575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 14-06-2020 Lượt xem : 145

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì và Cách chữa trị hiệu quả là chủ đề quan tâm của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Đây là dấu hiệu của một số bệnh lí, bao gồm cả bệnh xã hội nguy hiểm, người bệnh không nên chủ quan.

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì?

Tình trạng lưỡi nổi mụn nước khiến nhiều người lo lắng không biết mình đang bị gì cũng như có nguy hiểm gì đến sức khỏe không.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lưỡi nổi mụn nước, các nguyên nhân thường gặp có thể kể đến như:

☛ Viêm da tiếp xúc

Tình trạng lưỡi nổi mụn nước có thể xảy ra khi người bệnh bị viêm da tiếp xúc. Nguyên nhân của hiện tượng này là do người bệnh bị dị ứng với các chất kích thích như đồ uống có cồn hay thuốc lá, các chất hóa học,...

☛ Nhiệt miệng

Một trong những nguyên nhân khiến lưỡi nổi mụn nước có thể kể đến là nhiệt miệng. Nhiệt miệng có thể gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài triệu chứng nổi mụn nước ở lưỡi thì bệnh còn gây nên cảm giác khó chịu ở vùng lưỡi, gây khó khăn cho việc ăn uống.

☛ Chốc lở, nhiễm trùng da

Chốc lở, nhiễm trùng da là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến lưỡi bị nổi mụn nước. Đối tượng mắc bệnh bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như nổi mụn nước ở lưỡi, lưỡi đau rát, ăn uống khó khăn.

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì?

☛ Mụn rộp sinh dục

Ngoài việc gây bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục thì bạn còn có thể bị mụn rộp ở miệng nếu như có phát sinh quan hệ bằng đường miệng.

Bệnh xuất hiện với các triệu chứng phổ biến ở miệng như lưỡi nổi mụn nước, các nốt mụn mọc nhiều ở vòm họng, quanh niêm mạc miệng.

Đây là một bệnh lí xã hội rất nguy hiểm, nếu như không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

☛ Sùi mào gà

Ngoài bệnh mụn rộp sinh dục thì sùi mào gà cũng là bệnh xã hội nguy hiểm khiến lưỡi nổi mụn nước.

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên với mức độ lây lan cao, bệnh lây lan nhanh với nhiều biến chứng và rất khó điều trị dứt điểm.

Các triệu chứng điển hình của bệnh ở miệng như hình thành các nốt sùi, các nốt mụn nước ở lưỡi, khoang miệng. Các nốt mụn khi phát triển sẽ tập trung thành từng đám có hình dạng giống như mào gà hay súp lơ.

Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở miệng chủ yếu là do việc quan hệ tình dục bằng đường miệng với người mắc bệnh.

Cách chữa trị hiệu quả lưỡi nổi mụn nước

Có thể thấy tình trạng lưỡi nổi mụn nước là biểu hiện của rất nhiều bệnh lí, trong đó có các bệnh xã hội nguy hiểm.

Do đó, khi thấy triệu chứng nổi mụn nước ở lưỡi kèm theo những biểu hiện bất thường thì người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Bạn nên chú ý theo dõi các biểu hiện của bệnh. Nếu thấy tình trạng nổi mụn ở lưỡi không có dấu hiệu thuyên giảm, ngày càng trầm trọng hơn, cũng như gây đau rát, khó chịu, sưng viêm ở vùng miệng,... thì bạn nên nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để được điều trị tốt nhất.

Tùy theo nguyên nhân nổi mụn nước ở lưỡi mà có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

☛ Lưỡi nổi mụn nước do nhiệt miệng

Trường hợp lưỡi nổi mụn nước nguyên nhân do nhiệt miệng thì tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất sau khoảng 1 – 2 tuần mà không cần can thiệp điều trị.

Nhưng nếu các triệu chứng quá khó chịu, bạn có thể mua thuốc kháng viêm để bôi nhằm giảm bớt tình trạng đau rát.

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả

Tình trạng lưỡi nổi mụn nước gây nhiều khó chịu cho người bệnh

☛ Lưỡi nổi mụn nước do chốc lở, viêm da

Đối với trường hợp người bệnh bị lưỡi nổi mụn nước do chốc lở viêm da thì việc điều trị thông thường là dùng thuốc uống.

Việc uống thuốc kháng sinh sẽ giúp làm giảm các triệu chứng sưng viêm, tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn bên trong khoang miệng.

Nếu xuất hiện thêm các mụn nước bên ngoài thì có thể kết hợp dùng thuốc bôi để cải thiện tình trạng.

☛ Lưỡi nổi mụn nước do bệnh xã hội

Các căn bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà đều rất nguy hiểm và khó điều trị. Trước tiên bạn cần được xét nghiệm chẩn đoán chính xác bệnh cũng như mức độ bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thích hợp như dùng thuốc nếu bệnh ở mức độ nhẹ. Nhưng nếu tình trạng bệnh tiến triển nặng thì cần phải ca thiệp điều trị ngoại khoa.

Trong đó ALA – PDT là phương pháp quang động học giúp điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như không gây đau, thời gian điều trị nhanh chóng, thẩm mỹ cũng như hiệu quả điều trị mang lại cao, cả năng tái phát bệnh rất thấp.

Địa chỉ điều trị lưỡi nổi mụn nước uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Khi gặp tình trạng lưỡi nổi mụn nước, chắc hẳn người bệnh đều cảm thấy đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống cũng như giao tiếp. Nhất là khi đây còn là dấu hiệu của một số bệnh lí xã hội nguy hiểm.

Do đó, người bệnh cần lựa chọn cho mình địa chỉ chuyên khoa uy tín để tiến hành điều trị.

Khi gặp các vấn đề mọc mụn nước không rõ nguyên nhân, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa TPHCM để được thăm khám và điều trị.

Phòng khám Đa khoa TPHCM là một trong những phòng khám tốt nhất hiện nay trên địa bàn thành phố với nhiều thế mạnh nổi bật như:

✔ Phòng khám quy tụ nhiều các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao.

✔ Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại với các thiết bị y tế, máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài.

✔ Chi phí điều trị hợp lí, quy trình thủ tục đơn giản.

Lưỡi nổi mụn nước là bị gì và Cách chữa trị hiệu quả là những thông tin cần thiết giúp bạn đọc nắm bắt được những nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn nước ở lưỡi cũng như tìm được địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng nhằm điều trị bệnh nhanh chóng, dứt điểm.

Ngoài ra, nếu bạn có vấn đề băn khoăn cần được giải đáp về các bệnh lí, hãy nhấn vào Khung Bên Dưới để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp miễn phí.