tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 20-01-2021 Lượt xem : 507

  10 thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023 giúp bạn chỉ kiểm soát các triệu chứng của bệnh, hạn chế khả năng tái phát, giúp cải thiện làn da và người bệnh có thể tự tin hơn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

10 Thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023

  Để điều trị bệnh vảy nến, có khá nhiều loại thuốc khác nhau, mỗi loại thuốc đều có thế mạnh và nhược điểm riêng. Tùy vào mức độ nặng nhẹ nhàng, thể chất, tốc độ tiến triển của bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp.

  Sau đây là các thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023 được nhiều người tin dùng:

  1. Thuốc trị vảy nến bôi ngoài da

  Phương thức sử dụng thuốc trị vảy nến bôi ngoài da là thoa trực tiếp vào vùng da bị vảy nến. Cách này thường không dẫn tới ảnh hưởng hay có rất ít tác dụng phụ tới sức khỏe người dùng so với đường tiêm và đường uống.

  Acid salicylic

  Thuốc mỡ axit salicylic có tác dụng làm mịn da bằng việc thúc đẩy sự bong tróc vảy nến. Tuy vậy, dùng acid salicylic trên các vị trí da rộng lớn làm cho cơ thể hấp thụ quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ. Axit salicylic cũng có khả năng gây ra kích ứng da cũng như làm rụng tóc tạm thời.

10 thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023

Thuốc trị vảy nến sử dụng cả đường bôi và đường uống

  Kem steroid

  Là thuốc trị vảy nến tốt nhất được nhiều người sử dụng. Thuốc giúp làm giảm viêm nhiễm, giảm ngứa cũng như phòng tránh sự sản xuất quá mức những tế bào trong bệnh vảy nến. Những chế phẩm có liều mạnh sẽ hiệu quả hơn so với liều nhẹ.

  Thế nhưng, kem cũng gây ra những tác dụng phụ như bỏng rát, khô, kích ứng cũng như làm mỏng da. Bạn nên chú ý làm theo chỉ dẫn của y bác sĩ khi thoa kem.

  Thuốc mỡ Calcitriol và Calcipotriene

  Thuốc đã được chứng minh là có hiệu nghiệm để chữa bệnh vảy nến, đặc thù là khi kết hợp với kem bôi corticosteroid. Tốt nhất chỉ nên sử dụng số lượng thuốc phù hợp để giảm thiểu tác dụng phụ.

  Thuốc mỡ và loại dầu gội đầu chứa Coal-tar

  Các sản phẩm này sẽ làm chậm sự phát triển nhanh chóng của các tế bào da cũng như làm giảm một số triệu chứng bệnh vảy nến. Song chúng lại có một số tác dụng phụ đặc trưng là viêm nang lông, phát ban giống như mụn nhọt ảnh hưởng đến nang lông. Thuốc điều trị vảy nến này chỉ nên được dùng dưới sự giám sát của y bác sĩ.

  Thuốc bôi retinoids

  Retinoids là một dạng vitamin A tổng hợp có khả năng cải thiện bệnh vảy nến. Chế phẩm này không có hiệu nghiệm nhanh như steroid. Retinoids tại chỗ quá lâu còn gây nên khô cũng như kích ứng da.

  2. Thuốc trị vảy nến đường tiêm và đường uống

  Nếu những cách thức chữa khác không khả quan, y bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đường tiêm hay đường uống để chữa bệnh vảy nến. Những dòng thuốc này thường ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

  Methotrexate

  Thuốc được dùng như một dòng thuốc hóa chữa ung thư và cho các dạng viêm nhiễm khớp riêng biệt. Nó cũng có hiệu quả đáng nói đối với bệnh vảy nến. Mặc dù vậy, thuốc sẽ gây nên tác dụng phụ nặng nề ở máu, thành thử bạn buộc phải đi xét nghiệm máu thường xuyên.

10 thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023

Thuốc trị vảy nến đường uống

  Retinoids đường uống

  Vitamin A sẽ giúp ích cho những người mắc bệnh vảy nến nặng. Phái nữu trong độ tuổi sinh đẻ cần sử dụng các biện pháp ngừa thai khi sử dụng bởi thuốc có nguy cơ làm dị tật bẩm sinh thai nhi.

  Chế phẩm sinh học

  Các chế phẩm sinh học trị vảy nến sẽ kiểm soát phản ứng miễn dịch của cơ thể bạn. Chúng thường được dùng để chữa bệnh vảy nến nặng và viêm nhiễm khớp vảy nến.

  Các chế phẩm này được làm từ protein của người hoặc động vật, rất hiệu nghiệm nhưng cực kỳ đắt tiền. Các dòng thuốc phổ biến gồm có certolizumab pegol, etanercept, adalimumab, brodalumab, ixekizumab, secukinumab, guselkumab, infliximab, tildrakizumab và ustekinumab.

  Bài viết trên đây vừa đề cập đến các Thuốc trị vảy nến tốt nhất năm 2023. Trên thị trường có vô vàn những sản phẩm để trị bệnh vảy nến. Thế nhưng để chọn được thuốc chữa bệnh vảy nến tốt và phù hợp nhất với tình trạng bệnh, mức độ bệnh và cơ địa, thì người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu có chất lượng, uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra những lời khuyên tốt nhất.

  Tuyệt đối không được được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà bởi có rất nhiều tác dụng phụ luôn rình rập trong các loại thuốc này nếu bạn sử dụng thuốc không đúng cách.

  Nếu bạn đang bị vảy nến và vẫn đang băn khoăn trong việc điều trị bệnh như thế nào, đừng quá lo lắng, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất khi nhấp vào BẢNG CHAT bên dưới đây.

  Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh vảy nến cũng như các bệnh da liễu nói chung đều được giải đáp tận tình, kĩ lưỡng.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường