Ngày đăng : 08-03-2020 Lượt xem : 2392

Bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không là vấn đề lo ngại mà nhiều chị em quan tâm khi điều trị viêm tuyến Bartholin. Kỹ thuật bóc tách nang tuyến Bartholin được diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn cần đảm bảo thực hiện ở cơ sở y tế có đầy đủ thiết bị vật chất cùng bác sĩ có kinh nghiệm để phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc tái phát.

Bóc nang tuyến Bartholin được tiến hành như thế nào?

Bóc nang tuyến Bartholin được thực hiện khi tuyến Bartholin bị viêm nhiễm dưới dạng có nang, có thể có rò hoặc không rò. Kỹ thuật bóc tách nang tuyến Bartholin giúp loại bỏ ổ viêm nhiễm một cách nhanh chóng, phòng tránh biến chứng do bệnh, quá trình bóc tách nang thực hiện đúng kỹ thuật và đảm bảo các điều kiện vô trùng giúp bệnh không còn khả năng tái lại.

Quá trình bóc nang tuyến trải qua 4 bước chính là:

+ Tiêm thuốc gây tê tại chỗ giúp bạn không cảm thấy đau trong quá trình thực hiện.

+ Rạch da tại vùng bị viêm để lộ ra khối nang tuyến Bartholin.

+ Tiến hành bóc tách nang ra khỏi niêm mạc tuyến Bartholin. Giai đoạn này cần hết sức cẩn thận để không bị vỡ nang gây tràn dịch mủ và máu ra ngoài.

+ Cầm máu và khâu niêm mạc tuyến Bartholin, niêm mạc da.

Bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không

Bóc nang tuyến Bartholin giúp chấm dứt tình trạng viêm nhiễm (Ảnh minh hoạ)

Bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không?

Bạn đang lo lắng bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không vì chưa biết hết công dụng cũng như chức năng của tuyến Bartholin.

1. Tuyến Bartholin có vai trò gì trong hệ sinh dục nữ?

Tuyến Bartholin là một cơ quan nhỏ có kích cỡ như hạt đậu nằm hai bên mép gần với cửa âm đạo, được liệt vào nhóm cơ quan sinh dục phái nữ vì chức năng của tuyến này là tiết dịch làm ẩm vùng kín, duy trì cân bằng pH âm đạo, tăng tiết dịch khi có quan hệ tình dục nhằm tác dụng bôi trơn.

Việc gì sẽ xảy ra nếu mất đi tuyến Bartholin? Vùng kín sẽ bị khô ráp, quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn và đặc biệt là cân bằng ẩm độ bị mất tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi phát triển nhiều hơn.

2. Bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không?

Tuyến Bartholin tuy nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng đối với hệ sinh dục nữ, các tác động tới cơ quan này đều có thể gây tổn hại khó phục hồi. Tuy nhiên khi tuyến Bartholin bị viêm nhiễm và hình thành nang to thì bóc tách để loại bỏ hoàn toàn nang tuyến là điều cần thiết. Thông thường nang tuyến chỉ xuất hiện 1 bên nên việc loại bỏ nang tuyến Bartholin không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Muốn quá trình bóc nang tuyến Bartholin diễn ra an toàn, không gây ảnh hưởng đến chức năng của nó thì cần thực hiện trong môi trường vô trùng, bác sĩ có tay nghề cao, đảm bảo yếu tố cẩn thận, tỉ mỉ.

Bóc nang tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không

Phòng tránh viêm tuyến Bartholin bằng cách sinh hoạt tình dục an toàn

Bóc nang tuyến Bartholin là một trong những kỹ thuật chính điều trị viêm nhiễm ở mức nặng nếu nang tuyến tăng dần kích thước và đạt trên 1,5cm. Do đó đây là kỹ thuật cần thiết giúp nhanh chóng loại bỏ mầm bệnh trên cơ thể bạn nên bạn không cần quá lo lắng.

Sau khi bóc tách, bạn cần tuân thủ đúng chỉ định dùng kháng sinh của bác sĩ, cũng như những kiêng cữ và cách giữ gìn vệ sinh vùng kín để mau chóng hồi phục. Theo khảo sát có khoảng 20% người bệnh sẽ tái phát do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là không giữ vệ sinh đúng cách và quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế bạn cần hết sức cân nhắc về việc lựa chọn cơ sở y tế để điều trị và cách phòng tránh bệnh sau đó.

Đâu là địa chỉ chữa viêm tuyến Bartholin ở TPHCM an toàn hiệu quả

Để đảm bảo quá trình bóc nang tuyến Bartholin không có ảnh hưởng gì, không gây biến chứng hoặc nhiễm trùng, bạn nên lựa chọn những địa chỉ y tế có:

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa vững tay nghề, có kinh nghiệm bóc tách nang tuyến Bartholin.

+ Cơ sở vật chất đầy đủ, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo chất lượng.

+ Môi trường y tế sạch sẽ, phòng điều trị được khử trùng đúng quy định.

Ngoài ra, những địa chỉ y tế có hệ thống đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện lợi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đang khó chịu vì bệnh. Bạn cũng nên lựa chọn những nơi có dịch vụ chăm sóc phụ khoa toàn diện để được chăm sóc tốt nhất, đồng thời được hướng dẫn đầy đủ về kiến thức sức khoẻ sinh sản và cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả.

Một trong các địa chỉ y tế chất lượng mà bạn có thể nghĩ tới là phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh, là cơ sở chuyên trị các bệnh phụ khoa được đông đảo chị em lựa chọn nhờ vào bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng.

*Lưu ý sau khi bóc tách nang tuyến Bartholin:

- Tránh để vùng da bị tổn thương chạm nước, không nên ngâm mình trong nước.

- Dùng nước muối sinh lý rửa sạch vùng da xung quanh miệng vết thương và lau khô mỗi ngày.

- Mặc trang phục thoáng rộng, không nên mặc quần lót bị ẩm ướt hoặc quá bó sát.

- Hạn chế vận động mạnh và đi lại nhiều sau khi phẫu thuật bóc tách nang tuyến Bartholin.

- Tăng cường bổ sung vitamin C, E và chất sắt.

- Tránh các thực phẩm khiến vết thương lâu lành như hải sản, thịt gà và các chất kích thích.

- Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn. Sau đó nên dùng bao cao su mỗi khi quan hệ.

Bạn cần thêm một vài thông tin về bóc nang tuyến Bartholin thì có thể nhập nội dung vào Khung Chat bên dưới để chuyên gia chúng tôi tiện việc chia sẻ.

Chúc bạn sức khỏe!