575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 30-12-2019 Lượt xem : 713

Bệnh mạch lươn là gì, Có nguy hiểm không và Cách điều trị các thông tin tổng hợp đầy đủ nhất sẽ được gửi đến người đọc qua bài viết sau. Hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích để phòng bệnh cũng như chữa trị bệnh tốt nhất.

BỆNH MẠCH LƯƠN LÀ GÌ?

► Bệnh mạch lươn hay còn gọi là bệnh rò hậu môn, đây là bệnh lý về hậu môn phổ biến xếp thứ 2 sau bệnh trĩ. Bệnh mạch lươn là tình trạng viêm nhiễm tại vùng trực tràng – hậu môn. Bệnh sẽ làm vùng niêm mạc hậu môn xuất hiện những đường rò như đường hầm và bên trong thì dạng hạt.

► Nguyên nhân gây bệnh mạch lươn là do viêm nhiễm ở vùng trực tràng – hậu môn mãn tính hoặc khởi phát từ áp xe hậu môn không được điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, bệnh còn do một số nguyên nhân khác gây ra như: nấm hậu môn, lao hậu môn, bệnh Crohn,...

► Dựa vào biểu hiện, bệnh mạch lươn được chia làm 2 dạng:

- Rò đơn giản: rò đơn giản với biểu hiện là vùng hậu môn lúc này chỉ có 1 đường rò, đường rò này sẽ nói với bên ngoài và lỗ hậu môn bên trong.

- Rò phức tạp: rò phức tạp sẽ là tình trạng xuất hiện rất nhiều đường ngoằn ngoèo ở vùng hậu môn.

Bên cạnh đó, bệnh mạch lươn (rò hậu môn) còn có những biểu hiện như: vùng hậu môn có mủ, sưng nóng, đại tiện đau rát, kèm sốt thân nhiệt cơ thể cao.

Bệnh mạch lươn là gì?

BỆNH MẠCH LƯƠN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh mạch lươn tuy không ảnh thưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng bệnh sẽ gây nhiều khó khăn trong việc đại tiện, quan hệ tình dục, thậm chí nằm hay ngồi cũng gây đau đớn cho người bệnh.

Bên cạch đó bệnh mạch lươn còn gây ra những biến chứng nguy hại nhất định cho người bệnh như là:

✜ Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: bệnh mạch lươn sẽ gây khó chịu, bứt rứt, ăn không ngon, ngủ không yên, lo âu, căng thẳng,..ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập, công việc hàng ngày của người bệnh, làm suy giảm ham muốn tình dục, mất cảm giác hưng phấn trong quan hệ lâu ngày dần gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

✜ Gây viêm nhiễm vùng hậu môn: bệnh mạch lươn nếu để kéo dài không điều trị sớm sẽ rất dễ gây viêm nhiễm vùng hậu môn, làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

✜ Biến chứng nhiễm trùng máu: các bệnh lý về hậu môn nói chung cũng như bệnh lý mạch lươn sẽ rất dễ gây nhiễm trùng tại vùng hậu môn bị chảy máu, lở loét, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào gây nhiễm trùng đường máu, nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

✜ Ung thư trực tràng: không chỉ bệnh mạch lươn mà bất kì các bệnh lý về hậu môn nào cũng vậy, nếu để tình trạng bệnh kéo dài không điều trị sớm, sự viêm nhiễm ngày càng nặng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn – trực tràng cao.

Bệnh mạch lươn là gì? Có nguy hiểm không và Cách điều trị

Bệnh mạch lươn điều trị trễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH MẠCH LƯƠN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

♦ Các thủ thuật chẩn đoán bệnh mạch lươn

Bệnh mạch lươn với các dấu hiệu nhận biết rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh khác về hậu môn trực tràng. Do đó để chẩn đoán chính xác bệnh mạch lươn, các bác sĩ sẽ thường áp dụng các biện pháp sau để phát hiện bệnh:

- Tìm hiểu các tiền sử bệnh lý của người bệnh, tình trạng sức khỏe cùng những biểu hiện ở vùng hậu môn hiện tại của bệnh nhân.

- Thăm khám vùng hậu môn dựa vào biểu hiện thực tế tại hậu môn người bệnh xác định vị trí đường rò.

- Tiến hành các xét nghiệm hình ảnh như MRI, siêu âm, X-Quang,... theo yêu cầu của bác sĩ để xác định chính xác cấu tạo và vị trí lỗ trò tại hậu môn người bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể sẽ tiến hành làm thêm một số xét nghiệm khác như phân tích tế bào máu ngoại vi, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tim,... tùy vào từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định cần thiết.

Bệnh mạch lươn là gì? Có nguy hiểm không và Cách điều trị

Cách điều trị bệnh mạch lươn hiệu quả hiện nay

♦ Cách điều trị bệnh mạch lươn hiệu quả hiện nay

Đối với bệnh mạch lươn tùy thuộc vào mức độ bệnh hiện tại của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp như:

- Điều trị nội khoa: thuốc sẽ được hỗ trợ điều trị đối với những trường hợp bệnh mạch lươn ở giai đoạn mới phát, giai đoạn bệnh nhẹ.

Các dạng thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh mạch lươn thường là các dạng thuốc uống, thuốc bôi,...các loại thuốc này sẽ có tác dụng kháng viêm nhiễm, hỗ trợ miễn dịch, cải thiện tình trạng các đường rò.

- Điều trị ngoại khoa: đối với trường hợp bệnh mạch lươn diễn biến phức tạp thì phương án ngoại khoa sẽ được các bác sĩ chỉ định thực hiện. Một số thủ thuật ngoại khoa thường được dùng trong điều trị rò phức tạp như:

• Mổ cắt đường rò: bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ đối với các đường rò nông, đơn giản và nạo vết lớp mủ ứ bên trong.

• Cùng với một số phương pháp ngoại khoa khác: dùng để lắp đầy lỗ rò, khâu lại cơ thắt hậu môn, khoét đường rò.

Bệnh mạch lươn để lâu không điều trị sớm sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng phức tạp, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Do đó, người bệnh ngay khi có những biểu hiện của rò hậu môn thì nên ngay lập tức đến phòng khám chuyên điều trị các bệnh về trĩ hậu môn để được thăm khám và chữa trị sớm.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH MẠCH LƯƠN UY TÍN TẠI TP HCM

Nếu tại TP HCM, người bệnh mạch lươn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để thăm khám và điều trị. Phòng khám TPHCM trong nhiều năm qua luôn là địa chỉ quen thuộc trong việc điều trị thành công các bệnh lý về trĩ – hậu môn.

Đối với các phương pháp đang được tiến hành trong điều trị bệnh mạch lươn tại phòng khám được hội đồng y khoa đánh giá cao cũng như nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ người bệnh. Cách chữa trị rò hậu môn tại đây với các ưu điểm vượt trội như:

☑ Quá trình tiến hành diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, không cần nằm viện.

☑ Tiểu phẫu không đau, không tạo nhiều thương tổn, thời gian hồi phục nhanh.

Chữa trị tận gốc, không di chứng, không tái phát.

Bên cạnh thế mạnh vượt trội về phương pháp tiên tiến bậc nhất trong điều trị bệnh mạch lươn. Tại Đa Khoa TPHCM còn có các điểm mạnh sau:

✔ Bác sĩ chuyên môn: tại Đa Khoa TPHCM từ thăm khám đến điều trị đều do bác sĩ trực tiếp thực hiện. Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều là những y bác sĩ lâu năm trong điều trị các bệnh lý về hậu môn.

✔ Trang thiết bị máy móc: máy móc, thiết bị nhập khẩu 100% từ nước ngoại, hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả tuyệt đối.

✔ Nhân viên y tế: đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, tận tâm trong việc hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ người bệnh.

✔ Chi phí điều trị: công khai, minh bạch, rõ ràng, dựa theo mức sàn quy định của Sở y tế.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về Bệnh mạch lươn là gì? Có nguy hiểm không và Cách điều trị, qua đây nhằm giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh lý cũng như lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất cho mình.

Nếu ở tại TP HCM, người bệnh mạch lươn (rò hậu môn) có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để khám và tiến hành điều trị. Gọi vào Hotline hoặc nhấp vào Khung tư vấn nếu người bệnh còn bất kì thắc mắc nào chưa rõ về bệnh, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp miễn phí!

Chúc bạn sức khỏe!