tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 27-12-2019 Lượt xem : 1970

  Chi phí phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền năm 2023 là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi mong muốn bỏ thai ở giai đoạn sớm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng quá lo lắng vì thai 6 tuần tuổi vẫn còn nhỏ và chi phí phá thai 6 tuần tuổi cũng không quá đắt, tuy nhiên không thể xác định mức phí cụ thể do bị nhiều yếu tố chi phối.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai 6 tuần

  Chi phí phá thai 6 tuần tuổi năm 2023 là vấn đề thắc mắc của rất nhiều chị em tuy nhiên chưa ai có thể nói chính xác con số là bao nhiêu, do quá trình phá thai 6 tuần trải qua nhiều bước và ở mỗi bước đều phát sinh mức phí khác nhau nên tổng số tiền phá thai của mỗi người sẽ rất khác nhau.

  1. Yếu tố phương pháp

  Trong vấn đề xác định chi phí phá thai 6 tuần tuổi, phương pháp là yếu tố gây ảnh hưởng lớn nhất. Thông thường, phương pháp phá thai sẽ căn cứ vào tuổi thai, tiếp đến là tình trạng sức khỏe của người mẹ.

  Có 2 cách phá thai dành cho thai 6 tuần tuổi là dùng thuốc và dùng bơm hút chân không. Thông thường người ta sẽ ưu tiên dùng thuốc vì đây là phương pháp nội khoa hạn chế tổn thương tử cung, thậm chí không tác động đến cổ tử cung như các phương pháp phá thai ngoại khoa.

  Tuy vậy nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc nếu như không đảm bảo được các yêu cầu của phương pháp này.

  Các yêu cầu khi phá thai 6 tuần bằng thuốc:

  - Không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc phá thai.

  - Sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính, đặc biệt là viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

  - Không bị bệnh tim, thận và bệnh mãn tính ở tử cung như u xơ, bệnh rối loạn đông máu.

  Nếu thực hiện phá thai bằng thuốc thì chi phí phá thai 6 tuần tuổi lúc này sẽ thấp nhất trong tất cả các phương pháp phá thai. Với những ai không thể áp dụng cách uống thuốc thì cần thực hiện bằng cách hút thai.

  Đối với phá thai 6 tuần bằng máy hút chân không sẽ có giá cao hơn do phải dùng các thiết bị chuyên dụng (sử dụng 1 lần), cộng thêm các loại thuốc giảm đau và gây tê nên chi phí sẽ không giống với người phá thai bằng thuốc.

Chi phí phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền năm 2023

Chi phí phá thai 6 tuần tuổi phụ thuộc tình hình sức khỏe của bạn

  2. Yếu tố sức khỏe

  Chi phí phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc cũng phụ thuộc vào yếu tố sức khỏe vì nếu bạn có mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nhất thiết phải điều trị. Lúc này phát sinh thêm chi phí điều trị và nó tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn, thời gian điều trị và cả phương pháp điều trị. Đa phần để điều trị viêm nhiễm bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc nên chi phí dành cho việc này cũng không cao.

  Bên cạnh các bệnh viêm nhiễm dễ trị thì các bệnh mãn tính khiến bạn không thể phá thai hoặc cần hỗ trợ chuyên sâu hơn thì chi phí sẽ đắt.

  Chính vì lẽ đó mà bạn không thể xác định chính xác chi phí phá thai 6 tuần năm 2023 hết bao nhiều tiền.

  3. Chất lượng y tế tại nơi bạn phá thai

  Chất lượng y tế là yếu tố thứ 3 quyết định đến chi phí phá thai của từng người và cũng là yếu tố quan trọng nhất.

  Căn cứ vào chất lượng của từng cơ sở y tế mà Sở Y tế đưa ra các quy định về mức giá khác nhau được thể hiện qua:

  - Trang thiết bị máy móc.

  - Trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm của bác sĩ.

  - Hiệu quả chữa trị, độ an toàn trong công tác y tế.

  Đa phần những cơ sở y tế có chất lượng tốt sẽ có đầy đủ dịch vụ, đảm bảo an toàn khi phá thai, hạn chế biến chứng đến mức thấp nhất vì thế mà chi phí cho các dịch vụ nói chung cũng cao hơn những nơi khác.

  4. Các chi phí phát sinh

  Chi phí phát sinh trong lúc phá thai 6 tuần tuổi có thể là:

  - Phí đăng ký khám bệnh.

  - Phí làm xét nghiệm, siêu âm khi cần thiết.

  - Tiền thuốc phát sinh.

  - Nếu phá thai không thành công buộc phải phá thai lại bằng cách khác.

Chi phí phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền năm 2023

Chi phí phá thai 6 tuần tuổi phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Những lưu ý khi phá thai 6 tuần tuổi

  Chi phí phá thai 6 tuần tuổi là khó xác định như vậy, tuy nhiên phá thai là việc hệ trọng bạn không nên vì muốn tiết kiệm tiền mà đến những nơi kém chất lượng, hoặc không được cấp phép.

  Bạn cần lưu ý một vài điều sau đây trước khi lựa chọn cách phá thai cũng như địa chỉ phá thai 6 tuần an toàn:

   Phá thai bằng thuốc

  Phá thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai an toàn nhất trong số các cách phá thai, tuy nhiên thuốc phá thai có khá nhiều tác dụng phụ (đau bụng, đau đầu, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt và nội tiết tố sau phá thai, …) và bạn tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà vì chưa hiểu rõ tình hình sức khỏe của mình cũng như không có các thiết bị y tế chuyên nghiệp cùng với người hỗ trợ.

  Phá thai bằng thuốc tuy an toàn nhưng cũng có thể gây băng huyết trong một số trường hợp: thai ngoài tử cung, rối loạn đông máu, nhau cài răng lược, v.v....

   Phá thai bằng hút thai

  Phá thai 6 tuần tuổi bằng cách hút thai có thể gây tổn thương lên cổ tử cung và tử cung, vì thế cần lựa chọn bác sĩ giỏi có kinh nghiệm để giảm thiểu tổn thương cũng như biến chứng sau đó.

   Chăm sóc sau phá thai

  Dù thai 6 tuần tuổi còn nhỏ nhưng sau khi bỏ thai cơ thể cũng ít nhiều chịu tác động, vì thế sau khi phá thai bạn cần:

  + Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

  + Bổ sung thêm chất sắt, vitamin C, vitamin E.

  + Không vận động mạnh ngay sau phá thai.

  + Không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm sau khi phá thai tối thiểu 1 tháng.

  + Giữ vùng kín sạch sẽ và không nên thụt rửa âm đạo.

  Bên trên là những giải đáp cho chi phí phá thai 6 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền năm 2023, nếu bạn quan tâm chi phí phá thai 6 tuần tuổi tại phòng khám đa khoa TPHCM chúng tôi thì có thể liên hệ với chuyên gia để nhận giải đáp ngay qua Khung Chat bên dưới.

       Chúc bạn sức khỏe!

  

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường