tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 08-08-2021 Lượt xem : 358

  Top 6 Thuốc trị mụn cóc và mụn thịt tốt nhất năm 2023 là những sản phẩm chất lượng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và bán phổ biến trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo.

MỤN CÓC, MỤN THỊT LÀ GÌ?

  Mụn cóc, mụn thịt là bệnh lý thuộc về da liễu, do virút HPV (Human Papilloma Virus) gây ra là chủ yếu. Loại virus này có chu kỳ sống khá mạnh mẽ, chúng thường xâm nhập chủ yếu thông qua da, đặc trưng là ở nơi vùng da có vết thương. Sau đó hình thành một số u nhỏ lành tính, có bề mặt sần sùi, gọi là mụn cóc, mụn thịt với nhiều loại:

  ➣   Mụn cóc, mụn thịt thông thường: Xuất hiện ở giữa một số ngón chân, lòng bàn chân,…

  ➣   Mụn cóc, mụn thịt phẳng: Thường nổi trên mặt ở những nơi như dưới cằm, vùng cổ, cẳng tay, bắp đùi,…

  ➣   Mụn cóc, mụn thịt thông thường: Xuất hiện thường ở ngón tay, bàn tay ở dạng mụn có màu đen, chấm nhỏ.

  ➣   Mụn cóc, mụn thịt dạng sợi mảnh: Dạng mục dài, xuất hiện nhiều mắt, mũi, miệng cũng như có khả năng lan rộng ra một số khu vực da xung quanh.

  Nguyên do tạo ra mụn cóc, mụn thịt cơ bản là do vi khuẩn Human Papillomavirus gây ra. Loại vi rút này có hơn 60 chủng khác nhau, ký sinh và phát triển tại nơi có vết thương bị lở loét, chảy máu.

  Mụn cóc, mụn thịt có thể tạo thành do những bệnh lây lan về đường sinh dục như HIV/AIDS, vàng da,.. Một vài trường hợp khác là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, viêm,…

Top 6 Thuốc trị mụn cóc mụn thịt tốt nhất năm 2023

Mụn thịt ở dưới mắt

TOP 6 THUỐC TRỊ MỤN CÓC, MỤN THỊT TỐT NHẤT NĂM 2023

  Mụn cóc, mụn thịt thường sẽ không có thuốc chữa trị dứt điểm. Vì bệnh là do virút nên cũng không có thuốc kháng sinh chữa. Do vậy, chữa mụn cóc, mụn thịt chủ yếu là dùng một số chất bạt sừng, bong vẩy để đốt cháy, loại bỏ u nhú, hạn chế sự truyền nhiễm virus HPV vì mục đích thẩm mỹ.

  Dưới đây là Top 6 Thuốc trị mụn cóc, mụn thịt tốt nhất năm 2023

  1. Tretinoin

  Tretinoin thuộc nhóm thuốc da liễu, phân nhóm những thuốc da liễu khác. Loại thuốc bôi này có tác dụng chữa mụn, điều trị mụn cóc, mụn thịt, làm giảm, lành mụn, lành da một cách nhanh chóng.

  Tretinoin là thuốc có cơ chế hoạt động gây ra tác động tới sự tăng trưởng của tế bào da. Hiện nay, đây là một trong những thuốc trị mụn cóc, mụn thịt tốt nhất.

  Giá tham khảo: 1.560.000 đồng

  2. Axit trichloracetic

  Tiếp theo trong danh sách top 6 thuốc trị mụn cóc, mụn thịt tốt nhất chính là Axit trichloracetic. Thuốc trị mụn cóc, mụn thịt Acid Trichloracetic 80% được bệnh viện da liễu khảo sát cũng như sản xuất có tác dụng trị mụn cóc, mụn thịt và mụn cơm cho bạn làn da mạnh khỏe.

  Chữa trị mụn cóc, mụn thịt bằng Acid Trichloracetic 80% chính là phương thức đang được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng bây giờ. Thuốc Acid Trichloracetic 80% (còn được gọi là axit trichloroethanoic, TCA) là một chất tương tự như axit axetic nên mang lại công dụng hiệu quả.

  Giá tham khảo: 30.000 đồng

  3. Podophyllin paint lọ 15ml

  Podophyllin 25% có xuất xứ từ Thái Lan là mẫu thuốc sử dụng để đặc chữa bệnh lí sùi mào gà, mụn cơm , mụn cóc, mụn thịt có khả năng dùng đơn giản tại nhà cũng như mang lại hiệu quả rõ rệt, không tái phát, không đau.

  Giá tham khảo: 325.000 VNĐ

  4. Thuốc Doufilm 15ml

  Thuốc Doufilm được phối hợp giữa 2 thành phần là acid lactic và acid salicylic. Acid salicylic có hoạt tính kiềm khuẩn tiêu sừng, , diệt nấm, hình thành sự phá hủy chậm mà không dẫn đến đau cho các biểu mô.

  Trong điều trị mụn cóc, mụn thịt, một phản ứng kích ứng nhẹ nhàng có thể làm vi rút bị ảnh hưởng nhiều hơn do sự kích thích miễn dịch, vì thế có thể góp phần trong việc loại bỏ những tế bào bị nhiễm.

  Giá tham khảo: 344.444 đồng

  5. Miếng dán Plasters

  Sản phẩm tiếp theo trong top 6 thuốc trị mụn cóc, mụn thịt tốt nhất chính là miếng dán Plasters. Hoạt chất acid salicylic có trong miếng dán Plasters có công dụng làm mềm, phá hủy lớp sừng bằng cách thức hydrat hóa nội sinh, làm tiêu tan phần nhân phôi và tê liệt các virut, nhờ đó mà lớp biểu mô bị sừng hóa tự bong tróc ra. Phenol có công dụng chống nấm thấm vào trong da dựa trên tác dụng diệt khuẩn, ngăn sự lây lan của mụn.

Top 6 Thuốc trị mụn cóc mụn thịt tốt nhất năm 2023

Miếng dán trị mụn cóc, mụn thịt

  Thuốc có công dụng mẫu bỏ mụn cóc, mụn thịt, vết chai ở mắt cá chân và vết chai ở bàn tay, bàn chân. Sản phẩm hiện đang được nhập khẩu bởi Công ty Dược Trung Ương Mediplantex nên an toàn, đảm bảo cho bạn.

  Giá tham khảo: 240.000 đồng

  6. Imiquimod

  Kem imiquimod dùng để chữa trị ung thư biểu mô tế bào đáy bề mặt trên cánh tay, bàn tay, cổ, chân, thân cũng như mụn cóc, mụn thịt bề mặt da của cơ quan sinh dục, ở vùng hậu môn. Imiquimod xử lý mụn cóc, mụn thịt sinh dục cũng như ở vùng hậu môn bằng cách thức tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

  Giá tham khảo: 339.000 đồng

  Trên đây là top 6 thuốc trị mụn cóc, mụn thịt tốt nhất năm 2023. Hi vọng qua đó, bạn đọc sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tình trạng của mình.

  Để được tư vấn sử dụng thuốc đúng cách, bạn vui lòng nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường