Ngày đăng : 07-02-2021 Lượt xem : 480

8 Nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh. Nhận biết được các nguyên nhân này giúp bạn chủ động phòng tránh bệnh, ngăn ngừa được các tác động đến sức khỏe do bệnh gây ra.

Bệnh rôm sảy là gì?

Rôm sảy là một loại bệnh lý về da liễu có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Bệnh phát triển khi các tuyến mồ hôi bị gặp vấn đề trục trặc, mồ hôi chẳng thể thoát ra ngoài, ứ đọng dưới da gây nên tình trạng viêm và nổi mẩn.

Mồ hôi cũng như vi khuẩn khiến các tế bào bề mặt da bị tổn thương, gây ra bí tắc các ống mồ hôi. Khi hiện tượng này bùng nổ sẽ tạo thành nên các nốt đỏ có cảm giác gai, ngứa.

Bệnh rôm sảy có khả năng xảy ra ở nhiều đối tượng, bất cứ ai cũng có khả năng bị mắc bệnh. Tuy vậy, những đối tượng dưới đây sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Trẻ nhỏ: trẻ em có làn da nhạy cảm, thời tiết nóng ẩm dễ gây kích ứng, mồ hôi khi tiết ra không được lau mau chóng

➥ Bà bầu: lúc có thai, thân nhiệt của bà bầu bị tăng lên khiến da luôn ở trong tình trạng ẩm ướt, không thoát mồ hôi được.

➥ Mẹ sau sinh: Sau lúc sinh cơ thể của người mẹ bị ra nhiều mồ hôi, tuy nhiên lại kiêng tắm nên khá dễ dẫn tới tình trạng rôm sảy.

➥ Một số người cao tuổi bị bại liệt, nằm trên giường trong thời gian dài và không lau rửa tắm gội kĩ cũng khá dễ bị bệnh rôm sảy.

8 Nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn

Nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn do bại liệt, nằm một chỗ

Nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn

Bệnh rôm sảy là hiện tượng do cơ chế bài tiết mồ hôi gặp vấn đề, bị tắc nghẽn, mồ hôi không thể thoát ra ngoài, gây ra ứ đọng dưới da. Các nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn có thể kể đến như:

Khí hậu nhiệt đới

Ở vùng có khí hậu nhiệt đới vào những mùa thời tiết nóng ẩm, nhiệt độ không khí tăng cao sẽ dễ khiến một số tuyến mồ hôi trên da hoạt động quá sức dễ bị tắc, bí gây rôm sảy.

❈ Vận động quá sức

Do đặc trưng một số công việc thường khiến tuyến mồ hôi phải hoạt động nhiều như lao động ngoài trời, vận động viên, chơi thể dục cường độ cao,…cũng là nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn.

❈ Do thời tiết quá nóng

Vào những ngày thời tiết nóng bức lúc đi ngủ, nếu như mặc quần áo vô cùng dày hay đắp chăn nóng quá thì có khả năng dẫn tới tình trạng rôm sảy.

❈ Nằm lâu trên giường

Ở những người mắc bệnh nằm liệt giường hoặc nằm bệnh trong thời gian dài, nhất là lúc họ bị sốt sẽ khá dễ bị nổi rôm sảy.

❈ Môi trường sống ô nhiễm

Môi trường sống bị ô nhiễm và dùng nguồn nước sinh hoạt bẩn cũng có khả năng dẫn đến bệnh rôm sẩy. Đây là một trong các nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn.

8 Nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn

Có nhiều nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn

Một số biện pháp phòng chống bệnh rôm sảy

Nước ta là vùng có khí hậu nhiệt đới, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để bệnh rôm sảy phát triển. bởi thế, bạn cần phải có những cách để phòng chống bệnh, nên giảm thiểu các nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn như:

Tránh để cơ thể đổ mồ hôi nhiều, khi thời tiết nóng, nên dùng quạt, điều hoà hoặc tắm để làm mát cơ thể, giữ cho làn da luôn khô thoáng.

✔ Mặc những loại quần áo mỏng, thoáng, có chất liệu thấm hút tốt như lụa, lanh,… giảm bớt một số chất liệu dẫn đến nóng cũng như bí da.

✔ Không nên dùng những loại kem bôi hay thuốc mỡ có chứa dầu, chúng sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông.

✔ Tăng cường bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất có công dụng thanh nhiệt giai độc như: trái cay, rau xanh,… uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cao hoạt động giải độc của cơ thể.

Trong phần lớn các tình trạng bị rôm sảy đều có khả năng tự hết trong một vài ngày, mà không cần uống thuốc hay thăm khám. Thế nhưng bạn cần đến gặp bác sĩ nếu như bạn có các biểu hiện kéo dài hơn một vài ngày, phát ban dường như trở thành tồi tệ hơn hoặc bạn nhận thấy những triệu chứng nhiễm trùng, chẳng hạn như:

➣  Đau tăng, sưng, đỏ hay ấm xung quanh khu vực bị hậu quả

➣  Mủ chảy ra từ một số tổn thương.

➣  Hạch bạch huyết sưng ở nách, cổ hay háng.

➣  Sốt hoặc ớn lạnh.

Hy vọng, với những thông tin phía trên có thể giúp bạn có thêm các kiến thức về nguyên nhân bị rôm sảy ở người lớn và cách thức phòng chống bệnh như thế nào. Từ đó, có những cách phòng ngừa cũng như phòng chống bệnh hiệu quả hơn, giúp bảo vệ sức khoẻ của bản thân mình cũng như gia đình được tốt hơn.

Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới đây và để lại câu hỏi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thông tin cho bạn một cách chính xác và nhanh nhất.