Ngày đăng : 02-01-2020 Lượt xem : 7760

Cục thịt thừa ở vùng kín là bị gì và Cách chữa trị an toàn nhất là vấn đề mà nhiều chị em đang gặp phải quan tâm. Người bệnh gặp phải tình trạng cục thịt thừa ở vùng kín đa phần là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa hoặc bệnh xã hội nguy hiểm cần phát hiện và điều trị kịp thời.

Cục thịt thừa ở vùng kín là bị gì?

Nổi thịt thừa ở vùng kín, có thể do một số nguyên nhân sau:

Viêm âm đạo

Nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay không đúng cách, hoặc có thể lây nhiễm từ bạn tình dẫn đến việc nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,... Ngoài việc nổi mụn như thịt thừa thì nữ giới còn có các biểu hiện như khí hư ra nhiều có dạng loãng, nổi bọt; hoặc lợn cợn như váng sữa chua, có mùi hôi tanh, vùng kín ngứa ngáy khó chịu, ngứa nhiều vào ban đêm.

Viêm âm đạo nếu không điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ, thậm chí là tắc vòi trứng gây vô sinh.

Sùi mào gà

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh, chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Thời gian ủ bệnh là khoảng 2-9 tháng. Giai đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh rất khó nhận biết, thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các u nhú như cục thịt thừa bắt đầu nổi lên, trông như những nhú gai mềm, không gây đau rát, ấn vào sẽ thấy mủ chảy ra. Các nhú gai này sẽ nhanh chóng phát triển về kích thước cũng như kết nối lại với nhau thành từng đám hình dáng như súp lơ hay mào gà.

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm do virus HPV gây ra và không thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra thì có thể đưa virus về trạng thái ngủ đông, hạn chế tối thiểu khả năng tái phát bệnh.

Cục thịt thừa ở vùng kín là bị gì? Cách chữa trị an toàn nhất

Hình ảnh thịt thừa ở vùng kín

Viêm nang lông

Nguyên nhân làm xuất hiện thịt thừa ở vùng kín có thể là do viêm nang lông. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng các nốt mụn giống như thịt thừa gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do bít tắc tuyến mồ hôi bởi việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay mặc đồ lót quá chật, đồ ẩm ướt.

Gai sinh dục

Ở giai đoạn đầu, gai sinh dục thường khá giống với biểu hiện của sùi mào gà nên hay bị nhầm lẫn dẫn đến tâm lý hoang mang cho người bệnh. Tuy nhiên, đây là bệnh lành tính do việc tăng sinh quá mức các tế bào gai ở vùng sinh dục. Người bệnh thường điều trị khi cảm thấy bất tiện, hay gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục.

Cách chữa cục thịt thừa ở vùng kín an toàn nhất

Vùng kín là vị trí nhạy cảm, bất kì một biểu hiện bất thường nào cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới không nên xem thường. Đặc biệt là tình trạng nổi thịt thừa ở vùng kín, nữ giới nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và có hướng xử lý kịp thời. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý, mức độ cũng như nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Việc thăm khám cần được tiến hành ở các cơ sở chuyên khoa uy tín. Phòng khám Đa khoa TPHCM là địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một số phương pháp điều trị thịt thừa ở vùng kín áp dụng tại phòng khám Đa khoa TPHCM hiện nay:

Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc để ức chế diệt virus, diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Qua đó, các nốt thịt thừa sẽ xẹp đi nhanh chóng.

Phương pháp đốt laser hoặc Dao LEEP: Phương pháp này áp dụng đối vói trường hợp thịt thừa ở vùng kín do bệnh sùi mào gà, hay các bệnh lý phụ khoa ở cổ tử cung. Đặc biệt, loại bỏ nhanh nốt sùi mào gà ở bên trong âm đạo.

Phương pháp ALA-PDT: Đây là một trong những phương pháp tiên tiến điều trị sùi mào gà được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên những nốt sùi giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, tiêu diệt virus HPV, không gây đau, không gây khó chịu và không chảy máu.

Cục thịt thừa ở vùng kín là bị gì? Cách chữa trị an toàn nhất

ALA- PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Phương pháp Oxygen- O3: Trường hợp nữ giới nổi thịt thừa do viêm nang lông và viêm âm đạo, bác sĩ có thể sử dụng phương pháp này để điều trị. Thuốc sẽ được phun trực tiếp vào vị trí viêm, len lỏi vào từng tế bào đánh bại tác nhân gây bệnh, cân bằng độ pH cho vùng kín và bảo vệ chức năng sinh lý.

Vật lý trị liệu: Sử dụng các tia hồng quang, chiếu sóng viba để tiêu diệt các loại vi khuẩn, giảm khó chịu, giảm đau, làm xẹp nốt thịt thừa nhanh chóng.

Người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và kết hợp một số thói quen sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày để hạn chế các tác nhân gây bệnh như nấm, vi khuẩn, trùng roi, tạp khuẩn,...

Mặc trang phục rộng rãi, đồ lót thoải mái, không quá bó, quá chật gây tổn thương các nốt thịt thừa ở vùng kín gây lở loét.

Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác như bàn chải đánh răng, khăn tắm,..

Quan hệ tình dục an toàn, nên chung thủy một vợ một chồng và kiêng quan hệ trong thời gian điều trị để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Hạn chế ăn những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng gây nóng cho cơ thể.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh, hiện nay phòng khám đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí với nhiều hình thức:

✦Tư vấn trực tiếp qua website.

Tư vấn qua số Hotline 0286 2857 525.

Hỗ trợ tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người bệnh.

Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ đặt lịch khám nhanh, người bệnh không cần phải bốc số, chờ đợi, thuận tiện cho đối tượng bệnh nhân bận rộn, không sắp xếp được thời gian.

Phụ nữ thường chủ quan khi nhắc về vấn đề sức khỏe, đặc biệt e ngại việc thăm khám các bệnh lý phụ khoa. Việc chần chừ kéo dài làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng nề. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín hay bạn đang quan tâm vấn đề Cục thịt thừa ở vùng kín là bị gì và Cách chữa trị an toàn nhất, bạn hãy liên hệ với chuyên gia chúng tôi để có hướng xử lý kịp thời và phù hợp. Nhấn vào Khung Chat bên dưới hoặc gọi vào số Hotline 0286 2857 525 để được hỗ trợ.