202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Ngày đăng : 22-09-2021 Lượt xem : 165

Viêm bàng quang có uống nước dừa được không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh. Bởi theo dân gian lưu truyền, nước dừa có nhiều lợi ích trong việc điều trị viêm bàng quang. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

VIÊM BÀNG QUANG CÓ UỐNG NƯỚC DỪA ĐƯỢC KHÔNG?

Nước dừa là loại nước giải khát tốt cho sức khỏe, trong đó có chứa rất nhiều những dưỡng chất, khoáng và vitamin nên có khả năng loại thải được nhiều các vi khuẩn có hại trong cơ thể con người. Đặc biệt, những người đang bị cảm lạnh, nhiễm trùng, sốt hay bị viêm nhiễm bàng quang thì việc dùng nước dừa là biện pháp chữa trị bệnh hiệu nghiệm.

Viêm bàng quang uống nước dừa được không? Vì trong nước dừa có nhiều khoáng chất nên sẽ giúp làm sạch đường tiểu, bàng quang cũng như giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể người bệnh.

Nhưng, để bảo đảm hiệu quả cao nhất, mỗi tuần người mắc bệnh chỉ nên uống khoảng 2 – 3 trái dừa tươi, nên chọn những trái dừa non vì khi đó dưỡng chất chưa bị chuyển hóa nhiều, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không gây ra tác dụng phụ.

Ngoài ra, trên thị trường bây giờ có nhiều loại nước dừa đóng hộp, uống loại nước dừa này chỉ giúp giải khát chứ đấy là thành phẩm dừa đã qua quá trình xử lý, lợi ích điều trị bệnh sẽ không đảm bảo như dừa tươi.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý không nên uống nước dừa liên tục trong một thời gian dài vì có khả năng khiến cho tình trạng tiểu nhiều gây bất tiện trong sinh hoạt.

Viêm bàng quanh có uống nước dừa được không? Người bị viêm nhiễm bàng quang nên cố gắng dùng dừa tươi để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh hơn.

Viêm bàng quang có uống nước dừa được không?

Viêm bàng quang có uống nước dừa được không?​

NGƯỜI BỆNH VIÊM BÀNG QUANG NÊN UỐNG NƯỚC GÌ?

Bên cạnh thắc mắc người bệnh viêm bàng quang có uống nước dừa được không? Thì viêm nhiễm bàng quang nên uống gì cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bởi đồ uống khá cần thiết trong việc giúp đỡ trị bệnh. Trong đó, một số đồ uống sẽ giúp giảm nhẹ một số triệu chứng bệnh hay có một số loại đồ uống lại khiến cho bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Đối với người bị viêm bàng quang, nên bổ sung những loại đồ uống bổ dưỡng như:

► Nước lọc

Nhiều người cho rằng bị viêm nhiễm bàng quang thì nên hạn chế việc uống nước để giảm thiểu số lần đi tiểu, mặc dù vậy đây là hành động sai lầm khiến cho vi khuẩn cũng như mầm bệnh có cơ hội phát triển thuận lợi hơn.

Trên thực tế, bàng quang đang bị viêm nhiễm cũng liên tục co thắt tạo áp lực lên đường tiểu khiến người bệnh cảm thấy buồn tiểu ngay cả khi bàng quang chứa ít nước tiểu. Thế nên, khi bị viêm bàng quang, bạn nên uống nước lọc nhiều từ 1,5 – 2 lít/ ngày.

Việc này sẽ giúp làm loãng nước tiểu, hạn chế sự sinh sôi cũng như phát triển của mầm bệnh, hỗ trợ quá trình bài tiết cũng như loại bỏ 1 phần mầm bệnh ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu.

► Nước ép dâu

Nước ép từ quả dâu tằm hoặc dâu tây cực kỳ tốt cho bệnh nhân viêm bàng quang. Thế nên, người bệnh viêm bàng quang không nên xem thường loại thức uống này.

Người bị bệnh hãy bổ sung khoảng 300ml nước ép từ dâu tằm hay dâu tây hằng ngày giúp ngăn cản các dòng vi khuẩn dẫn tới viêm bám vào niêm mạc của đường tiểu cũng như bàng quang, và loại thải chúng ra ngoài qua đường tiết niệu khi sử dụng thuốc kháng sinh.

► ​​​​​​Nước ép việt quất

Uống nước ép việt quất là phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang tự nhiên mà người bệnh không thể bỏ qua. Vì khi dùng 2 ly nước ép việt quất hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn E.coli, và làm giảm nhẹ những biểu hiện nhiễm khuẩn bàng quang và đường tiểu.

Vì thế mà nước ép việt quốc nên nằm trong danh sách các loại thức uống không thể xem thường lúc bị viêm nhiễm bàng quang.

Viêm bàng quang có uống nước dừa được không?

Nước ép việt quất tốt cho sức khoẻ

​​​​​​► Nước ép gừng tươi

Gừng tươi từ lâu đã được biết đến là bài thuốc quý trị rất nhiều bệnh. Trong đấy, nước ép gừng tươi có công dụng chống viêm nhiễm rất tốt nên có khả năng hỗ trợ giảm nhẹ nhàng một số triệu chứng viêm nhiễm bàng quang.

► Baking soda

Người mắc bệnh có khả năng bổ sung 1 ly nước hòa tan với 2 muỗng canh bột baking soda nhằm trung hòa nước tiểu dư axit, từ đấy tránh cảm giác nóng rát và biểu hiện khó chịu khi tiểu.

Ngoài những thức uống gợi ý trên, người bệnh viêm bàng quang nên sử dụng thêm các loại nước ép trái cây khác có chứa nhiều vitamin C như ổi, dưa hấu,...v..v... Cùng các món canh từ rau xanh như rau sam, rau cần,….

Đến đây, chúng ta cũng đã biết được viêm bàng uang có uống nước dừa được không. Nước dừa hay các loại nước uống kể trên chỉ có công dụng hỗ trợ trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không phải là phương pháp chính quy điều trị viêm bàng quang.

Do đó, khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên tìm cho mình địa chỉ chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác. Để được tư vấn khám và chữa bệnh hiệu quả, bạn có thể liên hệ các chuyên gia của chúng tôi thông qua KHUNG CHAT bên dưới đây.