575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 06-06-2020 Lượt xem : 183

Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không là câu hỏi băn khoăn của nhiều người bệnh khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp áp lạnh có nguy cơ biến chứng cao, người bệnh cần chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi tiến hành để kịp thời khắc phục.

Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không?

Áp lạnh là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sử dụng ni tơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ thấp áp sát vào vị trí tổn thương ở bề mặt cổ tử cung thông qua dụng cụ chuyên dụng.

Áp lạnh cổ tử cung hoạt động theo cơ chế khác hẳn so với phương pháp đốt điện, đốt laser hay dùng sóng cao tần. Phương pháp này làm đông các tế bào đang bị viêm nhiễm và ức chế khiến chúng không thể phát triển thêm nữa.

Áp lạnh cổ tử cung được cho là phương pháp phù hợp để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 2 và 3 và ít gây ra đau đớn cho người bệnh.

Tuy nhiên, phương pháp này lại đòi hỏi được tiến hành bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao và sử dụng các dụng cụ chuyên biệt. Bởi nếu không được thực hiện đúng kĩ thuật, vùng viêm nhiễm có thể tổn thương sâu, hình thành nên sẹo, hay sần sùi khiến quá trình thụ thai bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra, quá trình áp lạnh chỉ thực hiện trong khoảng 1 – 2 phút nhưng cần phải có thời gian để băng tan hết mới rút dụng cụ ra được. Nếu thực hiện rút dụng cụ ra khỏi vùng , lộ tuyến khi băng chưa tan có thể gây tổn thương cho cổ tử cung. Các tổn thương có thể tạo thành viêm nhiễm, gây ra bệnh ở cổ tử cung.

Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không

Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không?

Vậy áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không? Đây là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều chị em sau khi thực hiện thủ thuật áp lạnh nhưng vẫn thấy âm đạo ra khí hư.

Các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa TPHCM cho biết, để biết được tình trạng ra khí hư sau khi áp lạnh có ảnh hưởng gì không thì cần xác định thời gian ra khí hư cũng như tính chất, màu sắc của khí hư.

Thông thường sau khi áp lạnh ở tuần đầu tiên, người bệnh sẽ thấy ra khí hư có màu vàng, không mùi. Tuy nhiên không cần quá lo lắng. Đây là hiện tượng sinh lí bình thường.

Nguyên nhân do vết đốt ở cổ tử cung đang trong quá trình lành lại, dịch vàng chính là huyết tương. Đây là cơ chế lành tổn thương tương tự như khi chúng ta bị thương ngoài da.

Cho đến tuần thứ hai, âm đạo sẽ ra khí hư có màu hơi hồng. Trong tuần thứ ba, khí hư sẽ lẫn máu do lớp mày bị bong tróc ra khi vết thương dần lành.

Vì vậy, chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi áp lạnh xong ra khí hư có sao không. Các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa TPHCM cho biết hiện tượng ra khí hư sau khi thực hiện áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng sinh lí bình thường, người bệnh không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường khác như màu nâu, đen, vón cục kèm theo mùi hôi khó chịu thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán và khắc phục kịp thời. Đây có thể là dấu hiệu của các biến chứng gặp phải sau khi tiến hành áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hạn chế của phương pháp áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp áp lạnh có nhiều ưu điểm hạn chế mà người bệnh cần nắm như:

Phạm vi điều trị hẹp

Phương pháp áp lạnh chỉ mang lại hiệu quả nếu như viêm lộ tuyến cổ tử cung là lành tính, và không có kèm theo viêm nhiễm nào.

Yêu cầu tay nghề của bác sĩ

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao. Bởi nếu kĩ thuật không đảm bảo sẽ có nguy cơ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, gây tổn thương cổ tử cung, làm mất khả năng sinh sản.

Thiết bị chuyên dụng

Ngoài tay nghề của bác sĩ thì phương pháp áp lạnh đòi hỏi sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, đảm bảo hiện đại, vô trùng.

Thời gian hồi phục lâu

Thời gian thực hiện kĩ thuật áp lạnh rất ngắn, chỉ khoảng 1 – 2 phút nhưng lại khiến các tế bào viêm nhiễm bong ra và tổn thương chỉ hồi phục hoàn toàn sau khoảng vài tuần, thậm chí là vài tháng.

Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không

Dụng cụ áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tỉ lệ tái phát cao

Tỉ lệ tái phát viêm nhiễm có thể lên đến 80%, cần phải tiến hành điều trị nhiều lần dẫn đến chi phí điều trị bệnh cũng tăng cao.

Tổn thương lớn

Thực hiện áp lạnh tuyến sâu và rộng có thể để lại sẹo ở cổ tử cung gây hẹp cổ tử cung. Tình trạng này khiến cho tinh trùng khó khăn trong việc di chuyển đến gặp trứng, làm giảm khả năng thụ thai. Bên cạnh đó, sẹo cũng làm giảm khả năng đàn hồi của tử cung, có thể gây rách tử cung trong quá trình sinh nở.

Áp lạnh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp cũ, có nhiều khuyết điểm. Do đó, người bệnh nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này để điều trị bệnh.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như đốt điện, đốt laser, sử đụng sóng cao tần, oxygen O3,... Tùy thuộc vào tình trạng, mức độ viêm nhiễm của mình mà người bệnh sẽ được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Oxygen O3

Phương pháp Oxygen O3 là một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp này sử dụng các ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, len lỏi vào các vị trí tổn thương, bao gồm cả các nếp gấp, trực tiếp làm sạch vi khuẩn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn và tái tạo tế bào mới.

Oxygen O3 là phương pháp hiện đại, với nhiều ưu điểm vượt trội khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp còn lại như:

Hiệu quả điều trị cao

Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng, với nồng độ oxygen cao diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, làm ngưng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

An toàn

Oxygen O3 là phương pháp không độc hại, không thay đổi môi trường pH của âm đạo cũng như không ảnh hưởng gì đến chức năng sinh lí vùng kín. Phương pháp chỉ điều trị sâu bên trong tiêu diệt mầm bệnh chứ không gây tổn thương đến các tế bào lành tính.

Oxygen O3 là phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm

Không để lại sẹo

Quá trình điều trị không gây ra tổn thương, nhanh chóng tái tạo các tế bào mới, không để lại sẹo, hạn chế ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Phòng khám Đa khoa TPHCM là địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, phòng khám chuyên điều trị hiệu quả các bệnh lí viêm nhiễm phụ khoa bằng phương pháp Oxygen O3. Chị em đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh khi có nhu cầu khám bệnh phụ khoa có thể liên hệ tại đây.

Hi vọng qua bài viết Áp lạnh xong vẫn ra khí hư có sao không, người bệnh sẽ tìm được cho mình những kiến thức cần thiết cũng như phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu bạn có bất kì vấn đề thắc mắc nào liên quan đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay các bệnh lí thông thường khác, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ bằng cách:

♦Nhấn vào Khung Chat bên dưới.

♦Hoặc gọi vào số Hotline 0286 2857 515 để được tư vấn miễn phí.