tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 08-05-2020 Lượt xem : 636

  Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không và Có bị ảnh hưởng thai không là chủ đề gây tranh luận trên các diễn đàn chia sẻ kiến thức chăm sóc khi mang thai. Mít là một loại trái cây ngon, ngọt được nhiều người yêu thích và có nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu nếu ăn với liều lượng hợp lý.

Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Có bị ảnh hưởng thai không

  Trong thời gian mang thai 3 tháng đầu, nhiều thai phụ có cảm giác thèm ăn một loại trái cây nào đó. Trong đó, mít là một loại trái cây được nhiều sản phụ lựa chọn bởi vị ngon ngọt của nó.

  Tuy nhiên, có nhiều quan điểm cho rằng mít là thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kì, hay ăn nhiều mít sẽ gây nóng trong người và không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

  Vậy liệu bà bầu 3 tháng đầu ăn mít có được không là thắc mắc chung của nhiều chị em đang trong thời kì mang thai. Đề cập đến vấn đề này, các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa TPHCM cho biết:

  Mít là một loại trái cây giàu dinh dưỡng với nhiều chất khoáng như đồng, sắt, kẽm, photpho, và chứa nhiều vitamin C, vitamin B2, caroten, protein, lipid,... Với hàm lượng dinh dưỡng cao, có nhiều dưỡng chất có lợi như vậy thì việc ăn mít không những không có hại mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho bà bầu. Vì vậy, chị em có thể thêm mít vào thực đơn dinh dưỡng của mình trong thời kì mang thai 3 tháng đầu.

  Một số công dụng tốt của mít đối với sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu như:

  Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

  Thành phần vitamin C có trong mít có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu, giúp nâng cao hệ miễn nhằm hạn chế khả năng mắc các bệnh lí thông thường, bảo vệ sức khỏe thai phụ.

  Vì vậy, ở giai đoạn đầu khi mang thai, bà bầu cần bổ sung mít vào thực đơn ăn uống của mình để tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Có bị ảnh hưởng thai không

Mít có nhiều công dụng cho sức khỏe bà bầu

  Ổn định huyết áp bà bầu

  Trong quả mít có chứa nhiều hoạt chất kali, cứ 100g mít tươi sẽ chứa 303 miligam hoạt chất kali. Đây là chất có khả năng hạ huyết áp. Vì vậy, bổ sung mít vào chế đọ dinh dưỡng của bản thân có thể giúp bà bầu hạn chế được nguy cơ bệnh tim và phòng tránh đột quỵ.

  Tránh tình trạng thiếu máu

  Trong thời kì mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, hàm lượng chất sắt có trong mít sẽ giúp lượng máu trong cơ thể ổn định, hạn chế tình trạng thiếu máu khi mang thai.

  Hỗ trợ tiêu hóa

  Trong mít có chứa nhiều chất xơ có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa táo bón, tăng cường nhu động ruột giúp hệ tiêu hóa được hoạt động trơn tru.

  Có thể thấy mít có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong mít khá nhiều nên việc lạm dụng ăn quá nhiều mít sẽ gây tác dụng ngược khiến thai phụ bị rối loạn tiêu hóa, khó chịu buồn nôn, nôn, đau bụng,... Vì vậy, thai phụ nên xây dựng một chế độ ăn hợp lí, cân bằng giữa các nhóm chất.

  Ngoài ra, bà bầu 3 tháng đầu cũng nên lưu ý một số trường hợp không nên ăn mít:

  ☛ Trường hợp thai phụ bị tiểu dường hoặc có nguy cơ bị tiểu đường.

  ☛ Thai phụ mắc bệnh béo phì hay có số cân lớn.

  ☛ Người bị rối loạn đông máu.

  ☛ Thai phụ bị dị ứng với mít.

Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Có bị ảnh hưởng thai không

Một số trường hợp cần lưu ý không nên ăn mít

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

  3 tháng đầu của thai kì là giai đoạn quan trọng tạo tiền đề cho sự phát triển của thai nhi trong 6 tháng tiếp theo. Vì vậy, bà bầu cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, tăng cường sức đề kháng của thai phụ, tránh mắc bệnh, giúp trẻ phát triển toàn diện.

  Thay vì ăn 3 bữa chính thì bà bầu nên chia thành 6 bữa nhỏ.

  Xây dựng thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, chú ý bổ sung các thực phẩm có chứa đồng, kẽm, sắt, vitamin B11, vitamin A, C,... tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

  Sử dụng các thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa, kết hợp tinh bột với protein từ thịt, uống sữa ít béo, ít đường vào bữa tối, cũng như hạn chế các ác chế phẩm từ sữa.

  Không nên uống nước trong bữa ăn. Nên uống giữa các bữa ăn để tiêu hóa tốt hơn.

  Hạn chế các thực phẩm khó tiêu, thực phẩm chứa nhiều chất béo để giảm triệu chứng nghén.

  Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều axit folic tự nhiên bao gồm các loại rau màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt,...

  Không nên ăn các thực phẩm sống, tái, chưa được nấu chín.

  Trước khi ra khỏi giường 15 phút, bà bầu nên ăn nhẹ các bữa ăn giàu cacbohydrat như bánh quy mặn, ngũ cốc, trái cây khô ít đường,...

  Hạn chế ăn vặt, các đồ ăn nhiều calo, ít dinh dưỡng như đồ ăn nhanh, đồ ngọt, thức ăn chế biến sẵn.

  Bên cạnh việc uống nhiều nước thì bà bầu có thể bổ sung thêm nước từ trái cây tươi, canh, súp trong bữa ăn hàng ngày.

  Hi vọng thông qua bài viết Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không và Có bị ảnh hưởng thai không, chị em đang mang thai sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho mình và thai nhi tốt hơn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hay cách chăm sóc sức khỏe trong thời kì mang thai, hãy nhấn vào Khung Chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: