Ngày đăng : 14-02-2022 Lượt xem : 597

Chậm kinh mọc nhiều mụn có Nguyên nhân và Cách trị như thế nào là chủ đề mà các chị em không thể bỏ qua. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh, do đó cần xác định chính xác để điều trị đúng cách.

CHẬM KINH MỌC NHIỀU MỤN: NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Có không ít tác nhân tác động, dẫn tới rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, gây chậm kinh mọc nhiều mụn trên cơ thể, nhất là ở mặt. Trong đó, rối loạn nội tiết tố nữ có tác động trực tiếp tới thời gian của chị em. Chu kỳ kinh trở nên thất thường và nổi nhiều mụn là triệu chứng cho thấy bạn đang bị rối loạn nội tiết.

Khi rối loạn nội tiết tố nữ sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của hormone tuyến giáp – hormone tham gia hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Lúc hormone này bị phá vỡ sự cân bằng sẽ gây trở ngại cho hoạt động trao đổi chất.

Lúc này, làn da của phái nữ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và tăng cường tiết bã nhờn sẽ dẫn đến bít lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn sinh sôi nảy nở cũng như gây nên nổi mụn.

Rối loạn nội tiết khiến hormone estrogen cũng như progesterone trong cơ thể của nữ giới bị mất cân bằng, làm thay đổi hoạt động buồng trứng. Thành thử, hiện tượng chậm kinh mọc nhiều mụn xảy ra.

Chậm kinh mọc nhiều mụn: Nguyên nhân và Cách trị

Chậm kinh mọc nhiều mụn do nguyên nhân nào?

Ngoài ra, các yếu tố khác cũng là nguyên nhân gây chậm kinh mọc nhiều mụn như: thể chất nóng dễ nổi mụn, thức khuya, căng thẳng kéo dài, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, vận động quá sức…. gây tác động xấu đến nội tiết, làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng như gây nổi mụn.

Hơn thế nữa, tình trạng vòng kinh không ổn định cũng như nổi mụn có thể là triệu chứng của bệnh phụ khoa hiểm nguy. Chính vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào, bạn nên sớm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, được chẩn đoán đúng nguyên nhân chậm kkinh mọc nhiều mụn do đâu và có phương pháp điều trị phù hợp.

CÁCH CHỮA TRỊ CHẬM KINH MỌC NHIỀU MỤN

Kinh nguyệt không đều nổi mụn kéo dài không chỉ ảnh hưởng xấu tới tình trạng sức khỏe, nhan sắc, tâm sinh lý mà còn dẫn đến một số xáo trộn không nhỏ trong cuộc sống hằng ngày của phái đẹp. Vì vậy, phương thức hiệu quả nhất giúp các chị em đẩy lùi, phòng chống hiện tượng này là tự giác bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể.

Một số phương thức giúp tăng nội tiết tố nữ, bên cạnh đó giúp phòng ngừa tình trạng chậm kinh mọc nhiều mụn như:

1. Bổ sung estrogen thảo dược

Theo xu hướng hiện tại, chị em phái đẹp thường chọn lọc những biện pháp từ thiên nhiên đó là sử dụng estrogen thảo dược để bổ sung nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả. Đây cũng là biện pháp được ứng dụng rộng rãi tại một số nước tối tân trên thế giới.

2. Chế độ sinh hoạt khoa học

■ Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái; tránh buồn phiền, hồi hộp, stress

■ Ngủ đúng giờ, giảm bớt thức khuya, ngủ đủ giấc.

■ Thường xuyên hoạt động thể thao để cơ thể mạnh mẽ cũng như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

■ Chăm sóc da mặt thường ngày, đặc biệt lưu ý làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

Chậm kinh mọc nhiều mụn: Nguyên nhân và Cách trị

Chậm kinh mọc nhiều mụn: Cách trị

■ Uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước hằng ngày. Bạn có thể bổ sung thêm một số loại rau, nước ép trái cây giàu vitamin vừa để giúp ổn định kinh nguyệt cũng như làm đẹp da.

■ Gối nằm, khăn mặt, khẩu trang,... phải được giặt sạch thường xuyên để tránh những vi khuẩn từ bên ngoài.

■ Tuyệt đối không được tự ý uống các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt.

3. Thăm khám và điều trị

Trong trường hợp chậm kinh mọc nhiều mụn vẫn kéo dài, mặc dù bạn đã thay đổi chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi,… thì hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm để được bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân chuẩn xác, từ đó có biện pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Nếu không may nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt kèm theo nổi nhiều mụn là do mắc các bệnh lý phụ khoa, làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể thì chị em cần được chữa trị sớm. Vì bên cạnh làn da, thì tình trạng này kéo dài còn gây ra nhiều tác động nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Có thể thấy, có rất nhiều nguyên nhân gây chậm kinh mọc nhiều mụn, bao gồm cả việc chế độ sinh hoạt không đúng cách, dinh dưỡng chưa phù hợp, hay thậm chí là mắc các bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Dù do bất kì nguyên nhân nào đi nữa, cũng cần phải xác định rõ, để đưa ra được biện pháp khắc phục phù hợp.

Tốt hơn hết, để khắc phục tình trạng chậm kinh mọc nhiều mụn nhanh chóng, chị em nên đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt để các bác sĩ kiểm tra và tư vấn điều trị hiệu quả hơn.

Liên hệ để tư vấn và đặt lịch thăm khám thông qua KHUNG CHAT bên dưới hoặc nhấn vào HOTLINE 028 6285 7515 để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ.