Ngày đăng : 24-10-2019 Lượt xem : 4033

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà hiệu quả là tổng hợp những cách thức chữa trị nứt kẽ hậu môn thông dụng của nhiều người, dựa vào kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn bạn có được cách chữa đúng đắn và hiệu quả.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà hiệu quả

Chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà thường dùng các loại thảo dược thiên nhiên để thúc đẩy làm lành vết nứt kẽ hậu môn trong trường hợp bệnh nhẹ. Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm, ít tốn chi phí và dễ thực hiện sau đây.

1. Giảm đau do nứt kẽ hậu môn nhờ cây lô hội

Lô hội (nha đam) có đặc tính dịu mát và tốt cho da, trong làm đẹp nữ giới thường dùng lô hội để đắp mặt giúp da giảm mụn, se khít lỗ chân lông, tái tạo vùng da sần sùi bị tổn thương.

Do đó dùng keo của cây lô hội thoa lên vùng da hậu môn khoảng 2 – 3 lần trong ngày để giúp giảm đau rát, thúc đẩy mau lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện.

Tuy nhiên, cũng có một số người bị kích ứng da khi tiếp xúc với mủ của cây lô hội, hơn nữa đây là vùng da nhạy cảm nên sẽ dễ bị tác động hơn. Vì thế trước khi thực hiện cách này bạn nên dùng thử lên vùng da ở mông hoặc bẹn và theo dõi. Nếu gây ngứa ngáy khó chịu thì nên rửa sạch lại với nước và tìm cách khắc phục khác.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà bằng lô hội

2. Giảm đau và ngứa nhờ dầu dừa, dầu oliu

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric giúp tiêu diệt mầm bệnh bám bên ngoài vùng hậu môn, hàm lượng acid béo của dầu dừa có thể dưỡng ẩm da, là nguyên liệu quý trong ngành làm đẹp, qua đó giúp da mịn và trơn láng, hạn chế tình trạng khô da vùng hậu môn, giảm nguy cơ bị rách, nứt kẽ khi đi đại tiện.

Dầu oliu có khả năng chống nhiễm trùng, phục hồi các mao mạch và mô bị tổn thương nên khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn.

Sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, phòng tránh bệnh tái phát.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà bằng dầu dừa, dầu oliu

3. Chữa lành vết thương với lá mồng tơi

Mồng tơi không chỉ biết đến là loại lá có thể giúp nhuận tràng, thanh nhiệt giải độc cơ thể, mà còn là phương thuốc hỗ trợ chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà hữu hiệu.

Chất nhầy trong lá mồng tơi thoa lên hậu môn khoảng 2 lần mỗi lần, mỗi lần khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp vùng da này giảm sưng rát, giảm đau, mang đến cảm giác dịu nhẹ cho vùng hậu môn khi bị nứt kẽ.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà bằng mồng tơi

4. Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà bằng cách ngâm nước ấm

Ngâm nước ấm trước khi đi đại tiện giúp cơ vòng hậu môn nở rộng, dễ thoát phân nên có thể giảm tình trạng bị nứt kẽ hậu môn. Sau khi đi đại tiện cũng có thể ngâm nước ấm để làm dịu nhẹ hậu môn.

Nhớ pha thêm một ít muối vào chậu nước ngâm để giúp diệt khuẩn bám bên ngoài hậu môn, đồng thời còn giúp cầm máu nếu có.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn triệt để tại phòng khám đa khoa TPHCM

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng rất thường gặp ở những người bị táo bón, bị bệnh trĩ. Bệnh không loại trừ bất cứ ai, đặc biệt là trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người có chế độ ăn uống không lành mạnh lại ít vận động khiến cho nhu động ruột kém, phân tích tụ thành từng cục cứng, khi đẩy ra ngoài sẽ gây tổn thương hậu môn khiến nơi này bị nứt kẽ.

Người bị nứt kẽ hậu môn nhẹ có thể tự khỏi trong khoảng vài 2 – 4 tuần nếu từ lúc bị nứt kẽ luôn giữ cho phân mềm, dễ thải ra ngoài. Nhưng nếu tình trạng nứt kẽ kéo dài hơn và hiện tượng táo bón vẫn thường trực thì nên nhờ đến sự giúp đỡ của y tế.

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại phòng khám đa khoa nam bộ

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại phòng khám đa khoa TPHCM

Có hai cách chữa nứt kẽ hậu môn tương ứng với tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Biện pháp nội khoa

Chữa nứt kẽ hậu môn giai đoạn nhẹ không cần can thiệp y tế nhiều, chủ yếu người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám và đưa ra loại thuốc phù hợp giúp: cầm máu, kháng sinh, kháng viêm, hỗ trợ nhuận trường, thuốc bôi giảm cơ thắt tại vùng hậu môn, làm dịu nhẹ và cải thiện cảm giác khó chịu, tức nặng tại vùng hậu môn.

Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà trên đây, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, vận động thường xuyên và tránh các hoạt động làm tổn thương vùng hậu môn.

Biện pháp ngoại khoa

Biện pháp ngoại khoa dùng để chữa nứt kẽ hậu môn bao gồm:

+ Nong hậu môn

+ Cắt bỏ vết nứt và khâu lại

+ Cắt mở cơ thắt trong

+ Kết hợp cắt mở cơ thắt và cắt bỏ vết nứt

+ Sử dụng hóa chất để mở cơ thắt hậu môn

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại phòng khám đa khoa nam bộ

Kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Ngoài ra, nếu nứt kẽ hậu môn nguyên do vì bệnh trĩ thì người bệnh sẽ phải điều trị bệnh trĩ dứt điểm để không tái phát. Các biện pháp điều trị bệnh trĩ phụ thuộc vào mức độ, cấu tạo búi trĩ và tình hình sức khỏe của mỗi người.

Nếu bạn đang thắc mắc về địa chỉ chữa nứt kẽ hậu môn uy tín hiệu quả triệt để tại TPHCM thì có thể tham khảo phòng khám đa khoa TPHCM.

Phòng khám áp dụng các phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn tiên tiến nhất, giúp người bệnh giảm bớt đau đớn, mau chóng hồi phục mà không lo sợ tái phát.

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà. Tuy nhiên chỉ nên xem đây như một cách hỗ trợ, không nên xem là cách điều trị chính. Nếu căn bệnh này khiến bạn đau rát và khó chịu thì đã đến lúc bạn cần điều trị để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm khác.

Không biết tình trạng sức khỏe hiện tại thế nào và có cần điều trị không, bạn có thể trò chuyện với chuyên gia của phòng khám chúng tôi, mô tả bệnh lý một cách cụ thể để nhận được hướng dẫn phù hợp nhất thông qua Khung Chat Miễn Phí dưới đây.

Chúc bạn sức khỏe!