Ngày đăng : 26-02-2020 Lượt xem : 1926

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa như thế nào là hiệu quả là thông tin giúp các chị em dễ dàng theo dõi tình hình sức khoẻ cũng như kiểm soát được tiến trình trị viêm phụ khoa bằng cách đặt thuốc. Qua đó có thể an tâm hoặc kịp thời ngưng thuốc nếu có biểu hiện bất thường để sớm tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả

Đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả là khi:

+ Thuốc không rơi ra ngoài hoặc rơi ra ngoài rất ít.

+ Lúc đầu thấy ra dịch màu vàng hoặc xanh và có mùi, về sau dịch dần chuyển sang màu trắng như khí hư bình thường và không mùi.

+ Vùng kín có cảm giác thoáng mát, nhẹ nhỏm và dễ chịu.

+ Không còn cảm giác ngứa ngáy vùng kín, giảm cảm giác đau mỗi khi đặt thuốc vào trong.

Bên trên là những biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả, tức là cơ thể bạn đáp ứng thuốc tốt, thuốc phát huy tác dụng tiêu diệt mầm bệnh và nhờ vào dịch tiết âm đạo loại thải chúng ra ngoài.

Kết thúc thời gian đặt thuốc 10 ngày bạn thấy vùng kín không còn khó chịu, đau ngứa hay ra nhiều huyết trắng bất thường như trước, chu kỳ kinh nguyệt cũng trở nên đều đặn hơn. Để chắc chắn bạn cần gặp bác sĩ để tái khám.

Mặc dù biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa là khả quan, tuy nhiên thuốc đặt phụ khoa là thuốc kháng sinh không phân biệt được nhóm vi sinh vật có lợi vì thế mà chúng cũng bị tiêu diệt theo các mầm bệnh. Nên để cân bằng lại hệ vi sinh trong âm đạo thì đi đôi với công tác chữa trị thì bạn phải thực hiện biện pháp phòng bệnh tại nhà.

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa như thế nào là hiệu quả

Tình trạng đau rát giảm bớt khi đặt thuốc có hiệu quả

+ Luôn giữ vùng kín sạch sẽ và khô thoáng.

+ Trong thời gian đặt thuốc nên dùng băng vệ sinh hằng ngày để tránh thuốc chảy dính đáy quần, nên nhớ phải thường xuyên thay băng.

+ Không ngâm mình trong nước.

+ Không quan hệ tình dục trong lúc đặt thuốc.

+ Sau khi khỏi bệnh nếu có quan hệ tình dục thì nên dùng bao cao su và rửa sạch vùng kín trước và sau khi quan hệ.

+ Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E và C giúp cải thiện hormone sinh dục, cải thiện sức đề kháng giúp chống lại mầm bệnh xâm nhiễm từ bên ngoài.

Không thụt rửa âm đạo và không áp dụng các biện pháp trị liệu dân gian chưa được khoa học công nhận.

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa thất bại

Bên cạnh việc đặt thuốc thuốc đem lại hiệu quả mong muốn thì cũng có không ít người có biểu hiện đặt thuốc phụ khoa thất bại, khiến tình trạng viêm nhiễm càng trở nên trầm trọng hơn. Ngay khi có các biểu hiện này bạn cần ngưng dùng thuốc ngay và nhanh chóng đến cơ sở y tế chất lượng để được thăm khám và chữa trị.

Các biểu hiện bất thường sau khi đặt thuốc phụ khoa bao gồm:

Ra máu

Máu có thể chảy ra do sự viêm nhiễm trầm trọng, hoặc niêm mạc âm đạo bị tổn thương do móng tay dài, hoặc do đặt thuốc không đúng cách. Có hiện tượng chảy máu khi đặt thuốc bạn không nên tiếp tục mà phải gặp bác sĩ để được thăm khám.

Ra nhiều khí hư bất thường

Nếu biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả là tình trạng khí hư bất thường ngày một ít dần và trở lại như bình thường thì khi đặt thuốc thất bại sẽ có dấu hiệu ra nhiều khí hư hơn ban đầu, khí hư có mùi hôi và không có dấu hiệu thuyên giảm.

Nếu đặt thuốc được khoảng 5 – 6 ngày mà vẫn thấy không bớt viêm nhiễm thì bạn không nên dùng thuốc nữa, vì thông thường nếu có hiệu quả sẽ cảm nhận được ngay trong ngày đầu tiên dùng thuốc.

Lúc này bạn nên liên hệ với bác sĩ điều trị để hỏi ý kiến và đổi thuốc hoặc đổi phương pháp chữa trị, có thể kết hợp thêm với thuốc uống.

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa như thế nào là hiệu quả

Ngay khi có biểu hiện bất thường hãy liên hệ phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh

Đau bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hoá

Đây là các dấu hiệu bình thường khi đặt thuốc phụ khoa có biểu hiện ở một số người. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này quá nặng hoặc xuất hiện thường xuyên không thấy giảm bớt thì nên dừng việc đặt thuốc và đề nghị bác sĩ đổi thuốc, có thể bạn bị dị ứng với thành phần có trong thuốc.

Cảm giác ngứa và đau rát không biến mất

Thông thường biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả là cảm giác ngứa và đau rát vùng kín giảm hẳn đi hoặc biến mất hẳn đi. Những ngày đầu có thể hơi đau nhói lúc đặt thuốc nhưng dần về sau cảm giác đau giảm bớt thấy rõ.

Còn đối với những trường hợp đặt thuốc thất bại khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn thì cảm giác đau và ngứa luôn chực chờ, thậm chí còn nặng hơn.

Làm gì khi có biểu hiện viêm nhiễm nặng hơn sau khi đặt thuốc phụ khoa?

Ngay khi có những biểu hiện đặt thuốc phụ khoa thất bại như đã nêu ở trên, bạn hãy ngừng ngay việc đặt thuốc và nhanh chóng đến phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh để được các bác sĩ chúng tôi thăm khám cũng như điều trị hiệu quả hơn.

*Lý do bạn nên chọn phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh:

- Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tuổi nghề cao và nhiều kinh nghiệm.

- Có hệ thống y tế rõ ràng, đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại.

- Phương pháp chữa viêm nhiễm tiên tiến.

- Quy trình thủ tục được thực hiện nhanh, tiết kiệm thời gian, được hướng dẫn chi tiết bởi nhân viên y tế.

- Phòng khám bệnh riêng tư, bảo mật mọi thông tin cá nhân của người bệnh.

Bên trên là những biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa có hiệu quả và không có hiệu quả, nếu bạn vẫn đang hoang mang với những biểu hiện đang có thì hãy liên hệ với chuyên gia chúng tôi qua Khung Chat bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn ngay bây giờ.

Chúc bạn sức khỏe!