tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 12-03-2020 Lượt xem : 1044

        Làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần trở thành nhu cầu khá thịnh thành của các chị em hiện nay, đôi khi phái nữ cần kích thích kinh nguyệt ra sớm 1 tuần để tránh rơi đúng vào ngày họp quan trọng, ngày đi du lịch nghỉ dưỡng hay những kỳ thi quan trọng, v.v… vậy làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài cách sau đây.

Làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần?

        Vì một lí do nào đó mà bạn muốn thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu bạn nghĩ đến những loại thực phẩm giúp ngày “đèn đỏ” tới sớm hơn thì bạn đã nghĩ đúng hướng rồi đấy. Tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng có hiệu quả và không phải kinh nguyệt sẽ ra ngay sau 1 – 2 ngày. Làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần là tuỳ thuộc vào cơ địa từng người, ngoài ra không thể sử dụng như cách kích thích kinh nguyệt có sớm ở những bé gái chưa dậy thì.

        1. Bổ sung vitamin C

        Vitamin C không chỉ có tác dụng tăng cường miễn dịch mà còn giúp tăng nồng độ Estrogen, tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Ăn nhiều các loại trái cây có chứa vitamin C khoảng 1 tuần trước ngày hành kinh sẽ giúp kinh nguyệt tới sớm hơn bình thường.

        Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin C từ các nguồn dễ kiếm như trái cây có múi, cà chua, táo, nho, xoài, hoặc một số loại rau như bông cải, rau bó xôi, cà rốt,….

        2. Những thực phẩm giúp tử cung khoẻ mạnh

        Những loại thực phẩm giúp tử cung khoẻ mạnh thực chất là chứa các chất giúp tử cung co bóp tốt hơn, tăng cường các loại thực phẩm này cách ngày hành kinh 1 – 2 tuần có thể giúp kinh nguyệt tới sớm như bạn mong muốn.

Làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần

Dừa là một trong những loại thực phẩm giúp kinh nguyệt có sớm

        Một số loại thực phẩm tốt cho tử cung như:

        + Thơm: chứa nhiều Bromelain ảnh hưởng đến sự tiết hormone Estrogen, hỗ trợ giảm viêm, kích thích tử cung co bóp và rất tốt cho người bị sỏi đường tiết niệu.

        + Cà rốt: giàu vitamin A, rất cần thiết nếu muốn có 1 tử cung khoẻ mạnh.

        + Rau các loại: cung cấp chất xơ làm hạn chế tình trạng thừa Estrogen (dẫn đến nhiều căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng), ăn nhiều rau xanh giúp tử cung khoẻ mạnh và có lợi cho đườg tiêu hoá.

        + Nước dừa: nhiều bạn nữ uống nước dừa trước ngày hành kinh 1 tuần sẽ thấy kinh nguyệt ra sớm, đồng thời còn làm giảm đau bụng kinh, kinh nguyệt sạch hơn bình thường.

        + Gừng: nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mạnh của gừng mà nó hữu dụng trong Đông y, hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khoẻ phụ khoa, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt.

        + Đậu nành: đậu nành chứa nhiều vitamin E giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp và sản sinh hormone Estrogen, ý nghĩa trong phòng ngừa các bệnh về kinh nguyệt, tăng cường uống sữa đậu nành hoặc các sản phẩm làm từ đậu nành có thể giúp ngày “đèn đỏ” tới sớm hơn 1 tuần.

        + Đu đủ: giúp kích thích hormone Estrogen trong cơ thể từ đó giúp cơ quan này co thắt nhẹ nhàng, tăng chuyển động nên sớm tạo ra vòng kinh mới.

        3. Thường xuyên tắm nước ấm

        Tắm nước nóng là cách xả stress hữu hiệu, ngoài ra còn giúp mạch máu nở rộng, tăng lưu lượng máu đến các cơ quan khiến tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Thường xuyên tắm nước ấm trước ngày đèn đỏ 1 tuần giúp máu được đưa tới tử cung nhiều hơn. Khi cơ thể thoải mái, hoạt động điều hoà kinh nguyệt cũng diễn ra thuận lợi hơn, từ đó kích thích ngày hành kinh tới sớm hơn.

        4. Hạn chế các chất kích thích

        Các chất kích thích như cà phê, bia, rượu hoặc những thức ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, cay nóng thường khiến cơ thể rơi vào stress, kìm hãm quá trình chuyển hoá các chất, cũng như sự tiết hormone sinh dục. Từ đó làm cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị xáo trộn, thậm chí là chậm kinh, mất kinh.

        Không dùng các chất kích thích để tử cung khoẻ mạnh, giúp vòng kinh trở lại bình thường, đôi khi còn có thể sớm hơn 1 tuần như bạn mong muốn.

Làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần

Khi gặp các vấn đề về kinh nguyệt nên liên hệ bác sĩ để thăm khám

        5. Thay đổi thói quen sinh hoạt

        Để kinh nguyệt không bị “trễ hẹn”, bạn cần thay đổi thói quen xấu như ngủ trễ, thường xuyên căng thẳng, tập thể thao quá sức, v.v… Thay vào đó bạn hãy:

        + Ngủ trước 23h.

        + Tập thể thao, vận động vừa sức.

        + Duy trì cân nặng ở mức vừa phải, không nên tăng cân hay tuột cân quá mức.

        + Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả.

Những lưu ý nếu muốn có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần

        Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của bạn, tuy nhiên chỉ trong phạm vi những cách trên đây. Bạn cần lưu ý tuyệt đối không kích thích kinh nguyệt ra sớm bằng cách dùng thực phẩm chức năng hoặc các loại thảo dược chưa được kiểm định, kém chất lượng hoặc những bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc.

        Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn thường xuyên bị rối loạn, tới quá sớm hoặc quá trễ thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Bạn cần thăm khám phụ khoa định kỳ để được chăm sóc tốt nhất, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

        Nếu đang mắc bệnh rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh để các bác sĩ tại đây thăm khám và đưa ra các biện pháp chữa trị phù hợp. Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín hàng đầu hiện nay trong thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý phụ khoa trong đó có các vấn đề về kinh nguyệt. Phòng khám gồm nhiều y bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị máy móc hiện đại, không ngừng nâng cao đưa vào những phương pháp khám chữa bệnh phụ khoa tiên tiến bậc nhất hiện nay với mức chi phí hợp lý. 

        Do đó mà chị em nữ giới khi gặp phải bất kì vấn đề nào về sức khỏe bất ổn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ hỗ trợ tốt nhất.

        Qua những thông tin trên đây bạn đã biết làm sao để có kinh nguyệt sớm hơn 1 tuần, nếu cần tư vấn gì thêm bạn có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại phòng khám chúng tôi qua Khung Chat phía dưới.

        Chúc bạn sức khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: