202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 13-05-2021 Lượt xem : 162

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong là phương pháp dân gian có tính ứng dụng cao bởi sự đơn giản, dễ thực hiện. Đồng thời, tình trạng bệnh viêm họng hạt ở nhiều người sau khi dùng mật ong chữa trị đều có tiến triển, bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

CÁCH CHỮA VIÊM HỌNG HẠT BẰNG MẬT ONG

Ngoài công dụng làm gia vị, thức uống và làm đẹp thì mật ong còn được xem như một thần dược dành cho sức khỏe, nhất là đối với các bệnh tiêu hóa, hô hấp. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trong mật ong có nhiều hoạt chất có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bị bệnh tật

Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như dược chất có lợi mà mật ong được sử dụng phổ biến để chữa bệnh viêm họng hạt ở người lớn và trẻ em trên 1 tuổi.

Một số cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong bạn đọc có thể tham khảo:

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong nguyên chất

Đây là cách thức điều trị viêm họng hạt bằng mật ong đơn giản nhất. Theo kinh nghiệm, người bệnh chỉ đun nóng mật ong nguyên chất, ngậm cũng như nuốt từ từ khi mật ong còn ấm. Sử dụng nhiều lần trong ngày, các dấu hiệu đau họng sẽ giảm ngay.

Một cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong đơn giản khác là pha với nước ấm. Chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong pha với 300ml nước ấm, uống vào mỗi buổi sáng, người bị bệnh sẽ cảm thấy thoải mái ở cổ họng hơn.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong

Mật ong nguyên chất có công dụng hiệu quả trong chữa các bệnh viêm họng

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong với gừng

Gừng tươi có vị cay, tính ấm, chứa nhiều tinh dầu, là một nguyên liệu có công dụng kháng khuẩn cũng như kháng viêm cao. Gừng cũng có khả năng sử dụng đơn độc để giải cảm, chữa trị ho và giảm nhanh một số dấu hiệu khó chịu trong vòm họng. Kết hợp mật ong với gừng là một công thức khắc phục triệu chứng khó chịu do viêm họng hạt gây ra cực kỳ hiệu quả và dễ làm.

Cách làm: Gừng gọt vỏ, đem rửa sạch rồigiã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Lấy 3 muỗng nước cốt gừng, thêm 3 muỗng mật ong vào hòa trong 500ml nước ấm, uống mỗi buổi sáng. Ngoài chức năng sát khuẩn, tính ấm của gừng sẽ giúp làm giảm đau nhức cổ họng cũng như kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Cách chữa viêm họng hạt kết hợp mật ong với chanh

Chanh chứa hàm lượng rất lớn vitamin C, là thức uống có công dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn rất hiệu quả. Thêm vào đó, chanh còn có công dụng gia tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng bảo vệ của cơ thể.

Kết hợp chanh với mật ong trị viêm họng hạt bằng cách: Chuẩn bị một ly nước ấm, thêm một ít nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê mật ong vào dùng uống vào mỗi buổi sáng.

Chữa đau họng do viêm họng hạt bằng mật ong với giấm táo

Để điều trị viêm họng hạt, bệnh nhân có khả năng trộn mật ong với giấm táo theo tỷ lệ 1:1. Ngậm hỗn hợp rồi nuốt từ từ 1 muỗng canh mỗi 2 giờ để bớt đau nhức họng nhanh nhất.

Nồng độ axit trong giấm táo khá cao nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả.

Mật ong và tỏi chữa viêm họng hạt

Allicin trong tỏi được biết đến như một chất kháng sinh tự nhiên có công dụng kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, người ta thường dùng tỏi trong một số bài thuốc chữa trị bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, trong đó có bệnh viêm họng hạt.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong kết hợp với tỏi tiến hành như sau:

♦ Rửa sạch tỏi tươi rồi cắt thành từng lát mỏng.

♦ Ngâm tỏi vào mật ong trong khoảng 3 – 5 phút.

♦ Cho tỏi vào miệng ngậm cho tới khi không còn cảm nhận mùi vị tỏi trong miệng nữa thì có thể nhả ra.

♦ Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể giã nhuyễn tỏi mang đi ngâm với một lượng mật ong vừa phải trong 7 ngày. Uống nước tỏi từ 1 – 2 lần mỗi ngày, kéo dài nhiều ngày để thấy hiệu quả.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và tỏi

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và nghệ

Cả nghệ với mật ong đều chứa những chất chống oxy hóa, có thể tái tạo niêm mạc họng bị tổn thương, phòng tránh ung thư, nhất là ung thư vòm họng. Nghệ còn là nguyên liệu giúp sát khuẩn, khử trùng, chống viêm nhiễm khá tốt.

Để đạt hiệu quả trị viêm viêm họng hạt hiệu quả, bạn có khả năng kết hợp mật ong với nghệ theo cách sau:

♦ Nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ, giã nhuyễn.

♦ Trộn nghệ với mật ong rồi pha vào nước ấm theo tỷ lệ 1:1:3

♦ Dùng hỗn hợp này uống vào mỗi buổi sáng.

☛☛ Chữa viêm họng hạt bằng mật ong có được không? Những lưu ý lúc tiến hành

Có thể thấy, cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong được rất nhiều người tin tưởng cũng như áp dụng. Thế nhưng hiệu quả của phương pháp này như thế nào còn dựa vào cơ địa cảu mỗi người cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Với các tình trạng viêm họng hạt mãn tính, mật ong chỉ có công dụng hỗ trợ cải thiện và giúp làm giảm bớt những biểu hiện khó chịu do bệnh mang lại, không có công dụng chữa bệnh.

Quan trọng hơn, nếu chỉ chú trọng áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong, người bệnh có khả năng làm lỡ thời điểm vàng để chữa trị bệnh, khiến bệnh phát triển dai dẳng hơn, dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng như viêm phổi, ung thư vòm họng,...

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp chữa viêm họng hạt an toàn và tốt nhất, giúp mau chóng đẩy lùi bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát.

Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần được hỗ trợ, vui lòng nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây để gặp trực tiếp các chuyên gia của chúng tôi.