202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 24-11-2020 Lượt xem : 176

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ là những triệu chứng qua các giai đoạn của bệnh viêm nang lông. Bệnh tuy không gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe, thế nhưng ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Viêm nang lông vùng kín nam và nữ là hiện tượng nang lông tại vùng kín bị những mẫu vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và khiến nảy sinh những phản ứng viêm. Bệnh có khả năng ảnh hưởng ở cả nam và nữ thế nhưng thống kê cho thấy phái nữ có nguy cơ bị bệnh cao hơn. Do vị trí kín bạn gái thường có độ ẩm cao, tạo điều kiện cho các dòng vi khuẩn và nấm tấn công và sinh sôi.

Viêm nang lông không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, bất tiện cho người bệnh mà còn có khả năng phát triển thành mụn nhọt. Đặc điểm vị trí cũng như tổ chức vùng kín làm cho các tổn thương tại nang lông dễ nhiễm khuẩn, tạo ra apxe, tạo mủ. Lúc có triệu chứng nhiễm trùng việc chữa trị gặp nhiều phiền phức.

Bên cạnh đấy, vi khuẩn, nấm gây ra viêm tại nang lông có thể tiến công sâu hơn vào vùng kín, lây nhiễm lên con đường sinh dục và gây nên một số loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa. Chứng bệnh khiến cho không ít người lãnh cảm trước vấn đề quan hệ dục tình. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm lý cả hai phái và quan hệ vợ chồng.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Bệnh viêm nang lông vùng kín xuất hiện ở cả nam và nữ

Các cặp đôi thường sẽ không cảm thấy thoải mái trong cuộc yêu. Chính vì vậy, việc tìm ra cũng như chữa viêm nang lông ngay từ lúc đầu sẽ giúp việc điều trị được dễ dàng cũng như tránh biến chứng.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ giống với tất cả những trường hợp viêm lỗ chân lông ở các vùng khác. Những dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu sẽ không dễ nhận biết nếu như người bệnh không lưu ý. Thế nhưng, nếu để bệnh phát triển nặng, viêm nhiễm sẽ ngày càng nghiêm trọng dẫn đến rất khó chịu và đau nhức tại vùng bị viêm cũng như phiền hà trong chữa trị sau này.

Những biểu hiện – hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ đặc trưng như:

Lỗ chân lông bị sưng tấy: Đây là biểu hiện phổ biến nhất của bệnh, vùng lỗ chân lông viêm sưng và tấy đỏ.

Lông mọc ngược hoặc cuộn vào trong: một số sợi lông không thể mọc ra ngoài lớp biểu bì mà cuộn lại hoặc mọc ngược vào trong hình thành những nốt mụn nước, phồng rộp.

Xuất hiện nốt sần, mụn đỏ: Trên da ở vùng kín xuất hiện những nốt sần nhỏ mọc rải rác hoặc tích tụ thành từng đàm. Bên trong nốt mụn này có chứa mủ, dễ vỡ và gây nên ngứa, lúc mủ vỡ sẽ bốc mùi tanh, rất khó chịu.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Cạo lông vùng kín cũng là nguyên nhân gây viêm nang lông

Ngứa ngáy khó chịu: viêm nang lông làm cho vùng kín nam và nữ ngứa ngáy rất khó chịu, đây cũng là dấu hiệu khó chịu nhất, khá dễ gây ra các bệnh về sinh dục hiểm nguy.

Do cấu tạo của cơ quan sinh dục ở nam và nữ khác nhau nên 1 số hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ có những điểm khác biệt sau:

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nữ:

■ Viêm nang lông dẫn đến nổi mụn nhọt ở khu vực quanh âm hộ, 2 bên đùi, môi âm hộ và cả vùng mu.

■ Mụn có lông mọc ở giữa, màu trắng hay đỏ gây đau, ngứa.

■ Mụn nước có khả năng mọc riêng rẽ hay mọc thành cụm, dễ vỡ.

■ Da xung quanh vùng bị mụn mềm và sưng, đau khi chạm vào.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam giới:

■ Vùng kín nam xuất hiện các nốt đỏ, sần, ngứa và khó chịu.

■ Lông cuộn tròn trong nang lông ở giữa các nốt mụn.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Nốt mụn viêm nang lông gây ngứa ngáy, khó chịu

■ Mụn có dạng mụn đỏ, màu vàng hay mủ trắng

■ Tổn thương dễ lan rộng.

Những hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ tương đối giống với những chứng bệnh ngoài da khác ở vùng kín. Thông thường tình trạng viêm nhiễm nang lông sẽ ngày càng nặng nếu như không có phác đồ điều trị phù hợp. Chính vì vậy, lúc nhận thấy những triệu chứng không bình thường ở tại vùng kín, bạn hãy sớm đi thăm khám bệnh.

Cách điều trị viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Căn cứ vào mức độ của bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn phương thức chữa hợp lý. Có thể dùng thuốc cũng như các cách thức can thiệp khác như tẩy lông bằng laser.

Chữa viêm nang lông vùng kín bằng thuốc

Với một số tình trạng viêm nang lông mức độ nhẹ, bác sĩ có thể kê kèm kháng sinh, kem dưỡng da hoặc gel sát trùng. Đối với những tình trạng nặng hoặc tái phát thì mới dùng kháng sinh dạng uống.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Viêm nang lông vùng kín làm ảnh hưởng đến chức năng tình dục của các cặp đôi

Thuốc chống nấm: áp dụng cho trường hợp viêm nang lông là do nấm dẫn đến.

Kem hay thuốc giảm viêm: xài trong tình trạng viêm nang lông làm tăng bạch cầu ái toan nhẹ. Bác sĩ cũng có khả năng chỉ định người bệnh xài thêm kem steroid để giảm hiện tượng ngứa cho người bệnh.

Một số phương pháp khác

Tiểu phẫu: nếu như có hiện tượng nhọt khá lớn, bác sĩ có thể yêu cầu tiểu phẫu, nghĩa là rạch một đường nhỏ nhằm dẫn lưu mủ. Cách này có thể giúp giảm đau nhức, bên cạnh đó tăng tốc độ phục hồi cũng như giảm sẹo.

Triệt lông bằng laser: sử dụng tia laser triệt lông có thể làm sạch nhiễm khuẩn và loại bỏ viêm nang lông. Thế nhưng, cách thức này có khả năng khiến da bị đổi màu, dễ bị sẹo và phồng rộp.

Điều trị viêm nang lông vùng kín ở đâu TPHCM?

Nhiều người gặp tình trạng viêm nang lông vùng kín thường khá e ngại và không muốn đi điều trị. Do đó khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hiểu được nỗi băn khoăn đó, Phòng khám Đa khoa TPHCM đã áp dụng mô hình phòng khám 1 bác sĩ – 1 điều dưỡng – 1 bệnh nhân giúp người bệnh cảm thấy an tâm hơn. Đồng thời phòng khám áp dụng tiêu chí bảo mật thông tin tuyệt đối cả hồ sơ và thông tin cá nhân của người bệnh.

Hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ

Điều trị viêm nang lông vùng kín thông thường bằng thuốc bôi

Bên cạnh đó, phòng khám còn đạt chất lượng khám và chữa bệnh hiệu quả với những ưu điểm sau:

■ Các bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp ở nước ngoài, cập nhật các phương pháp chữa viêm nang lông tốt nhất.

■ Máy móc và thiết bị chuyên khoa được đồng bộ, nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Anh, Hàn Quốc,...

■ Dịch vụ chuyên nghiệp, các nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, chu đáo với bệnh nhân.

■ Hệ thống tư vấn online, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám nhanh chóng, ưu đãi.

Trên đây là thông tin hình ảnh viêm nang lông vùng kín nam và nữ bạn đọc có thể tham khảo. Bệnh viêm nang lông ở vùng kín không phải là bệnh hiểm nguy và hoàn toàn có khả năng khắc phục được nếu như được chăm sóc đúng giải pháp. Thế nhưng, buộc phải phân biệt bệnh lý này với các viêm nhiễm dẫn đến bệnh lây truyền thông qua đường tình dục để kịp thời chữa trị

Nếu bạn có những biểu hiện nghi ngờ bị viêm nang lông vùng kín và không biết phải làm thế nào, hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.