575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam

Ngày đăng : 19-06-2020 Lượt xem : 259

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như thế nào là đúng là vấn đề băn khoăn của cánh mày râu khi mắc bệnh. Việc vệ sinh phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh, nam giới cần hết sức chú ý.

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là loại bệnh mà vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, trùng roi xâm nhập và tấn công khiến cho phần đầu của dương vật bị sưng tấy, đau nhức và mang tới những biểu hiện tương đối khó chịu làm ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt thường ngày.

Dương vật thông thường có một lớp da được cấu tạo bao bọc bên ngoài từ quy đầu đến hết dương vật. Trong khi vệ sinh hay khi nam giới quan hệ tình dục thì lớp da này sẽ tự động tuột lên giúp phái mạnh thực hiện dễ dàng hơn.

Lớp da này nếu được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không bị ảnh hưởng, cũng như không tích tụ cặn bẩn sinh dục để tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Nhưng nếu bao quy đầu bị viêm thì nam giới cần phải tiến hành vệ sinh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây:

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lí viêm nhiễm thường gặp ở nam giới

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Nhiều người quan niệm rằng khi bị viêm bao quy đầu, để vệ sinh sạch sẽ vùng kín thì cần phải thực hiện thụt rửa sâu hoặc dùng dung dịch tẩy rửa mạnh để loại bỏ các mầm bệnh.

Mặc dù vậy, thì đây đều là những quan điểm sai lầm vì vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu rất khác so với tình trạng bao quy đầu bình thường.

Bên cạnh đó, ngay cả khi cánh mày râu không mắc bệnh lí viêm nhiễm này thì cũng cần cẩn trọng vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng vì đây là cấu trúc khá nhạy cảm do đó khá dễ bị tổn thương.

Cánh mày râu có thể tham khảo cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu sau đây:

✔ Lau rửa nhẹ nhàng vùng da ngoài và cả trong bao quy đầu bằng nước muối pha loãng hoặc nước ấm ngày hai lần vào mỗi sáng và tối.

✔ Thay vì xả trực tiếp dưới vòi nước mạnh thì nên xả nước ra chậu để vệ sinh dương vật tránh làm cho dương vật bị đau.

✔ Nếu nam giới có sử dụng dung dịch vệ sinh thì hãy chọn lựa cho mình loại xà phòng hoặc dung dịch có độ pH vừa phải nhằm hạn chế tình trạng đau rát da quy đầu, hay có thể là dị ứng.

✔ Mặc quần lót và cả quần dài rộng rãi, thông thoáng để tránh gây cọ xát dương vật, không gây ra tình trạng bí bách, tiết quá nhiều mồ hôi.

✔ Thường xuyên thay đồ lót, 1 ngày thay 2 lần để đảm bảo vệ sinh, phòng chống môi trường thuận lợi vi khuẩn và vi trùng có hại sinh sôi làm bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Nam giới cần chú ý thay quần lót thường xuyên

✔ Ăn nhiều rau xanh, sữa chua và uống 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường tiểu tiện giúp hạn chế tình trạng vi khuẩn tấn công vào bên trong.

✔ Giảm thiểu dùng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, … và đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

✔ Không thủ dâm quá độ cũng như kiêng quan hệ tình dục vì điều này chỉ khiến cho bệnh phát triển nhanh chóng, đồng thời tăng tỉ lệ lây truyền cho bạn tình, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung ở phái đẹp.

Việc vệ sinh dương vật đúng cách sẽ giúp nam giới nhanh chóng lành bệnh viêm bao quy đầu, cũng như mang lại nhiều lợi ích khác.

Lợi ích của việc vệ sinh đúng cách khi bị viêm bao quy đầu

Theo các chuyên gia nam khoa, phương pháp vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu quyết định khá nhiều đến mức độ hồi phục tổn thương và phạm vi lây nhiễm của bệnh.

Nếu như nam giới bị viêm bao quy đầu nhưng lại không biết cách vệ sinh dương vật sao cho đúng cách thì sẽ không chỉ tạo môi trường để hại khuẩn thâm nhập sâu hơn vào bên trong mà còn dễ dẫn tới tổn thương cơ quan sinh dục.

Ngược lại, nếu như cánh mày râu có kiến thức và thực hiện phương pháp vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu đúng cách thì sự viêm nhiễm sẽ có khả năng được cải thiện đáng kể, cùng với đó là việc giảm thiểu tối đa một số tác hại hiểm nguy của bệnh. Cụ thể:

Tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn: cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu đúng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn những chất cặn bẩn, cặn nước tiểu, bã nhờn, bựa sinh dục, giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng. Điều này làm cho vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi, phát triển, từ đấy phần nào cải tiện hiện tượng viêm bao quy đầu.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Vệ sinh đúng cách mang lại nhiều lợi ích

Giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm ngược: cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu đúng cũng sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào sâu bên trong. Từ đấy hạn chế được các bệnh viêm nhiễm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,… thậm chí là hoại tử dương vật, ung thư dương vật, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Giảm bớt nguy cơ lây lan cho bạn đời: các bác sĩ khuyến cáo, khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, tốt nhất thì nam giới nên kiêng quan hệ tình dục. Nhưng nếu vẫn muốn duy trì sinh hoạt tình dục thì nên biết cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu nhằm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh viêm phụ khoa cho đối tác.

Trên đây là hướng dẫn Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu mà cánh mày râu có thể tham khảo. Bên cạnh việc vệ sinh thì nam giới cần tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị của bác sĩ để nhanh chóng dứt điểm bệnh, nam giới có thể hồi phục và trở lại đời sống sinh hoạt bình thường.

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết cách vệ sinh cơ quan sinh dục như thế nào cho đúng cách, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách gọi vào số Hotline 028 3863 5512 hoặc nhấn vào Khung Chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.