Ngày đăng : 28-08-2021 Lượt xem : 657

Lòi Con Trê Là Gì với Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả? Đây là bệnh lý ở hậu môn trực tràng, hay còn được gọi là bệnh trĩ. Bệnh khi không được điều trị sớm sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

LÒI CON TRÊ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Trường hợp một phần hay hầu hết niêm mạc ở bộ phận trực tràng sa ra ngoài tại vùng hậu môn được gọi là lòi con trê. Lúc người bệnh trĩ nặng, dễ gặp phải tình trạng này, khiến những búi trĩ bị viêm và lòi ra ngoài ở vùng hậu môn.

Những nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng này bao gồm:

Bởi búi tĩnh mạch trĩ trên đường lược ở hậu môn bị giãn nở quá mức. Lâu ngày tạo thành các búi trĩ có kích cỡ to cũng như lòi ra ngoài hậu môn khi đi nặng.

➥ Tình trạng táo bón kéo dài khiến cho niêm mạc hậu môn bị tổn thương. Từ đó tạo thành những búi trĩ bên ngoài và trong vùng hậu môn.

➥ Do thói quen ngồi một chỗ quá lâu một chỗ hay ít vận động cũng gây trường hợp trên.

➥ Thói quen ăn uống không khoa học, ít ăn rau xanh cũng như nhiều đồ ăn cay nóng. Tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, đi ngoài gặp khó khăn, tăng căng thẳng lên ở hậu môn và tạo thành các búi trĩ.

➥ Do mắc các bệnh vùng hậu môn – trực tràng như: sa trực tràng, ápxe tại vùng hậu môn, ung thư trực tràng, ung thư vùng hậu môn,…

Lòi Con Trê Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Lòi Con Trê Là Gì?

BIỂU HIỆN, BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH LÒI CON TRÊ

1. Biểu hiện của bệnh lòi con trê

Nếu như xuất hiện một số dấu hiệu sau thì có khả năng cao bạn đã bị lòi con trê:

➥ Khi đi ngoài nhận thấy búi trĩ lòi ra ở hậu môn. Sau lúc đại tiện xong, búi trĩ có thể tự động co vào hoặc dùng tay ấn vào búi trĩ mới tụt vào trong.

➥ Đi ngoài bị chảy máu, ngứa – đau rát vùng hậu môn, cơ thể mệt mỏi, nặng – cộm ở vùng hậu môn. Luôn muốn đi đại tiện vào bất kì thời điểm nào.

➥ Luôn thấy đau đớn lúc đi lại, lúc ngồi và đi ngoài. Cảm thấy rất khó chịu do vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt.

➥ Đặc biết nếu như búi trĩ lòi hẳn ra ngoài thì bệnh đã chuyển tới giai đoạn nặng.

2. Biến chứng của bệnh lòi con trê

Một số biến chứng nguy hiểm nếu như không trị bệnh lòi con trê là:

➥ Viêm nhiễm cũng như tắc nghẹt ở vùng hậu môn do búi trĩ phát triển quá lớn khiến cho phần lỗ hậu môn bị chèn ép.

➥ Thiếu máu, mất máu nhiều bởi chảy máu khi đi đại tiện.

➥ Gây nên hoại tử bởi nghẹt búi trĩ, khiến máu không lưu thông. Trường hợp này kéo dài có nguy cơ biến chứng thành bệnh ung thư tại vùng hậu môn trực tràng.

CÁCH CHỮA LÒI CON TRÊ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA NAM VIỆT

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nam Bộ là cơ sở chuyên hỗ trợ điều trị bệnh lòi con trê thành công và hiệu quả cho khá nhiều người bệnh. Phòng khám luôn tự tin cho ra kết quả chẩn đoán và giải pháp điều trị bệnh phù hợp nhất, nhanh chóng cải thiện sức khỏe người bệnh, tạo sự an tâm và tin tưởng cho người mắc bệnh khi tới khám bệnh cũng như chữa trị.

Lòi Con Trê Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Cách trị lòi con trê như thế nào?

Thời gian gần đây, Nam Việt đã điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh bị lòi con trê bằng cách hiệu nghiệm như:

➥ Hiện tượng nhẹ: dùng thuốc bôi, thuốc uống hay thuốc đặt hậu môn để diệt khuẩn, làm giảm sưng đau, làm teo búi trĩ và đồng thời chống co giãn tĩnh mạch.

Lưu ý: Trĩ là bệnh lý phức tạp và dễ tái phát thường xuyên nên người bị bệnh không nên tự đi mua thuốc về uống hay áp dụng những phương thức truyền miệng để loại bỏ búi trĩ sẽ khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng và khó trị hơn. Nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

➥ Trường hợp nặng: can thiệp ngoại khoa bằng biện pháp HCPT hay PPH để loại bỏ các búi trĩ. Người bị bệnh sẽ được thực hiện phẫu thuật cắt búi trĩ mặc dù vậy vẫn bảo tồn lại phần da của ống hậu môn.

Giải pháp này đã được các bác sĩ áp dụng trị thành công cũng như được đánh giá cao vì có nhiều điểm mạnh như:

Quá trình tiến hành nhanh chóng.

✔ An toàn và hiệu quả chữa trị cao cũng như không ảnh hưởng tới chức năng của vùng hậu môn.

✔ Không gây ra đau đớn cho người bị bệnh.

✔ Vết thương khá nhỏ nên sẽ nhanh chóng hồi phục.

✔ Phù hợp với mọi đối tượng chữa trị bệnh lòi con trê.

Bài viết vừa chia sẻ những thông tin về Lòi Con Trê Là Gì với Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả. Hi vọng việc tìm hiểu những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình sức khỏe của bản thân mình và chủ động đi thăm khám khi nhận thấy các triệu chứng bệnh.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có khả năng liên hệ trực tiếp các chuyên gia của chúng tôi thông qua KHUNG CHAT bên dưới đây.