202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 14-04-2021 Lượt xem : 124

6 Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả là tổng hợp một số phương pháp đơn giản, dễ dàng tiến hành tại nhà với xác nguyên liệu dễ kiếm. Các phương pháp này lành tính nên được nhiều người tin tưởng áp dụng.

6 CÁCH TRỊ GHẺ NƯỚC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Thông thường, việc sử dụng thuốc Tây để chữa ghẻ nước là phương pháp thường được áp dụng bởi công dụng nhanh, hiệu quả mang lại cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ưu tiên lựa chọn các phương pháp điều trị tại nhà để đảm bảo lành tính, an toàn đối với sức khỏe.

Dưới đây là 6 cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả bạn có thể tham khảo.

1. Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả bằng nước muối ấm

Ngứa ngáy là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh ghẻ. Triệu chứng này có xu hướng nặng nề cũng như dữ dội hơn vào ban đêm. Điều này dẫn tới tác động đến sức khỏe nói chung và cả chất lượng giấc ngủ nói riêng.

Để phòng ngừa dấu hiệu ngứa ngáy bùng phát vào ban đêm, bệnh nhân có khả năng áp dụng mẹo chữa bằng muối biển. Muối biển có tính chất sát trùng, làm giảm ngứa, chống viêm nhiễm và kháng khuẩn nhẹ.

Tận dụng dược liệu này có thể kiểm soát biểu hiện ngứa ngáy khó chịu. Song song đó còn hỗ trợ làm giảm sưng viêm cũng như tránh nguy cơ bội nhiễm da. Người mắc bệnh có thể pha nước muối ấm để tắm hoặc ngâm rửa tổn thương.

Cách thực hiện:

►  Chuẩn bị 1 bồn nước ấm, cho vào khoảng 3 muỗng muối biển.

►  Khuấy đều cho muối tan rồi vào ngâm tắm khoảng 10 phút.

►  Nên kỳ nhẹ, hạn chế việc chà xát mạnh lên khu vực da tổn thương

►  Nếu như tổn thương chỉ kích hoạt ở bàn tay, bàn chân thì có khả năng dùng nước muối ấm ngâm rửa vùng da này.

2. Chú ý vệ sinh da đúng cách

Bệnh ghẻ ngứa sẽ khá dễ kích hoạt khi có sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố nguy cơ. Trong đấy bệ sinh da không tốt được cho là yếu tố có liên quan tới sự bùng phát của bệnh.

Chính bởi vậy, để quy trình kiểm soát cũng như điều trị bệnh diễn ra suôn sẻ thì bạn cần chú trọng đến vấn đề vệ sinh da. Nhất là khi bệnh có biểu hiện thì vấn đề làm sạch cần được chú ý.

6 Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả

Vệ sinh da đúng cách khi điều trị ghẻ ngứa

Khi vệ sinh da, nên kỳ cọ nhẹ, không chà xát quá mạnh, nhất là khi da đang bị nổi mụn nước cũng như ngứa ngáy nhiều. Song song đó nên sử dụng những sản phẩm sữa tắm có tính chất kháng khuẩn nhẹ nhàng để làn da được làm sạch dễ dàng hơn.

Tốt hơn hết, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn dùng các sản phẩm sữa tắm thích hợp. Vệ sinh da đúng giải pháp sẽ giúp dứt điểm nhanh cơn ngứa, ức chế hoạt động của cái ghẻ và ngăn ngừa tổn thương da lan rộng.

3. Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể sát khuẩn và chống viêm nhiễm rất hữu hiệu. Các thành phần có trong tinh dầu tràm trà còn có kahr năng ức chế hoạt động của ký sinh trùng ghẻ - Sarcoptes scabiei hominis. Từ đó làm giảm ngứa ngáy, đặc biệt là vào ban đêm lúc cái ghẻ hoạt động mạnh.

Cách thực hiện:

►  Chuẩn bị tinh dầu tràm trà nguyên chất.

►  Vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng da bị ghẻ nước với khăn mềm.

►  Thoa 1 lớp mỏng tinh dầu tràm trà lên da.

►  Vỗ nhẹ để tinh dầu thấm sâu vào lớp biểu bì của da và phát huy tốt công dụng.

4. Giảm ngứa ngáy do ghẻ nước bằng cách chườm đá lạnh

Cách chườm lạnh sẽ chẳng thể tác động đến căn nguyên của bệnh ghẻ ngứa. Mặc dù vậy đây là giải pháp chữa trị tại nhà có thể giúp khắc phục các triệu chứng mà bệnh gây ra.

Việc chườm lạnh có công dụng khắc phục nhanh cơn ngứa. Bên cạnh đó hỗ trợ làm giảm sưng viêm trên bề mặt da. Cơn ngứa được cải thiện sẽ tránh hiện tượng cào gãi hay sử dụng nhiều lần các dòng thuốc bôi chống ngứa. Điều này rất hữu ích với việc kiểm soát cũng như trị bệnh.

Cách thực hiện:

►  Vệ sinh sạch rồi dùng khăn mềm lau khô vị trí da bị ghẻ ngứa.

►  Chuẩn bị 1 miếng gạc y tế, thấm vào nước mát vô trùng.

►  Sau đấy đắp trực tiếp lên vùng da bị ghẻ nước khoảng 20 phút.

►  Cuối cùng dùng khăn mềm thấm hết nước để làn da được khô thoáng.

5. Cách trị ghẻ nước bằng nha đam tại nhà

Nha đam từ lâu đã là một nguyên liệu được dùng phổ biến với công dụng làm đẹp cũng như chăm sóc da. Với những tổn thương do bệnh da liễu như ghẻ, chàm, tổ đỉa… thì gel nha đam vẫn có khả năng đáp ứng tốt.

Gel nha đam có thể làm dịu da, cấp ẩm và làm tăng tốc độ phục hồi các tế bào da bị tổn thương. các thành phần trong nha đam còn có khả năng chữa trị ghẻ nhờ hoạt động tương tự thuốc điều trị ghẻ benzyl benzoate.

6 Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả

Sử dụng gel nha đam trị ghẻ nước

Cách thực hiện:

►  Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, mang rửa cho sạch rồi gọt bỏ vỏ.

►  Rửa thêm lần nữa để loại bỏ các phần nhựa mủ.

►  Lấy muỗng cạo lớp gel nha đam trong suốt để sử dụng

►  Vệ sinh da trước khi bôi gel nha đam.

►  Để nguyên khoảng 30 phút để các hoạt chất thấm vào da.

►  Cuối sử dụng dùng nước mát để rửa lại cho sạch.

6. Cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả bằng tỏi

Ngoài ra, bạn cũng có khả năng dùng tỏi để làm giảm ngứa ngáy bởi bệnh ghẻ ngứa. Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nhiễm rất mạnh, thảo dược này sẽ giúp phòng chống viêm nhiễm, song song đó làm giảm hiện tượng sưng đỏ da.

Hoạt chất Allicin từ tỏi còn có công dụng ức chế một số tác nhân gây nên nhiễm trùng da. Từ đó phòng chống tình trạng bội nhiễm kích hoạt ở vùng da bị tổn thương do ghẻ ngứa.

Bệnh nhân có thể dùng tỏi ngâm rượu để dùng. Nhưng, buộc phải cẩn trọng rằng, mẹo điều trị ghẻ ngứa bằng rượu tỏi chỉ nên áp dụng lúc mụn nước chữa bị vỡ và chưa có triệu chứng bội nhiễm. Bởi rượu tỏi có chứa cồn và acid có khả năng khiến vùng da tổn thương bị xót và đau rát.

Cách thực hiện:

►  Chuẩn bị 2 củ tỏi tươi, lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào bình thủy tinh.

►  Đổ rượu trắng 40 độ vào ngập tỏi rồi đậy nắp.

►  Ngâm khoảng 7 – 10 ngày.

►  Mỗi lần dùng vệ sinh và lau khô ở vùng da cần chữa rồi thoa rượu tỏi lên.

►  Để khoảng 7 – 10 phút rồi sử dụng nước sạch rửa lại.

Bài viết vừa chia sẻ 6 cách trị ghẻ nước tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ hỗ trợ điều trị tốt khi những tổn thương còn nhẹ. Để kiểm soát bệnh tốt, bạn nên đi thăm khám để xác định tình trạng và nhận lợi khuyên của các bác sĩ về phương pháp điều trị bệnh.

Nếu bạn có bất kì câu hỏi thắc mắc nào về các phương pháp trị ghẻ nước, đừng ngần ngại, hãy nhấp chuột vào KHUNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp cụ thể, nhanh chóng và chính xác.