202 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 15, QUẬN 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa Nam Bộ

Ngày đăng : 01-11-2019 Lượt xem : 137

Mụn rộp sinh dục ở miệng là một trong những căn bệnh gây ám ảnh nhiều người nhất hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng và thường có biểu hiện ở nữ nhiều hơn nam. Thông qua những dấu hiệu, hình ảnh và cách chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng sau đây sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi căn bệnh đáng sợ này.

Mụn rộp sinh dục ở miệng là gì?

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh nhiễm trùng phổ biến ở đường sinh dục xảy ra ở cả nam và nữ giới. Bệnh do nhiễm phải virus Herpes Simplex khi có quan hệ tình dục không an toàn (không che chắn, quan hệ bừa bãi nhiều người, quan hệ bằng miệng hoặc đường hậu môn).

Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục có 2 loại chính là:

HSV1: gây bệnh chủ yếu ở miệng, môi, má, ngực, tay, … những nơi từ vùng thắt lưng trở lên.

HSV2: vị trí phát bệnh từ thắt lưng trở xuống như mông, hậu môn, bộ phận sinh dục, chân, ….

Thời gian ủ bệnh khi nhiễm virus tầm khoảng 2 – 7 ngày còn tùy thuộc vào hệ miễn dịch của từng người.

Mụn rộp sinh dục ở miệng là gì

Mụn rộp sinh dục ở miệng do virus Herpes Simplex gây ra

Dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể có biểu hiện hoặc không. Dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng cũng khá dễ để nhận biết, đó là các đặc điểm:

Dấu hiệu ban đầu

Sau thời gian ủ bệnh, bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng biểu hiện ra các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, đau mỏi cơ, buồn nôn, … giống như bệnh cảm thông thường nên người bệnh thường không mấy quan tâm, dẫn đến điều trị sai cách.

Dấu hiệu lở loét

Mụn rộp sinh dục ở miệng đặc trưng bởi sự mọc lên của các nốt mụn mủ:

+ Có lớp màng bọc bên ngoài, bên trong là chất lỏng.

+ Thường tập trung thành chùm ở quanh miệng, trên môi, ở mép, thậm chí là bên trong khoang miệng.

+ Chân mụn ửng đỏ, cảm thấy nóng rát.

+ Mụn dễ vỡ, khi vỡ để lại vết loét cực kỳ đau rát.

Dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Tuy nhiên, không phải lúc nào mụn rộp sinh dục ở miệng cũng có biểu hiện, nhiều người mắc bệnh chỉ cho biểu hiện một vài lần rồi hết, dễ nhầm lẫn là đã hết bệnh, trong khi đó virus vẫn tồn tại trên bề mặt da và có khả năng lây cho người khác cả khi không có vết trầy xướt nào.

Hình ảnh của bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Thông qua những hình ảnh về mụn rộp sinh dục ở miệng sau đây, bạn có thể thấy rõ những tổn thương do virus gây ra là những mụn mủ mọc không theo bát kì trật tự nào.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh những mụn rộp sinh dục chứa mủ ở mép miệng

Mụn rộp sinh dục ở miệng có thể mọc riêng lẻ (diện tích tổn thương nhỏ) hoặc tập trung thành chùm (diện tích tổn thương lớn hơn). Bệnh gây khó khăn trong ăn uống và giao tiếp, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của người bệnh.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh mụn rộp sinh dục mọc thành từng chùm

Cũng qua những hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng, có thể thấy căn bệnh này gây mất thẩm mỹ rất lớn cho khuôn mặt, khiến người bệnh phải mặc cảm, tự ti. Virus có thể lây lan trực tiếp qua tiếp xúc thân mật như hôn, chạm vào má, ăn chung, uống chung, dùng chung vật dụng cá nhân.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Ngoài ra, con đường lây lan mụn rộp sinh dục ở miệng nhanh nhất là quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh.

Cách chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng

Hiện nay để chữa trị mụn rộp sinh dục, bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng siêu vi tùy theo mức độ bệnh nhằm:

Giảm bớt tính nghiêm trọng của bệnh trong mỗi đợt bùng phát bệnh (tái phát).

Giảm số lần tái phát bệnh.

Giảm khả năng lây nhiễm virus cho người khác.

Dù hiện nay y học tiên tiến nhưng vẫn chưa có liệu trình nào giúp điều trị triệt để căn bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng, khi nhiễm vào cơ thể chúng men theo các dây thần kinh và ẩn náu trong đó chờ khi hệ miễn dịch suy yếu sẽ phát bệnh. Do đó chúng có thể tồn tại trong cơ thể người bệnh suốt đời.

Cách chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng hiệu quả

Phòng khám đa khoa Nam Bộ chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng hiệu quả

Cách chữa trị bệnh là kết hợp giảm bớt triệu chứng, nâng cao hệ miễn dịch để kiềm hãm tác động của virus và phòng chống bội nhiễm thêm virus vào cơ thể.

Cho nên có thể xem các cách phòng tránh bệnh cũng là cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng tại nhà:

Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày.

Giữ vệ sinh toàn thân vì virus có thể tồn tại khắp nơi trên cơ thể, để tránh lây nhiễm cho bạn tình thì nên vệ sinh thân thể sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, vì có khả năng cao sẽ lây cho người khác hoặc nhiễm thêm virus từ người khác.

Tuyệt đối không quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn, nên dùng bao cao su để bảo vệ khi giao hợp.

Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác, đặc biệt là những nơi công cộng là nguồn lây nhiễm bệnh rất mạnh.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách: từ bỏ thói quen dùng chất kích thích, tăng cường ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Nghi ngờ nhiễm bệnh thì nên sớm đến cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị, điều trị càng sớm hiệu quả càng cao, ít tốn kém chi phí và ít chịu tổn hại về sức khỏe.

Phòng khám đa khoa Nam Bộ là một trong những địa chỉ y tế chuyên chữa trị mụn rộp sinh dục ở miệng, ghi nhận hiệu quả và được nhiều người đánh giá cao.

Qua những thông tin trên đây bạn đã biết dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục, hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục. Thay vì mất thời gian tìm cách chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục tại nhà, bạn hãy cho chuyên gia của chúng tôi biết triệu chứng bạn đang mắc phải, hoặc gửi hình ảnh thực tế về những mụn rộp để được nhận biết chính xác bệnh tình, mức độ cũng như được hướng dẫn cách xử lý an toàn, hiệu quả.

Mọi thông tin liên hệ bạn vui lòng để lại số điện thoại, hoặc nhập nội dung vào Khung Chat Miễn Phí bên dưới để thuận tiện cho việc giải đáp.

Chúc bạn sức khỏe!