575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 08-07-2020 Lượt xem : 199

Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn nắm bắt được mức chi phí phẫu thuật amidan, từ đó chuẩn bị tốt hơn trước khi có ý định tiến hành.

Amidan là gì?

Amidan là tổ chức các tế bào lympho chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus để bảo vệ cơ thể. Amidan cũng là nơi sản xuất kháng thể IgG có vai trò khá quan trọng đối với hệ miễn dịch. Đây là hàng rào miễn dịch vùng họng miệng, hoạt động mạnh ở trẻ từ 4-10 tuổi, cho đến tuổi dậy thì mức độ miễn dịch của amidan không còn hoạt động mạnh nữa và giảm rõ.

Lúc các tác nhân gây hại ồ ạt xâm nhập và tiến công vào mũi họng, amidan phải chống lại, nếu vượt quá mức sẽ xảy ra hiện tượng bị viêm nhiễm gây sưng, đỏ. Hậu quả sau khi tập trung tiêu diệt vi khuẩn tại amidan thường để lại xác bạch cầu và xác vi khuẩn, cũng như mô hoại tử thành một số cục mủ rất hôi, thi thoảng rớt ra khỏi amidan.

Nếu amidan bị viêm nhiễm nhiều lần, khả năng chống vi khuẩn bị yếu đi, hình thành các ổ viêm nằm trong amidan, lại chính là nơi khởi phát cho các đợt viêm vùng họng.

Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền

Viêm amidan

Khi nào nên cắt amidan?

Không phải trường hợp viêm nhiễm amidan cũng phải cắt. Nhiều cha mẹ khi thấy con bị amidan đều đến yêu cầu bác sõ cắt để không bị viêm.

Nhưng thực tế, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết những trẻ viêm nhiễm amidan ở mức độ nhẹ thì không cần thiết phải cắt.

Trường hợp bé bị viêm nhiều, amidan hoàn toàn không còn lợi ích cho cơ thể, mới nghĩ đến tiểu phẫu cắt bỏ amidan.

Hiện nay phẫu thuật cắt amidan cũng đã giảm bớt khá nhiều sau khi các y bác sĩ tìm hiểu ra những lợi ích của amidan đối với cơ thể của trẻ. Khi bị viêm nhiễm amidan, người mắc bệnh cần phải đến gặp bác sĩ để được chữa đúng biện pháp hoặc kê toa cắt amidan nếu cần thiết.

Lưu ý: tiểu phẫu cắt amidan có khả năng gây ra hậu quả tử vong do một số nguyên nhân: gây mê, cắt không đúng kĩ thuật, bác sĩ không có tay nghề (cắt chạm mạch máu gây xuất huyết, không cầm được), hay người bệnh mắc chứng rối loạn đông máu.

Do đó mà trước lúc phẫu thuật cắt, bệnh nhân phải được làm những xét nghiệm rất kỹ về những chức năng của thận, gan cũng như khả năng đông máu để hạn chế những tai biến không mong muốn có thể xảy ra.

Hậu phẫu, người bệnh cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng. Sau cắt amidan từ 7 đến 10 ngày nếu có xuất huyết, thì bệnh nhân nên nhanh chóng đi thăm khám để bác sĩ kiểm tra cũng như xử trí nhanh chóng.

Chỉ nên thực hiện cắt amidan trong những trường hợp sau:

Tình trạng viêm amidan diễn ra thường xuyên, từ 5-6 lần trong một năm.

Viêm amidan gây nên các tác hại như viêm xoang, viêm tai giữa hoặc một số hậu quả nặng như viêm khớp, thấp tim, viêm nhiễm cầu thận.

Trường hợp amidan có kích thước quá to, cản trở đến việc ăn uống, gây ngủ ngáy, ngưng thở trong khi ngủ.

Amidan có nhiều ngóc ngách chứa dịch tiết gây ra hôi miệng, nuốt vướng hay nghi ngờ ác tính.

Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền?

Bệnh viện 108 tên đầy đủ là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Đây là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước về khám, điều trị ngoại và khoa nội khoa. Bệnh viện được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao bởi được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, uy tín.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo – Quận Hai Bà Trưng Thành phố Hà Nội

Chuyên khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện 108 cũng là một trong số những chuyên khoa trọng điểm của bệnh viện. Do đó, rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bệnh viện thăm khám khi có vấn đề về Tai Mũi Họng, bao gồm cắt amidan.

Vậy Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền? Đây cũng là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người bệnh khi có ý định phẫu thuật cắt amidan tại đây.

Tại bệnh viện 108, để phẫu thuật cắt amidan bạn sẽ nhất thiết phải làm đủ một bộ kiểm tra phẫu thuật thông thường theo qui định để đảm bảo sức khỏe ổn định có thể can thiệp phẫu thuật, bao gồm những xét nghiệm:

Trước lúc phẫu thuật cắt amidan, người bị bệnh sẽ trải qua các bước kiểm tra tiền phẫu thuật để bác sĩ chuyên khoa đánh giá tình trạng sức khoẻ có bảo đảm an toàn sau phẫu thuật hay không. bao gồm:

Xét nghiệm chức năng đông máu;

Kiểm tra máu;

Chụp XQ tim phổi;

Tiến hành siêu âm ổ bụng;

Siêu âm tim và điện tim.

Khoản chi phí cho việc kiểm tra dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng.

Lưu ý: khi đi khám và làm xét nghiệm phẫu thuật bạn cần phải nhịn ăn sáng để bảo đảm kết quả được chính xác

Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền

Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền?

Nếu tình trạng sức khỏe bình thường, đảm bảo có thể tiến hành phẫu thuật thì bệnh viện sẽ xếp lịch ngày phẫu thuật cho bạn.

Còn chi phí phẫu thuật cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà bệnh nhân chọn để phẫu thuật và chế độ BHYT kèm theo.

Hiện nay, bệnh viện 108 áp dụng hai phương pháp cắt amidan là:

Tiểu phẫu cắt amidan thông thường.

Cắt amidan bằng Coblator.

Tổng chi phí 1 ca phẫu thuật cắt amidan bằng phương pháp truyền thống hết khoảng 5 triệu. Nhưng nếu tiểu phẫu cắt amidan bằng Coblator thì chi phí cắt sẽ tăng thêm khoảng 2 triệu cả tiền công nghệ và tiền vật tư.

Bệnh nhân khi làm thủ tục vào viện cần phải chuẩn bị số tiền cao hơn để đóng tạm ứng trước. Khi ra viện, tất cả các khoản chi phí sẽ được công khai từng hạng mục chi phí của ca phẫu thuật. Ngoài ra, trong quy trình phẫu thuật nếu như có vấn đề nào khác lạ, nảy sinh thì mức chi phí vật tư, thuốc có thể thay đổi.

Thông qua bài viết Chi phí cắt amidan ở bệnh viện 108 hết bao nhiêu tiền, chúng ta cũng đã biết được khoản phí cần phải chi trả khi tiến hành phẫu thuật amidan tại bệnh viện 108.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đọc có câu hỏi thắc mắc về quy trình cắt amidan hay dấu hiệu nhận biết amidan thì hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn bằng cách nhấn vào Khung Bên Dưới.