TPHCM

Ngày đăng : 18-01-2020 Lượt xem : 148

Xuất tinh sớm là gì cũng như Nguyên nhân và cách chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhà là băn khoăn của không ít nam giới. Đây là tình trạng phổ biến do nhiều nguyên nhân gây ra, vì vậy nam giới cần thăm khám để có hướng điều trị hiệu quả.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm (Premature ejaculation) là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của nam giới và sự xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình đạt cực khoái trong hơn nửa số lần quan hệ tình dục.

Không có quy ước định nghĩa thời gian xuất tinh sớm, tuy nhiên có thể chia xuất tinh sớm làm ba cấp độ:

Cấp độ 1- nhẹ: nam giới xuất tinh sau khoảng 7-10 phút, không tính thời gian dạo đầu.

Cấp độ 2- trung bình: nam giới quan hệ 3-6 phút thì xuất tinh.

Cấp độ 3- nặng: thời gian quan hệ dưới 2 phút thì xuất tinh.

Có thể nói xuất tinh sớm là một hiện tượng thường gặp, và ít nam giới nào không trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm tỏng suốt cuộc đời. Theo nghiên cứu của Alfred Kinsey vào thập niên 1950 cho thấy ¾ nam giới xuất tinh trong vòng 2 phút kể từ khi bắt đầu giao hợp không hơn một nửa số lần quan hệ tình dục của họ. Nếu tần suất này xảy ra nhiều với mật độ thường xuyên thì được xem như là bệnh lý xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm gây ra mặc cảm, tự ti đối với nam giới và làm giảm khoái cảm đối với nữ giới. Bên cạnh đó, nếu kéo dài không điều trị sẽ dẫn đến rối loạn cương dương, liệt dương, làm suy giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến khó thụ thai, thậm chí là vô sinh.

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân và cách chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhà

Xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến ở nam giới

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm được chia làm hai dạng là nguyên phát (bị ngay từ khi mới bắt đầu quan hệ) và thứ phát (trước đó không bị, thường gặp ở người đã có gia đình).

Dưới gốc độ sinh lý, các chuyên gia cho rằng xuất tính sớm là sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Một số nguyên nhân có thể gây xuất tinh sớm như:

Yếu tố tâm lý: đây là yếu tố khá quan trọng chi phối sức khỏe tình dục của cả nam giới và bạn tình. Khi tâm lý bất ổn như mệt mỏi, căng thẳng, bị trầm cảm,... sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến mặt tinh thần và cảm xúc khiến gây ra xuất tinh sớm.

Các bệnh lý về bao quy đầu: một số trường hợp dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hay viêm bao quy đầu sẽ kích thích khiến cho dây thần kinh dương vật trở nê nhạy cảm, làm tăng mức độ hưng phấn tình dục dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Bệnh lý viêm nhiễm nam khoa: tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến xuất tinh sớm.

Lạm dụng thủ dâm: việc thủ dâm quá độ ít nhiều sẽ làm tổn thương thể hang và thể xốp của dương vật. Đồng thời khi lực tay tác động quá mạnh có thể làm rách hoặc đứt dây hãm. Tình trạng kéo dài sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

Do các bệnh lý mạn tính như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cùng với phác đồ điều trị trong thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Do thói quen sinh hoạt: việc sử dụng nhiều các chất kích thích như thuốc lá, trà, cà phê,... cũng như chế độ ăn uống không đầy đủ, thức khuya, ít vận động khiến cơ thể nam giới bị ảnh hưởng cả về sức khỏe lẫn chức năng sinh lý.

Cách chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhà

Luyện tập chống xuất tinh sớm: ở hầu hết nam giới, các cơ bắp vùng xương chậu yếu dần đi theo tuổi tác dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Các bài tập tăng cường sức lực cho các cơ này có tác dụng hỗ trợ việc kiểm soát xuất tinh theo ý muốn.

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân và cách chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhà

Luyện tập là phương pháp tại nhà đơn giản cần sự kiên trì

Hít thở sâu: luyện tập hít thở sâu có tác dụng bổ sung oxy, giúp não giải phóng nhiều endorphins, tạo cảm giác thoải mái, giải tỏa căng thẳng. Luyện tập bằng cách hít sâu bằng mũi khoảng 3 giây sau đó thở ra từ từ bằng miệng.

Sử dụng các bài thuốc Đông y, các món ăn có công dụng hỗ trợ như hàu, trứng cút, măng tây, cá hồi, quả bơ,... để cải thiện thời gian xuất tinh nhằm hỗ trợ khi quan hệ.

Phần lớn nam giới khi gặp tình trạng xuất tinh sớm thường tự ti, e ngại việc đi thăm khám mà chỉ muốn điều trị tại nhà. Các phương pháp này sẽ hỗ trợ phần nào xuất tinh sớm tại nhà. Tuy nhiên, chỉ cải thiện được thời gian nhất thời chứ không chữa dứt điểm được nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Vì vậy, nam giới cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân, tù đó lên phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt không nên vì mặc cảm mà đến các cơ sở hoạt động chui, kém chất lượng tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phòng khám Đa khoa TPHCM là phòng khám nam khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Phòng khám hứa hẹn là địa chỉ chuyên khoa chất lượng, là điểm khám và chữa bệnh hiệu quả cho nam giới.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về xuất tinh sớm và băn khoăn Xuất tinh sớm là gì cũng  như Nguyên nhân và cách chữa bệnh xuất tinh sớm tại nhà, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng cách nhấn vào Khung Chat bên dưới hoặc gọi vào số Hotline 0286 2857 525.