575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM, Việt Nam

Ngày đăng : 22-11-2020 Lượt xem : 119

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín Nữ có Tác hại và Thuốc điều trị nào là những thông tin mà bạn nữ cần nắm khi không may gặp phải hiện tượng này. Tình trạng mọc mụn vùng kín có thể lành tính, nhưng cũng là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tác hại mọc mụn trứng cá ở vùng kín nữ

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín nữ là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa, phổ biến như:

Viêm nang lông;

► Viêm âm đạo;

► Sùi mào gà;

► Mụn rộp sinh dục.

Do đó, mộc mụn trứng cá ở vùng kín nữ dẫn đến nột số tác hại như:

Làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Mụn xuất hiện tại vùng kín là vùng khá nhạy cảm, ảnh hưởng lớn tới tinh thần, tâm lý của nữ giới. Đặc thù là với những chị em chưa lập gia đình càng xấu hổ, bối rối hơn khi gặp phải tình trạng này. Điều này khiến phái nữ mất tập trung trong khi làm việc và trong giao tiếp hằng ngày. Dễ cảm thấy mặc cảm, tự ti. Họ dần mất đi tinh thần phấn chấn, sự vui vẻ lạc quan hàng ngày. Cuộc sống trở thành tẻ nhạt.

Khi đối mặt với bạn đời, chị em cũng khá ngượng ngùng, e ngại. Hơn nữa, sự đau đớn, bất tiện cũng như một số nốt mụn còn gây mùi khó chịu làm gián đoạn không nhỏ đến chất lượng cuộc “yêu”, ảnh hưởng xấu đến tình cảm đôi lứa.

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín Nữ: Tác hại và Thuốc điều trị

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín khiến nữ giới lo lắng

Nguy cơ truyền nhiễm cho bạn tình

Dịch tồn tại bên trong các nốt mụn trứng cá chứa hàng triệu vi khuẩn, nấm ký sinh gây nên bệnh. Nếu lúc mắc bệnh, các chị em quan hệ tình dục sẽ làm cho đối phương của bạn cũng có nguy bị lây truyền chéo. Không chỉ thế, việc vô tình tiếp xúc với vết thương hở, với các nốt mụn này cũng khiến cho đối phương của bạn rất dễ bị nhiễm bệnh.

Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Sau lúc tấn công, làm cho vùng kín mọc mụn trứng cá, lở loét,…vi khuẩn, virus, nấm ký sinh dẫn đến bệnh sẽ tiếp tục di chuyển ngược dòng lên cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, và vùng chậu,….Dẫn tới khá nhiều bệnh lý phụ khoa hiểm nguy khác như: viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng,….

Những cấu trúc này đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sinh sản. Khi bị tổn thương, viêm, sẽ không thể tiến hành tốt vai trò, nhiệm vụ của nó. Làm giảm hiệu quả thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Đây cũng là một trong những lý do phổ biến nhất gây hiện tượng vô sinh thứ phát ở các chị em.

Với tác hại dính tắc vòi trứng, chị em sẽ đối mặt với nguy cơ có thai ngoài tử cung. Khi thai phát triển đến một kích cỡ nào đấy, ống dẫn trứng không còn đủ diện tích cho thai phát triển sẽ bị vỡ ra, gây ra ra máu ồ ạt trong khoang bụng, nhiễm trùng các cấu trúc khác của hệ thống sinh sản. Trong tình trạng không được phát hiện ra, cấp cứu nhanh chóng có thể gây tử vong.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Thai phụ bị viêm phụ khoa hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục nếu như không chữa sẽ ảnh hưởng khá xấu tới sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu thường có nguy cơ sinh non cao, thai chết lưu, sảy thai hay nhiễm khuẩn hậu sản sau khi sinh.

Không những thế, khi sinh con bằng cách sinh thường, trẻ sơ sinh cần phải thông qua đường âm đạo để ra ngoài. Đây là lúc vi khuẩn rất dễ bám vào niêm mạc của trẻ, dẫn tới những tác hại nghiêm trọng như: nhiễm trùng giác mạc, suy giảm sức đề kháng, viêm phổi bẩm sinh,…

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín Nữ: Tác hại và Thuốc điều trị

Bệnh mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến sự phát triển của bé

.

Trẻ sinh ra do người mẹ mắc bệnh phụ khoa thường có hệ miễn dịch kém hơn các em bé khác, bị còi cọc, suy dinh dưỡng. Trong nhiều trường hợp hậu quả nghiêm trọng, trẻ có thể bị tử vong ngay sau khi chào đời.

Thuốc điều trị mụn trứng cá ở vùng kín nữ

Mọc mụn trứng cá ở vùng kín nữ là dấu hiệu của không ít chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe sinh sản của phái nữ. Do đó việc dùng thuốc điều trị không nên tiến hành tại nhà.

Việc sử dụng bất kì loại thuốc điều trị mụn trứng cá ở vùng kín nào cũng cần có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi vùng kín là vị trí khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng nên dùng thuốc không đúng có thể gây nhiều tác dụng phụ, thậm chí là biến chứng khiến tình trạng bệnh phức tạp hơn.

Đặc biệt, những bất thường tại vùng kín đều có khả năng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và cả khả năng sinh sản nên nữ giới không nên chủ quan.

Với sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện nay thì có rất nhiều phương pháp điều trị mọc mụn trứng cá ở vùng kín nữ. Cần xác định nguyên nhân chính xác để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu nguyên nhân mọc mụn do các tác nhân như viêm nang lông, viêm âm đạo,... bác sĩ sẽ kê toa loại thuốc bôi, thuốc uống hay thuốc đặt âm đạo phù hợp.

Nhưng nếu tình trạng do nhiễm các bệnh xã hội mức độ nghiêm trọng cần phải tiến hành phương pháp ngoại khoa như ALA PDT điều trị sùi mào gà, liệu pháp gen chữa bệnh mụn rộp sinh dục.

Trên đây là thông tin Mọc mụn trứng cá ở vùng kín nữ có tác hại và thuốc điều trị nào. Việc điều trị cần được chỉ định và tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa, bạn không nên tự ý thực hiện tại nhà.

Để được tư vấn cơ sở chuyên khoa bệnh phụ khoa điều trị mọn mụn trứng cá ở vùng kín nữ hiệu quả, bạn có thể nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới đây và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.