tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 02-08-2022 Lượt xem : 309

  Bảng giá siêu âm thai 4D năm 2023 là bao nhiêu? Đây là phương pháp siêu âm phổ biến giúp xác định tình trạng của thai nhi và dự kiến ngày sinh, giúp ba sớm nhìn thấy những hình ảnh của bé và chăm sóc tốt cho thai kỳ.

KHI NÀO CẦN SIÊU ÂM THAI 4D?

  Trước khi tìm hiểu bảng giá siêu âm thai 4D, chúng ta hãy cùng tìm hiểu siêu âm thai 4D là gì và thời điểm nào cần tiến hành siêu âm nhé!

  Siêu âm thai 4D là phương pháp siêu âm hiện đại, phát triển những ưu điểm của phương pháp siêu âm 2D, 3D, giúp xác định giới tính, tuổi thai, ngày dự sinh, vị trí nằm của bé hay các dị tật thai nhi bất thường,...

  Siêu âm 4D hay còn được gọi là siêu âm 4 chiều. Bên cạnh 3 chiều không gian nhự siêu âm 3D thì siêu âm 4D có sự bổ sung thêm 1 chiều thời gian, nên có thể giúp bác sĩ chuyên khoa quan sát hình ảnh, chuyển động của thai nhi trong bụng mẹ một cách sinh động và trực quan nhất.

  Từ đấy, đưa ra chẩn đoán tình trạng thai chính xác hơn và kịp thời phát hiện các bất thường như dị tật bẩm sinh ngay ở giai đoạn đầu. Từ đó có phương án xử trí phù hợp và an toàn cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Phương pháp này được đánh giá là kỹ thuật siêu âm thai tốt nhất hiện nay.

  Thời điểm phù hợp để siêu âm thai 4D thông thường là khi thai được 12 tuần tuổi, tùy theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tham khám cũng như cho hình ảnh siêu âm được rõ nét nhất.

  Trong quá trình thăm khám thai, các bác sĩ sẽ chỉ đinh, nhắc nhở lịch khám thai cụ thể cho bạn để theo dõi quá trình phát triển toàn diện của bào thai và xác định sớm các dị tật của thai nhi (nếu có).

Bảng giá siêu âm thai 4D năm 2023

Siêu âm thai 4D cho kết quả rõ nét

  Chúng tôi đã tổng hợp 3 thời điểm quan trọng cần tiến hành siêu âm thai 4D để giúp mẹ bầu có cái nhìn cụ thể hơn, như sau:

  ► Khi thai được 11 – 12 tuần

  Siêu âm thai 4D ở giai đoạn này nhằm đo độ mờ da gáy. Từ đó, hỗ trợ chẩn đoán các bất tường liên quan tới nhiễm sắc thể ví dụ như dị dạng chi và tim, tác nhân dẫn đến thoát vị cơ hoành, hội chứng Down,…

  Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định mẹ bầu chọc ối để chẩn đoán bệnh ở tuần 17 – 18 của thai kỳ, nếu phát hiện ra được biểu hiện bất thường. Bác sĩ cũng khuyến khích mẹ bầu làm double test trong giai đoạn này để tầm soát dị tật bẩm sinh của trẻ được chính xác.

  ► Khi thai được 22 – 23 tuần

  Thời điểm này cực kỳ quan trọng và cần phải siêu âm thai 4D, vì những dị tật liên quan đến hình thái đều sẽ xuất hiện. phổ biến là sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng nội tạng hay các cơ quan,…

  ► Khi thai 31 – 31 tuần

  Những bất thường về hình thải sẽ xảy ra muộn ở giai đoạn này như tim, não, động mạch,... Bởi thế, thai phụ không được chủ quan mà hãy đi khám thai và siêu âm thai ở cơ sở có tiếng.

  Không chỉ vậy, hiện tượng thai nhi chậm phát triển cũng được nhận biết trong khoảng thời gian này. Việc siêu âm sẽ giúp phát hiện kịp thời và có sự chuẩn bị cách ứng phó hợp lý như chọn nơi sinh, cách sinh, cách chăm sóc hay chữa trị cho bé khi vừa chào đời.

BẢNG GIÁ SIÊU ÂM THAI 4D NĂM 2023

  Bảng giá siêu âm thai 4D như thế nào là câu hỏi đặt ra bởi rất nhiều mẹ bầu. Chi phí siêu âm thai sẽ có sự khác biệt giữa các cơ sở chuyên khoa. Bảng giá thông thường dao động từ 300.000 – 500.000 VNĐ/lần. Chi phí siêu âm thai cụ thể dựa vao các yếu tố sau:

Bảng giá siêu âm thai 4D năm 2023

Bảng giá siêu âm thai 4D năm 2023

  ☑ Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu mẹ bầu có sức khỏe yếu thì khi thực hiện siêu âm 4D, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện các xét nghiệm liên quan. Lúc này chi phí tiến hành sẽ cao hơn thông thường.

  ☑ Trình độ chuyên môn của bác sĩ: Để kết quả siêu âm 4D chính xác, cần có các bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao. Trong khi các bác sĩ giỏi sẽ được nhiều người yêu cầu thăm khám, siêu âm và chi phí sẽ nhỉnh hơn.

  ☑ Cơ sở y tế thực hiện: Công nghệ siêu âm hiện nay được tiến hành ở nhiều cơ sở y khoa khác nhau. Trong đó, những địa chỉ chuyên khoa có trang thiết bị tiên tiến, máy móc siêu âm hiện đại, dịch vụ tốt, được Sở Y tế cấp phép hoạt động thì bảng giá siêu âm thai 4D sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. Đổi lại, việc thực hiện siêu âm ở những địa chỉ này sẽ đảm bảo toàn, cho kết quả siêu âm chính xác. Đừng vì ham rẻ mà đến các phòng khám kém chất lượng, có thể dẫn tới nhiều nguy cơ, biến chứng.

  Để siêu âm thai chính xác, hiệu quả nhưng bảng giá siêu âm thai 4D vẫn bình dân, hợp lý thì mẹ bầu có thể tham khảo Phòng khám Đa khoa Nam Việt. Đây là địa chỉ siêu âm thai 4D chất lượng hiện nay trên địa bàn TPHCM bởi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  ➣  Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, tay nghề giỏi, đảm bảo được kỹ thuật tốt, mang lại kết quả siêu âm chính xác.

  ➣  Trang thiết bị, máy móc tiên hành siêu âm đạt chất lượng, được kiểm định đảm bảo khi đưa vào hoạt động.

  ➣  Bảng giá siêu âm thai 4D bình dân, không chênh lệch nhiều so với thị trường. Hơn nữa phòng khám còn công khai, minh bạch mọi khoản chi phí giúp thai phụ chuẩn bị tốt hơn trước khi thăm khám.

  ➣  Phòng khám Đa khoa Nam Việt là cơ sở chuyên khoa hàng đầu, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí chất lượng, là địa chỉ thăm khám và siêu âm thai 4D chất lượng mà các chị em có thể tham khảo.

  Trên đây là những chia sẻ về Bảng giá siêu âm thai 4D năm 2023 là bao nhiêu cũng như gợi ý về địa chỉ thăm khám thai an toàn, uy tín. Để được tư vấn và đặt lịch khám thai nhanh chóng, bạn vui lòng nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây hoặc gọi đến HOTLINE 028 6285 7515.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường