Ngày đăng : 26-08-2020 Lượt xem : 741

Thuốc xông trị huyết trắng mua ở đâu và cách xông tại nhà sẽ cung cấp cho nữ giới cách chăm sóc vùng kín hiệu quả khi bị ra nhiều huyết trắng có màu sắc bất thường.

Thuốc xông trị huyết trắng mua ở đâu và cách xông tại nhà

Xông hơi vùng kín là một cách tự nhiên lâu đời được tin rằng có thể giúp làm sạch âm đạo, tử cung, điều hòa kinh nguyệt cũng như máu huyết lưu thông. Bạn có thể xông hơi vùng kín bằng cách ngồi trên một nồi chứa hơi nước có những mẫu thảo mộc bổ sung.

Hơi nước từ những dòng thảo mộc có khả năng tác động vào một số mô âm đạo giúp mang đến nhiều lợi ích cho vùng kín, làm giảm các triệu chứng khó chịu, điều trị huyết trắng.

Vậy thuốc xông trị huyết trắng mua ở đâu và cách xông tại nhà như thế nào là vấn đề quan tâm của các chị em khi gặp tình trạng ra nhiều huyết trắng bất thường. Thuốc xông trị huyết trắng thông thường là những cây thuốc nam bạn có thể dễ dàng mua tại các tiệm thuốc hay dễ dàng tìm thấy ở trong vườn, ở chợ, hay siêu thị,...

Một số nguyên liệu thường được dùng để xông hơi vùng kín như lá trầu không, lá xả, kinh giới, quốc hương, hương nhu, quế chi, ngải cứu, khuynh diệp, ngũ trảo, gừng ngâm rượu, tràm, bưởi, xà, quýt bì, lá ổi… Dưới đây là cách xông tại nhà trị huyết trắng với một số nguyên liệu phổ biến.

Cách xông tại nhà trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Theo Đông y, rau diếp cá có thể thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu viêm, tiêu thũng… không chỉ thế hoạt chất quercitrin có trong rau diếp cá cũng có khả năng kháng viêm nhiễm, kháng khuẩn khá tốt. Như vậy, các chị em có thể dùng nguyên liệu này trong chữa trị huyết trắng.

Cách xông tại nhà trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Bạn tiến hành bài thuốc chữa trị bệnh bằng nguyên liệu này với một số bước như sau:

■ Chuẩn bị: rau diếp cá 20g, bồ kết 10g và 1 củ tỏi.

■ Rửa sạch tất cả những nguyên liệu rồi cho vào nồi nấu, cho nước vào đun sôi khoảng 20 phút trên lửa nhỏ để tinh chất tan ra trong nước.

■ Lúc nước còn nóng thì đổ ra chậu và xông hơi vùng kín. Lúc nước nguội thì sử dụng để ngâm rửa.

■ Sau đó vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch.

Dùng lá lốt để xông trị huyết trắng

Lá lốt là nguyên liệu có khả năng điều trị được nhiều bệnh, trong đó có bệnh huyết trắng. Dân gian vẫn thường lưu truyền bài thuốc sau:

■ Lấy một nắm lá lốt đem rửa với nước muối cho thật sạch, rồi vò nát.

■ Cho vào nồi nấu nước chung với nghệ tươi: 50g, phèn chua: 20g rồi nấu trong khoảng 15 phút.

■ Lấy 1 phần nước để riêng chờ nguội rồi rửa vùng kín, còn phần còn lại thì để xông.

■ Thực hiện từ 2 tới 3 lần mỗi tuần.

Xông vùng kín tại nhà bằng lá trà xanh

Tinh chất của lá trà xanh cũng có thể ức chế những nguyên do gây nên bệnh huyết trắng nếu như ứng dụng đúng cách. Bạn có thể tiến hành những bước sau:

■ Chuẩn bị nguyên liệu: 1 nắm lá trà xanh, 1 nắm muối sạch.

■ Trà xanh rửa thật sạch, vò nát rồi cho vào nồi nước, thêm một ít muối vào nấu lên.

■ Để sôi khoảng 10 phút, sau đó đổ ra chậu để xông vùng kín, lúc nước nguội thì sử dụng để rửa lại vùng kín.

■ Tiến hành 2 tới 3 lần mỗi tuần cho tới lúc hết bệnh.

Xông lá trầu không trị huyết trắng tại nhà

Lá trầu không có chứa tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả. Chính như vậy có khả năng tận dụng để chữa trị bệnh huyết trắng.

Dân gian vẫn lưu truyền cách thức chữa trị với các bước như sau:

■ Lấy 1 nắm lá trầu không đem đi rửa sạch.

■ Bỏ vào nồi nước đun sôi lên để tinh chất tan ra trong nước.

■ Sử dụng để xông vùng kín khi còn nóng.

Lá ngải cứu chữa trị huyết trắng

Ngải cứu vị hơi đắng, mùi thơm nồng, là vị thuốc quý có dược tính cao được sử dụng phổ biến để trị một số bệnh như ho, đau đầu, cảm cúm, đau nhức xương khớp… Hơn thế nữa, mẫu cây này còn có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn cao nên có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa trị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Lá ngải cứu chữa trị huyết trắng

Phương pháp thực hiện:

Cách 1: dùng lá ngải cứu khô

■ Lấy 30g lá ngải cứu khô cho vào nồi với 500ml, đun sôi ở lửa nhỏ.

■ Sử dụng nước này để xông hơi vùng kín từ 15 – 20 phút.

■ Lúc nước nguội thì dùng để ngâm rửa vùng kín, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

■ Thực hiện 1 – 2 lần/tuần, kiên trì trong nhiều ngày để có kết quả.

Cách 2: sử dụng lá ngải cứu tươi

■ Nguyên liệu: lá ngải cứu tươi 25g, 1 nhánh gừng tươi, 1 thìa muối hạt.

■ Lấy ngải cứu, gừng tươi rửa sạch, đem cho vào nồi nước, thêm muối vào rồi đun sôi.

■ Dùng nước này để xông hơi vùng kín, khi không còn thấy hơi nước bốc lên thì lấy rửa vùng kín lại bằng nước sạch

■ Tiến hành 3 – 4 lần/tuần để thấy một số biểu hiện bệnh được cải thiện.

Dùng gừng tươi xông hơi trị huyết trắng

Gừng tươi vị cay, tính ấm, có thể sát trùng mạnh nên có thể giúp đỡ tiêu diệt một số lý do gây ra bệnh huyết trắng như vi khuẩn, nấm, trùng roi có hại. Không chỉ thế, gừng còn giúp dẫn lưu dịch tiết ứ đọng ở cổ tử cung, giảm cảm giác ngứa ngáy và khó chịu tại vùng kín.

Cách thực hiện:

■ Lấy 1 củ gừng tươi đem đi rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng.

■ Đun sôi với 2 lít nước, khi sôi để lửa nhỏ tiếp tục đun trong 5 phút.

■ Đổ nước ra thau, lấy nước này xông vùng kín.

■ Lúc nước nguội, không thấy hơi nước bốc lên thì lấy nước này ngâm rửa vùng kín, rửa lại với nước sạch.

Trên đây là thông tin “Thuốc xông trị huyết trắng mua ở đâu và cách xông tại nhà”. Hi vọng chị em sẽ rút ra cho mình được những kinh nghiệm cần thiết để chăm sóc vùng kín đúng cách.

Lưu ý: các phương pháp này sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nên hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu có bất kì biểu hiện bất thường nào như kích ứng, hay thực hiện lâu dài không có hiệu quả thì bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín để được thăm khám và tìm ra hướng xử trí phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể hỏi ý kiến chuyên gia nếu như có bất kì câu hỏi thắc mắc nào về vấn đề chăm sóc sức khỏe phụ khoa bằng cách nhấn vào KHUNG BÊN DƯỚI, bạn sẽ được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi và nhận những lời khuyên bổ ích hoàn toàn miễn phí.