Ngày đăng : 26-11-2021 Lượt xem : 609

12 Cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất là những phương pháp đang được các chị em tìm kiếm. Bệnh viêm âm đạo tuy xảy ra khá phổ biến nhưng gây ra nhiều tác động đến sức khỏe sinh sản, chị em không nên chủ quan xem thường.

CÁCH CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Viêm âm đạo không còn là tình trạng xa lạ ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh chủ yếu là do việc vệ sinh vùng âm hộ chưa đúng cách hay bởi lây nhiễm từ người bạn tình của mình khi quan hệ.

Tuy là bệnh thường gặp, nhưng có nhiều người vẫn chưa hiểu hết về bệnh viêm âm đạo, dẫn tới tâm lý lo lắng cũng như ngại đi thăm khám. Thay vào đó, người phụ nữ tìm đến những cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất sau đây:

☘ Cách chữa âm đạo với dầu tràm

Dầu tràm được chứng minh là có khả năng diệt khuẩn, diệt nấm và virus. Hơn nữa, loại dầu này còn có khả năng cân bằng môi trường âm đạo ở mức ổn định. Chị em khi điều trị viêm âm đạo bằng dầu tràm có thể tham khảo các bước sau:

- Chuẩn bị: Tinh dầu tràm và tăm bông sạch.

- Thực hiện: sau khi đã vệ sinh và lau khô vùng kín thì dùng tăm bông thấm tinh dầu tràm để bôi trực tiếp vào vùng kín. Để yên từ 20 – 30 phút rồi đi vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch.

Chú ý: dung dịch dầu tràm chỉ được sử dụng để bôi ngoài da, bạn không nên uống dung dịch này.

12 Cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất

Cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất

☘ Dùng rau diếp cá chữa viêm âm đạo tại nhà

Không chỉ có công dụng thanh nhiệt, mà rau diếp cá còn được biết đến với công dụng chữa viêm phụ khoa khá tốt. Nghiên cứu cho thấy, loại rau này có khả năng ức chế quá trình phát triển của virus HSV – loại virus gây mụn rộp sinh dục, song song đó còn diệt trùng roi và diệt nấm hiệu quả.

Cách tiến hành:

- Chuẩn bị: 1 nắm rau diếp cá, 1 củ tỏi, 3- 4 trái bồ kết.

- Thực hiện: rửa sạch lá diếp cá cùng các nguyên liệu trên. Cho tất cả vào nồi nước nấu đến khi sôi thì nhấc xuống lọc lấy nước để xông vùng kín.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước rau diếp cá hàng ngày để có được làn da đẹp cũng như tốt cho sức khỏe sinh lý.

☘ Cách chữa viêm âm đạo tại nhà với nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có tính sát khuẩn nhẹ nên được nhiều chị em sử dụng để vệ sinh vùng kín mỗi ngày. Nước muối có công dụng tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn trú ngụ ở mép âm đạo.

☘ Mẹo trị viêm âm đạo với lá trầu không tại nhà

Lá trầu không được rất nhiều người sử dụng để điều trị bệnh lý phụ khoa. Các nhà khoa học đã chỉ ra trong lá rầu không có chứa những chất gồm Diataza,Tanin, vitamin B,... có khả năng kháng khuẩn rất tốt.

Khi nhận thấy những triệu chứng bất thường ở vùng kín như khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, các chị em thường tiến hành xông lá trầu không tại nhà với các bước như sau:

- Chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không tươi, không bị sâu, và một ít muối tinh.

- Thực hiện: Mang lá trầu không đi rửa sạch, nấu sôi cho tinh dầu trong lá tiết ra. Đổ nước lá trầu không vào thau, thêm ít muối rồi mang đi xông vùng kín trong khoảng 15 phút. Đến khi hơi nước không còn bốc lên thì có thể dùng nước này để rửa lại vùng kín.

☘ Cách chữa viêm âm đạo tại nhà bằng lá ổi

Với đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm mà lá ổi từ xưa đã được ông bà ta sử dụng để điều trị đa dạng các bệnh lý như viêm da, tiêu chảy, viêm phụ khoa, viêm đại tràng,...

12 Cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất

Lá ổi có công dụng kháng khuẩn tốt

Cách sử dụng lá ổi đề điều trị bệnh viêm âm đạo được tiến hành như sau:

- Chuẩn bị: 1 nắm lá ổi, 1 thau lớn

- Thực hiện: Lá ổi đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước nấu sôi. Dùng nước lá ổi để xông rồi rửa vùng kín tron 15 – 20 phút. Thực hiện kiên trì trong 3 – 5 ngày để làm thuyên giảm các triệu chứng của viêm âm đạo.

☘ Nấu nước trà xanh chữa viêm âm đạo tại nhà

Trong trà xanh có chứa nhiều chất có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả như Catechin, Tanin, EGCG. Do đó mà nhiều người tin tưởng sử dụng loại lá này để khắc phục các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo tại nhà.

- Chuẩn bị: 1 nắm lá trà xanh tươi, một ít muối tinh.

- Thực hiện: Chọn những lá trà xanh đẹp, rửa cạch. Nấu lá trà xanh trên bếp cho tới khi sôi. Đổ nước ra chậu lớn rồi thêm vào một ít muối tinh để xông tương thự như khi xông với lá trầu không.

Chúng ta vừa tìm hiểu qua các cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả nhất. Ưu điểm của những phương pháp kể trên là sử dụng nguồn dược liệu có sẵn trong tự nhiên nên không khó tìm, mà lại rất dễ chế biến. Những phương pháp này cũng được nhiều người áp dụng đánh giá cao hiệu quả mang lại. Thế nhưng, vì sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên nên hiệu quả mang lại thực chất còn dựa vào cơ địa của mỗi người. Do đó, trước khi tiến hành thì chị em nên kiểm tra cơ thể mình có bị kích ứng với các nguyên liệu này hay không, tránh xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn.

Trong trường hợp bệnh viêm âm đạo đã tiến triển, bạn không nên tự ý điều trị tại nhà. Hãy nhấn vào KHUNG TƯ VẤN dưới đây hoặc gọi đến HOTLINE để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cách xử trí tốt nhất.