tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-01-2020 Lượt xem : 2347

  Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền một lần năm 2023 là thắc mắc của không ít người, biết được chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, cũng như tìm chọn được địa chỉ khám thai uy tín chất lượng với mức giá hợp lý.

Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền một lần năm 2023

  Chi phí khám thai nói chung là do các yếu tố về phương pháp, kỹ thuật xét nghiệm, trình độ của bác sĩ, chất lượng y tế và tình hình sức khỏe của bạn quyết định.

  1. Các hạng mục khám thai

  Khám thai là cuộc thăm khám sức khỏe cho thai phụ với nhiều hạng mục, vì thế chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền một lần năm 2023 là rất khó để xác định. Chủ yếu là gồm nhiều khoản phí khác nhau cộng lại, các khoản phí này lại phụ thuộc vào không ít yếu tố.

  - Siêu âm thai: chi phí siêu âm thai được chia theo siêu âm trắng đen và siêu âm màu, điều này hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn (sẽ có bác sĩ tư vấn đầy đủ).

  - Xét nghiệm: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu là rất cần thiết khi khám thai lần đầu tiên, vì thông qua đó bạn biết được mình có thật sự mang thai hay không, đồng thời kiểm tra xem liệu bạn có đang mắc bệnh gì không, vậy nên chi phí xét nghiệm cũng được xem là một phần của chi phí khám thai.

  - Chẩn đoán hình ảnh: có thể bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn chụp X-quang hoặc các chẩn đoán hình ảnh khác, mức giá chẩn đoán bằng hình ảnh phụ thuộc quy định từng nơi, tùy vào chất lượng loại máy sử dụng.

  - Các xét nghiệm liên quan: nếu phát hiện sức khỏe có điều bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm thêm một số xét nghiệm khác, hoặc bạn cần làm tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung để kiểm soát bệnh tật.

Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền một lần năm 2023

Tuổi thai càng lớn xét nghiệm càng nhiều

  2. Tuổi thai

  Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền năm 2023 còn tùy thuộc vào tuổi thai vì mỗi độ tuổi thai khác nhau sẽ có những xét nghiệm riêng biệt cộng với những xét nghiệm cơ bản để đảm bảo theo dõi chính xác tình hình sức khỏe người mẹ, lẫn sự phát triển của thai nhi.

  Ví dụ:

  - Thai 11 – 13 tuần 6 ngày tuổi cần làm thêm xét nghiệm đo độ mờ gáy và hội chứng Down.

  - Thai 16 – 17 tuần tuổi cần làm xét nghiệm Triple Test để kịp thời phát hiện nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, sàng lọc nguy hiểm gây rối loạn thai.

  - Thai 18 – 22 tuần tuổi cần siêu âm để quan sát hình thái, cấu trúc và các bộ phận của bé. Đánh giá bạn có nguy cơ bị đẻ non hay không, quan sát rau thai, dây rốn và nước ói.

  - Thai 30 – 32 tuần tuổi cần làm siêu âm đánh giá sự tăng trưởng của thai, đánh giá mức độ nhiễm truyền bệnh từ bên ngoài, nguy cơ truyền nhiễm bệnh từ người mẹ.

  Ở mỗi tuổi thai khác nhau thì số tiền khám thai trong một lần cần phải chi trả là khác nhau.

  3. Tay nghề, trình độ của bác sĩ

  Nếu bạn biết đến bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm thì có thể yêu cầu bác sĩ này thăm khám cho bạn. Tuy nhiên bạn phải chi trả tiền khám thai cao hơn người khác một chút.

  Tương tự với những cơ sở y tế có bác sĩ giỏi thì chi phí khám thai thường chênh lệch hơn so với nơi chỉ có bác sĩ thực tập, hoặc ít kinh nghiệm.

Chi phí khám thai hết bao nhiêu tiền một lần năm 2023

Thai phụ không nên bỏ qua giai đoạn khám thai nào

  4. Chất lượng y tế từng nơi

  Mỗi địa chỉ khám thai khác nhau đều có chất lượng khác nhau, muốn được phục vụ tốt và nhanh chóng bạn có thể chọn các địa chỉ khám thai tư nhân uy tín. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể đến các bệnh viện công nhưng phải chịu chờ đợi lâu và thủ tục lọng cọng nhiều bước.

  5. Tình hình sức khỏe của bạn

  Tình hình sức khỏe của bạn cũng ảnh hưởng đến chi phí khám thai năm 2023, do nếu phát hiện bạn có mắc bệnh gì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị theo phương pháp thích hợp. Chi phí điều trị bệnh cũng là một phần trong chi phí khám thai bạn cần chi trả.

Địa chỉ khám thai an toàn uy tín tại TPHCM

  Để có được kết quả khám thai chính xác và được chăm sóc sức khỏe thai kỳ tốt nhất bạn nên lựa chọn những địa chỉ y tế:

  ە Có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc cho kết quả siêu âm rõ, chuẩn xác.

  ە Có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao và kinh nghiệm dày dặn.

  ە Có đầy đủ tiện nghi, quy trình thủ tục ngắn gọn, tốt nhất là có người hướng dẫn từng bước để không mất nhiều thời gian.

  ە Từng hạng mục thăm khám công khai chi phí, niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

  ە Phòng khám được chia thành khu riêng biệt giúp đảm bảo thông tin cá nhân cũng như tạo không gian riêng tư thoải mái cho các thai phụ.

  Nếu bạn muốn khám thai tại TPHCM, phòng khám đa khoa TPHCM là địa chỉ đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên. Với đội ngũ bác sĩ phụ sản khoa có trên 10 năm kinh nghiệm cùng thiết bị thăm khám thuộc hàng ngoại nhập chất lượng đảm bảo mang lại kết quả khám thai đáng tin cậy.

  Nếu bạn có thắc mắc chi phí khám thai một lần bao nhiêu tiền năm 2023 tại phòng khám đa khoa TPHCM thì có thể liên hệ với chuyên gia của chúng tôi qua Khung Chat bên dưới để được tư vấn cụ thể theo từng trường hợp tuổi thai, tình trạng sức khỏe khi mang thai, v.v….

       Chúc bạn sức khỏe!

  

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường