575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam

Ngày đăng : 03-01-2020 Lượt xem : 525

Bệnh sùi mào gà ở họng triệu chứng, hình ảnh và cách điều trị tại nhà sẽ giúp cho người bệnh nhận biết phát hiện bệnh sớm nhất cũng như tìm được cách điều trị bệnh. Sùi mào gà ở họng diễn biến nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó người bệnh tuyệt đối không được chủ quan xem nhẹ. Bạn đọc quan tâm mời theo dõi chi tiết qua bài viết sau.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

Sùi mào gà ở họng thường dễ bị nhầm lẫn với nhiệt miệng, bệnh cũng thường không có những triệu chứng rõ ràng đến khi bệnh phát triển nặng. Do đó, đã có nhiều trường hợp bệnh sùi mào gà ở họng thường không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 tháng đến 9 tháng, người bệnh sùi mào gà sẽ thường xuất hiện những biểu hiện sau:

Xuất hiện những nốt mụn cứng nhỏ hoặc những khối thịt nhỏ màu hồng, đỏ hoặc trắng ở vùng họng và miệng.

➥ Các khối thịt mụn này không gây đau rát, hơi nhô cao, mềm hoặc sùi, phát triển chậm.

➥ Các nốt mụn thịt này có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc tập trung thành một vùng có hình dạng giống như súp lơ.

Khi dùng tay sờ vào thì có cảm giác mềm, ẩm ướt. Va chạm mạnh vào có thể gây vỡ làm chảy dịch mủ ra.

Bên cạnh đó, còn thêm một số triệu chứng xuất hiện kèm theo như hôi miệng, đau họng, đau đầu, sốt, không có cảm giác thèm ăn.

Bệnh sùi mào gà ở Họng: Triệu chứng Hình ảnh và Cách điều trị tại nhà

Triệu chứng nhận biết sùi mào gà ở họng

Bệnh sùi mào gà ở họng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư vòm họng. Do đó, người bệnh ngay khi có những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hãy ngay lập tức đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG TẠI NHÀ

Sùi mào gà ở họng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, cuộc sống của người bệnh mà hơn hết đó còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng máu, ung thư vòm họng. Chính vì vậy mà việc điều trị bệnh sùi mào gà ở họng càng sớm là đều rất cần thiết.

Sau đây là một số cách để điều trị sùi mào gà ở họng tại nhà bằng cách sử dụng phương pháp dân gian:

✦ Dùng tỏi trong điều trị sùi mào gà ở họng

Trong tỏi có chứa một chất kháng sinh cực mạnh giúp tiêu diệt mầm mống virus gây bệnh. Một đặc tính khác nữa của tỏi chính là tính sát khuẩn và kháng viêm sẽ giúp làm lành các vết loét ở miệng do sùi mào gà gây ra.

Cách thực hiện: dùng trong các món ăn hàng ngày như tỏi xào, nước chấm, ăn sống,..

Lưu ý: việc dùng tỏi với liều dùng vừa đủ, tránh lạm dụng sẽ làm cho vết thương bị sưng phỏng và ảnh hưởng tới dạ dày.

✦ Dùng lá tía tô trong điều trị sùi mào gà ở họng

Lá tía tô có đặc tính làm giảm sự phát triển của các virus sùi mào gà, đồng thời cũng giúp làm lành những vết thương do sùi mào gà gây ra ở họng. Do đó, người bệnh có thể sử dụng lá tía tô trong việc điều trị sùi mào gà ở họng.

Cách thực hiện: lá tía tô rửa sạch giã nhuyễn rồi đấp vào vùng vết thương tại họng, dùng băng gạt cố định lại, đợi đến khi khô thì rửa lại bằng nước ấm pha muối loãng. Ngoài ra có thể thêm lá tía tô vào trong khẩu phần ăn hàng ngày để việc điều trị đạt được hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý: việc sử dụng lá tía tô trong điều trị bệnh sùi mào gà ở họng đòi hỏi phải kiên trì, thời gian điều trị lâu.

Bệnh sùi mào gà ở Họng: Triệu chứng Hình ảnh và Cách điều trị tại nhà

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng tại nhà

✦ Dùng lá trầu không trong điều trị sùi mào gà ở họng

Lá trầu không có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp vết thương hở được lành nhanh chóng, do đặc tính này mà lá trầu không cũng được xem là một trong những “thần dược” dân gian trong việc chữa sùi mào gà ở họng.

Cách sử dụng: sử dụng khoảng 20 lá trầu không, rữa sạch với nước muối loãng, sau đó giã nát, dùng một túi vải mỏng bọc lại rồi trườn lên phần da bị thương tổn. Thực hiện ngày 4 – 5 lần mỗi ngày.

Lưu ý: phương pháp sử dụng lá trầu không trong điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng chỉ có tác dụng đối với trường hợp bệnh mới phát, bệnh nhẹ.

Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất người bệnh cũng nên lưu ý:

- Vệ sinh vùng họng sạch sẽ trước và sau khi ăn, chải răng nhẹ nhàng tránh làm trầy xước, lở loét các nốt mụn sùi.

- Không quan hệ tình dục bằng đường miệng để tránh gây thêm thương tổn, viêm nhiễm và lây bệnh cho bạn tình.

Đến ngay phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra ngay khi bệnh ngày càng diễn biến nặng vùng sùi ở miệng ngày càng rộng lớn, kèm theo cảm giác sốt, mệt mỏi toàn thân.

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG UY TÍN TẠI TP HCM

Sùi mào gà ở họng là một trong những bệnh xã hỗi phổ biến hiện nay và kèm theo nó là những biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh nếu bệnh chuyển sang ung thu vòm họng hoặc nhiễm trùng máu.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà tại nhà hiện nay chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm viêm sưng, chứ hoàn toàn không thể loại bỏ tận gốc mầm mống virus gây bệnh. Vì vậy mà thay vì tự điều trị tại nhà làm chậm trễ việc chữa trị khiến bệnh diễn biến nặng hơn, thay vào đó người bệnh nên ngay lập tức đến phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu tại TP HCM người bệnh sùi mào gà ở họng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để khám là điều trị bệnh. Phòng Khám TPHCM là địa chỉ quen thuộc trong việc điều trị các bệnh xã hội và nhận được sự hài lòng cao từ phía người bệnh.

Tại sao nên chọn Phòng khám TPHCM làm nơi điều trị bệnh sùi mào gà ở họng:

☑ Phòng khám TPHCM là cơ sở chuyên khoa điều trị bệnh xã hội hàng đầu trên địa bàn TP HCM. Tại đây, hàng ngày có hơn nhiều trường hợp bệnh xã hội từ đơn giản đến phức tạp được điều trị thành công.

☑ Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà ở họng.

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng được thực hiện tại Phòng khám TPHCM đều là những phương pháp mới nhất, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Thành công đạt được lên đến 95% nếu tiến hành điều trị sớm.

☑ Quy trình dịch vụ, chất lượng phục vụ một trong những điểm cộng của Phòng khám TPHCM đó chính là quy trình thủ tục, thăm khám được tiến hành nhanh chóng, đơn giản, tạo điều kiện cho người bệnh đến vào khám ngay không xếp hàng chờ đợi. Bên cạnh đó là thời gian làm việc ngoài giờ linh động với mức chi phí khám không đổi từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là bài viết Bệnh sùi mào gà ở Họng: Triệu chứng Hình ảnh và Cách điều trị tại nhà hy vọng đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết về chứng bệnh sùi mào gà ở họng.

Bệnh sùi mào gà ở họng nếu chậm trễ trong việc điều trị sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy mà người bệnh ngay khi có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng thì hãy đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM - phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội để được khám và điều trị sớm nhất, tránh biến chứng xấu không mong muốn.

Nếu còn thắc mắc không rõ đừng do dự gọi ngay vào Hotline hoặc nhấp vào Khung chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn sức khỏe!