Ngày đăng : 22-05-2020 Lượt xem : 1492

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ là những bệnh có biểu hiện tương tự như triệu chứng của bệnh sùi mào gà gây khó khăn cho người bệnh khi phân biệt. Để chẩn đoán chính xác, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để xét nghiệm bệnh.

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra. Bệnh không chỉ gây ra những biến chứng tác động xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí người bệnh. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp công tác điều trị được dễ dàng hơn, nhanh chóng dứt điểm bệnh. Tuy nhiên lại có một số bệnh lí có biểu hiện tương tự bệnh sùi mào gà khiến người bệnh dễ nhầm lẫn.

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ có thể kể đến như:

U nhú tiền đình

U nhú tiền đình papillomatosis là một trong những bệnh có nhiều biểu hiện giống bệnh sùi mào gà nên rất dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên đây là một bệnh khá lành tính không gây nguy hiểm như sùi mào gà.

Bệnh u nhú tiền đình papillomatosis có biểu hiện xuất hiện các u nhú mọc đối xứng hoặc mọc thành 1 dải. Các u nhú thường có kích thước nhỏ hơn nốt sùi và chậm phát triển hơn.

Bệnh u nhú tiền đình papillomatosis là bệnh không lây qua đường tình dục. Nguyên nhân của bệnh là do sự tăng sinh quá mức của các tế bào gai sinh dục. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kì nghiên cứu nào tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng tăng sinh này.

Nữ giới có tỉ lệ mắc bệnh u nhú tiền đình cao hơn so với nam giới, đặc biệt là chị em đang trong độ tuổi sinh sản.

Các biểu hiện điển hình của bệnh là:

♦Cơ quan sinh dục mọc nhiều các u nhú đơn lẻ, có chân và mọc thành từng dải hay đối xứng nhau. Mỗi chân chỉ mọc một u nhú.

♦Các u nhú phát triển khá chậm, không gây đau hay ngứa ngáy cho người bệnh.

♦Khối u có kích thước nhỏ từ 2mm – 1cm, có màu hồng tươi hoặc trùng với màu da tại ví trí thương tổn.

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh u nhú tiền đình dễ nhầm với sùi mào gà

Cần phân biệt với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà như:

♦Bệnh u nhú tiền đình papillomatosis thì các u nhú mọc thành 1 dải hay mọc đối xứng trong khi các nốt sùi mào gà thì mọc thành từng đám có hình dáng giống như súp lơ hay mào gà.

♦Các u nhú tiền đình thì mỗi nốt có một chân, còn sùi mào gà thì tử một chân mọc ra nhiều nốt sùi.

U nhú tiền đình papillomatosis là một tổn thương lành tính ở da và hầu như không gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày như:

♦Gây đau, khó chịu khi quan hệ tình dục.

♦Ảnh hưởng đến tâm lí người bệnh, dễ gây nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà khiến người mắc bất an, lo lắng.

♦Khó chịu khi mặc quần lót bó sát, quần chật.

Gai sinh dục

Gai sinh dục cũng là bệnh dễ gây nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà bởi các triệu chứng tương tự. Cả hai bệnh đều gây xuất hiện các nhú gai ở cơ quan sinh dục nhưng không gây đau đớn hay ngứa ngáy cho người bệnh.

Tuy nhiên, khác với bệnh sùi mào gà, gai sinh dục là một hiện tượng sinh lí lành tính không gây bất cứ biến chứng nào nguy hiểm cho người mắc. Bệnh chỉ gây mất thẩm mỹ, làm cơ quan sinh dục thô ráp, vướng víu khi quan hệ.

Gai sinh dục là kết quả của quá trình phát triển quá mức của các tế bào gai ở bộ phận sinh dục. Bệnh không phải do virus hay vi khuẩn gây nên và không có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục.

Gai sinh dục có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể can thiệp các phương pháp như đốt điện, đốt laser để loại bỏ câc nhú gai đảm bảo tính thẩm mỹ vùng kín.

Bệnh giang mai

Mặc dù không có nhiều điểm tương đồng nhưng vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa bệnh sùi mào gà và giang mai. Đặc biệt là các triệu chứng mà xoắn khuẩn giang mai để lại ở giai đoạn 2 khá giống với bệnh sùi mào gà. Nếu như không có kiến thức cơ bản về các bệnh lí, nhất là bệnh xã hội thì người bệnh sẽ khó phân biệt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về biểu hiện qua các giai đoạn của từng bệnh để kịp thời chữa trị.

Bệnh giang mai giai đoạn đầu thường xuất hiện các vết trợt nông, hình bầu dục hoặc hình tròn, có bờ cứng, màu đỏ, không đau, không gây ngứa. Đến giai đoạn 2, người bệnh thường xuất hiện các vết mẩn màu hồng, không bong vảy, không nhô cao, cũng không gây đau hay ngứa. Các vết mẩn có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người bệnh, chủ yếu là ở ngực, hai bên sườn, tay, bụng. Các vết mẩn này hầu như không được chú ý và dễ nhầm với các bệnh lí thông thường khác.

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh giang mai dễ nhầm với sùi mào gà

Cả bệnh lậu lẫn giang mai đều là bệnh xã hội nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên chủ động đi khám sớm để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị tốt nhất.

☛ Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, bao gồm các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,... Phòng khám Đa khoa TPHCM là địa chỉ chuyên khoa uy tín thực hiện xét nghiệm sùi mào gà mà bạn có thể lựa chọn.

Khi có các dấu hiệu bất thường mà bạn không biết có đang mắc sùi mào gà hay không, bạn hãy đến ngay phòng khám để được chẩn đoán nhanh chóng và có biện pháp khắc phục phù hợp.

Phòng khám Đa khoa TPHCM áp dụng công nghệ kĩ thuật hiện đại vào công tác xét nghiệm sùi mào gà mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác nhất.

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm công tác lâu năm trong lĩnh vực bệnh xã hội, cùng với hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, bạn có thể hoàn tòan yên tâm về chất lượng thăm khám tại đây.

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà hợp lí. Mọi chi phí đều được niêm yết và công khai cụ thể đến người bệnh.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng, mức độ bệnh. Từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Trên đây là tổng hợp Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà ở nam và nữ, cũng như địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn còn vấn đề thắc mắc xoay quanh bệnh lí nguy hiểm này, hãy nhấn vào Khung Bên Dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.