202 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 15, QUẬN 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa Nam Bộ

Ngày đăng : 21-10-2019 Lượt xem : 143

Đột nhiên phát hiện dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng lại hiệu quả an toàn là vấn đề rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản và sức khỏe nói chung của nam giới. Bình thường dương vật chỉ cong nhẹ khi cương cứng, nhưng sẽ là dấu hiệu bất thường nếu bạn thấy “cậu nhỏ” của mình cong nhiều hoặc có cảm giác đau đớn.

Dương vật bị cong là bị gì?

Dương vật bị cong là một căn bệnh phổ biến ở nam giới có tuổi ngoài 40, tỉ lệ mắc bệnh càng cao khi tuổi tác càng lớn. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bệnh cong dương vật không gặp phải ở những người nhỏ tuổi vì có khá nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị cong.

Bệnh cong dương vật có tên gọi là bệnh Peyronie, do bình thường dương vật cũng bị cong, nhưng được gọi là bệnh chỉ khi dương vật bị cong nhiều lúc cương cứng và kèm theo cảm giác đau đớn, khó chịu.

Dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng lại hiệu quả an toàn

Dương vật bị cong là bị gì?

Các triệu chứng của bệnh cong dương vật

Bình thường khi cương cứng thì dương vật cũng không thể thẳng hoàn toàn, sẽ có chiều cong nhẹ sang trái hoặc sang phải. Tuy nhiên khi dương vật bị cong do bệnh lý sẽ có các biểu hiện sau đây:

➥ Hướng cong dương vật lên trên, hoặc lệch hoàn toàn về một phía.

➥ Đau đớn, khó chịu, tức nặng ở dương vật.

➥ Sờ thấy khối u hoặc thấy kích thước dương vật thay đổi, thường là bên to bên nhỏ hoặc phía dưới to phía trên nhỏ.

➥ Chiều dài dương vật bị rút ngắn, đường kính to hoặc nhỏ không đồng đều.

Các triệu chứng của bệnh cong dương vật ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần, sinh hoạt tình dục và nhất là sức khỏe của nam giới.

Cảm giác đau đớn luôn thường trực mỗi khi cương dương hay tiểu tiện khiến nam giới không thể “yên ổn”, lo lắng về hiệu quả điều trị, khả năng phục hồi thương tổn. Trong một số trường hợp, dương vật bị cong là do khối u phát triển, nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư.

Dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng lại hiệu quả an toàn

Nguyên nhân dương vật bị cong

Trong sinh hoạt thường ngày, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị cong, đôi khi người ta cũng không rõ nguyên nhân nào, có thể là do lực tác động bên ngoài trong thời gian dài mà thành.

1. Chấn thương

Các nguyên nhân khiến cho dương vật chấn thương và dẫn đến bị cong như:

✜ Chấn thương do ngoại cảnh: tai nạn giao thông, bị đá vào vùng hạ bộ, tai nạn trong quá trình lao động, ….

✜ Chấn thương do quan hệ tình dục: quan hệ thô bạo, không đúng cách, có đời sống tình dục quá thường xuyên.

✜ Thủ dâm quá mức: hoạt động thủ dâm thường xuyên có thể khiến dương vật bị tác động nhiều, lâu dài dẫn đến hiện tượng bị cong.

✜ Chấn thương do phẫu thuật: đã từng phẫu thuật nhưng không khéo làm ảnh hưởng đến vùng da lành tính, tạo sẹo xơ khiến cho dương vật bị cong theo thời gian.

Ví dụ: phẫu thuật cắt bao quy đầu, phẫu thuật nối dây chằn dương vật, phẫu thuật gắn bi hoặc xuyên khuyên dương vật, v.v….

Dương vật bị cong phải làm sao để thẳng lại hiệu quả an toàn

Tuổi càng cao càng dễ mắc bệnh cong dương vật

2. Di truyền

Bệnh cong dương vật được ghi nhận là có thể di truyền, nếu trong gia đình từng có người mắc chứng bệnh này (tính trong 3 đời gần nhất) thì khả năng bạn bị mắc bệnh này là cao hơn người bình thường.

3. Tuổi tác

Độ tuổi ảnh hưởng đến nguy cơ bị mắc chứng cong dương vật. Tuổi càng cao thì khả năng bị cong dương vật là càng lớn và ngược lại.

Dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng lại hiệu quả an toàn

Dương vật bị cong ảnh hưởng không ít đến tinh thần của phái mạnh, cản trở hoạt động tình dục và nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác. Bệnh cong dương vật không điều trị sớm sẽ rất mau chóng dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương và các bệnh rối loạn sinh lý khác.

Hiện nay có 2 hướng điều trị dương vật bị cong phụ thuộc vào mức độ bệnh, hay nói khác hơn là dựa vào mức độ cong của dương vật.

1. Điều trị bảo tồn đối với bệnh nhẹ

Dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng mà không cần phẫu thuật là vấn đề được đặt ra để chữa trị cho những trường hợp bị cong dương vật nhẹ, chưa cần phải áp dụng các biện pháp ngoại khoa vì không khéo sẽ làm tổn thương đến chức năng sinh lý.

☛ Tiêm steroid: là một loại thuốc được tiêm vào vùng bị tổn thương giúp dương vật lấy lại hình thái thẳng như ban đầu, hiệu quả khi điều trị các nguyên nhân gây cong dương vật đơn giản.

Tuy nhiên cách này có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.

Dương vật bị cong phải làm sao để thẳng lại hiệu quả an toàn

Cách điều trị cong dương vật bằng phẫu thuật

☛ Siêu âm ngoại bào: được tiến hành bằng cách dùng máy quét siêu âm chiếu trực tiếp lên vùng có khối u lồi lên trên thân dương vật. Phương pháp này an toàn hơn tiêm steroid nhưng chưa ghi nhận hiệu quả.

2. Điều trị cong dương vật bằng can thiệp ngoại khoa

Can thiệp ngoại khoa hay dùng phẫu thuật để loại bỏ nguyên nhân gây cong dương vật là giải pháp cuối cùng trong việc điều trị căn bệnh này.

Do rủi ro trong quá trình phẫu thuật khá lớn, nếu không cẩn thận có thể khiến người bệnh mất đi chức năng cương dương cả đời. Cho nên chỉ điều trị bằng phẫu thuật khi:

♦ Độ cong khiến dương vật bị biến dạng nghiêm trọng.

♦ Triệu chứng của bệnh khiến nam giới không thể tập trung trong công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống và đặc biệt là ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

♦ Quá trình theo dõi thấy độ cong của dương vật ngày càng nghiêm trọng thì cũng cần thực hiện phẫu thuật.

Phẫu thuật chữa cong dương vật có thể là cắt bỏ khối u nếu nguyên nhân khiến dương vật bị cong là do khối u. Cấy thiết bị làm thẳng dương vật. Tạo tác động lên vùng đối diện với bên bị tổn thương để dương vật được giữ thẳng.

Dương vật bị cong phải làm sao cho thẳng lại hiệu quả an toàn chỉ khi thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa đảm bảo chất lượng và có uy tín. Không nên vì quá lo lắng và nôn nóng chữa trị mà lại bỏ qua tiêu chí quan trọng này, nếu không may chọn nhầm những nơi kém chất lượng, tay nghề bác sĩ chưa đủ thì sẽ gây hậu quả nghiêm trọng không thể khắc phục.

Tại TPHCM, bạn có thể tìm đến các bệnh viện chuyên khoa lớn, nhưng nếu không muốn phải chờ đợi mất thời gian, hay ngại chia sẻ về căn bệnh khó nói thì có thể đến phòng khám đa khoa Nam Bộ, một trong những phòng khám hiện đại và đảm bảo được hiệu quả chữa trị an toàn.

Dương vật bị cong khiến bạn băn khoăn và nhiều lo lắng, bạn muốn biết mức độ bệnh tình của mình và sự nguy hiểm của bệnh thì có thể kể với chuyên gia của chúng tôi các triệu chứng bạn đang gặp phải, cuộc trò chuyện được đảm bảo hoàn toàn bảo mật qua Khung Chat Miễn Phí bên dưới.

Chúc bạn sức khỏe!