575 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 03-03-2020 Lượt xem : 295

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất hiện nay là gì hay cách chữa tắc kinh nguyệt hiệu quả nhất là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm, bởi tình trạng tắc kinh nguyệt thường xuyên xảy ra không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn dấy lên mối lo ngại về nhiều bệnh lý tiềm ẩn.

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất hiện nay là gì?

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất hiện nay là thuốc được kê toa đúng bệnh, điều trị tận gốc nguyên nhân, phù hợp cơ địa cũng như  đảm bảo về liều lượng dùng.

*Đặc điểm của thuốc chữa tắc kinh nguyệt hiện nay:

- Tác động lên tử cung giúp tăng co cơ tử cung để lớp nội mạc bong tróc tạo ra chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

- Thúc đẩy lưu thông máu huyết, thải độc, làm mát cơ thể hỗ trợ thông kinh lạc, hiệu quả điều hoà rối loạn kinh nguyệt.

- Cân bằng nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, bổ sung dưỡng chất có ích giúp điều hoà các quá trình sinh lý – hoá sinh trong cơ thể, có lợi trong việc điều hoà kinh nguyệt.

- Thuốc chữa tắc kinh nguyệt thông dụng hiện nay thường là những bài thuốc nam, thuốc Đông Y có thành phần là các dược liệu tốt cho phái nữ như ích mẫu, ngải cứu, diếp cá, lô hội, v.v….

- Thuốc tây cũng có thể chữa tắc kinh nguyệt nhưng có tác dụng phụ và cần được kê đơn theo đúng nguyên nhân gây bệnh.

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất hiện nay

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt bao gồm tân dược, thuốc nam, thuốc Đông y

Uống thuốc chữa tắc kinh nguyệt thường xuyên có tốt không?

+ Thuốc chữa tắc kinh nguyệt được sử dụng hiệu quả khi:

+ Tình trạng rối loạn kinh nguyệt hoặc tắc kinh lần đầu.

+ Nguyên nhân gây tắc kinh là do mất cân bằng nội tiết bởi các yếu tố: tâm lý, tuổi tác, sử dụng thuốc tránh thai, tắc kinh do nóng trong người, bị sụt giảm nội tiết không quá nghiêm trọng.

+ Người bệnh không bị dị ứng với thành phần của thuốc.

Tuy nhiên, lạm dụng thuốc chữa tắc kinh nguyệt thường xuyên có thể gây hại cũng như không quản lý được nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là gì, từ việc không điều trị đúng bệnh sẽ dẫn đến biến chứng nguy hại.

*Nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt

1. Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố nữ là hormone quan trọng giúp quá trình hành kinh diễn ra bình thường và đều đặn qua mỗi chu kỳ, sự tăng hoặc giảm quá mức của nó sẽ tác động tới chu kỳ kinh nguyệt, gây nên những rối loạn trong đó có tình trạng tắc kinh.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến nội tiết tố bị rối loạn?

Tâm lý căng thẳng, phải chịu áp lực lớn trong công việc và cuộc sống, làm việc quá sức hoặc vận động quá sức chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến hormone sinh dục không được tiết ra đều đặn. Khi cơ thể ở trong trạng thái căng thẳng, lúc này cơ thể ưu tiên cho hormone chống lại sự căng thẳng đó nên sự tiết hormone sinh dục bị ức chế.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng, thường xuyên sử dụng chất kích thích cũng là nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt bởi nội tiết tố bị ức chế tổng hợp.

Chưa hết, ngoài những nguyên nhân trên thì nội tiết tố nữ còn bị rối loạn bởi việc sử dụng lâu dài thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc hỗ trợ như chống trầm cảm, thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc huyết áp, v.v….

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt đem lại hiệu quả cao nếu nguyên nhân gây tắc kinh là do những yếu tố trên đây. Thông thường nếu bạn thực hiện chế độ sống lành mạnh và ăn uống nghỉ ngơi hợp lý sẽ không còn gặp tình trạng tắc kin, trễ kinh hay rối loạn kinh nguyệt nói chung.

Thuốc chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất hiện nay

Lạm dụng thuốc chữa tắc kinh nguyệt có thể gây hại

2. Tắc kinh do tử cung nhi hoá

Tử cung nhi hoá là tình trạng chức năng của tử cung không còn đảm bảo, bị lão hoá sớm nên lớp nội mạc không phát triển dày lên qua mỗi tháng, hoặc không có tác động co cơ để làm bong tróc nội mạc nên máu kinh không được tạo ra.

Tử cung nhi hoá là một trong những ảnh hưởng của yếu tố di truyền, hoặc do phá thai không an toàn mà gây nên. Đây là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh cần phát hiện kịp thời để chữa trị hiệu quả.

Uống thuốc chữa tắc kinh nguyệt trong trường hợp này không đem lại kết quả như mong đợi, không thể điều trị dứt điểm nguyên nhân.

3. Tắc kinh do nội mạc tử cung bị tổn thương

Vào mỗi tháng, các tế bào nội mạc tử cung sẽ phát triển và tích tụ máu cùng dinh dưỡng tạo thành một lớp xốp dày tạo điều kiện cho bào thai bám vào làm tổ, khi không có sự thụ tinh, trứng bị tiêu biến thì lớp nội mạc này đồng thời bị đào thải ngoài tạo thành vòng kinh mới.

Ngoài bệnh lý tử cung nhi hoá thì khi nội mạc tử cung bị tổn thương cũng khiến kinh nguyệt không hình thành và từ đó không có kinh nguyệt.

4. Tắc kinh do suy buồng trứng sớm

Suy buồng trứng sớm tức là buồng trứng không đảm bảo được các chức năng như bình thường, không có quá trình chín và rụng trứng nên không có tín hiệu co bóp tử cung để tạo chu kỳ kinh nguyệt, từ đó dẫn đến tình trạng tắc kinh.

5. Tắc kinh do dính tử cung toàn phần

Dính tử cung toàn phần là dị tật hiếm gặp, tuy nhiên lại khá phổ biến do tác động phá thai không an toàn. Buồng tử cung bị dính một phần gây nên tình trạng thiểu kinh. Nếu dính toàn phần sẽ không thể làm bong lớp nội mạc, nên dẫn đến tình trạng tắc kinh nguyệt.

=> Uống thuốc trị tắc kinh nguyệt trong các trường hợp tắc kinh do bệnh lý, chấn thương, dị tật di truyền như trên thường không đem lại hiệu quả, mất thời gian và nguy cơ vô sinh càng cao.

Điều trị đi đôi với phòng tránh để đem lại hiệu quả cao nhất

Cách chữa tắc kinh nguyệt hiệu quả nhất hiện nay

Muốn chữa tắc kinh nguyệt hiệu quả, triệt để và an toàn phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh chủ yếu, can thiệp trực tiếp để điều trị nguyên nhân là cách loại bỏ tận gốc căn bệnh ra khỏi cơ thể bạn.

Các biện pháp dùng để điều trị thường là dùng thuốc, hút điều hoà kinh nguyệt, dùng biện pháp ngoại khoa (phẫu thuật), v.v…. Việc phát hiện sớm bệnh có ý nghĩa quan trọng trong nâng cao hiệu quả trị liệu cũng như phòng tránh nguy cơ vô sinh.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả và tin cậy, bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh chúng tôi để được bác sĩ có kinh nghiệm với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra biện pháp trị liệu phù hợp một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh việc tuân thủ quy định điều trị tại cơ sở y tế, thực hiện phòng ngừa bệnh cũng là điều rất quan trọng. Theo đó bạn cần:

+ Phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục đều đặn giúp tăng miễn dịch cũng như sức khoẻ cho các cơ quan bên trong cơ thể.

+ Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế sử dụng chất kích thích.

+ Quan hệ tình dục an toàn, dùng bao cao su nếu không có kế hoạch sinh con.

+ Khám phụ khoa định kỳ, ít nhất 6 tháng 1 lần.

Thuốc trị tắc kinh nguyệt chưa hẳn đem đến hiệu quả trong một số trường hợp, vì thế bạn hãy cho chúng tôi biết thêm một vài triệu chứng đi kèm với dấu hiệu tắc kinh để giải đáp thắc mắc bệnh tình và hướng dẫn bạn cách xử lý hiệu quả hơn thông qua Khung Chat bên dưới.

Chúc bạn sức khỏe!