tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 31-10-2022 Lượt xem : 384

  Chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền năm 2023? Phương pháp tránh thai này được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn vì chưa biết chi phí tiêm thuốc như thế nào.

TỔNG QUAN VỀ CHÍCH THUỐC NGỪA THAI

  Hích thuốc ngừa thai là một trong số các phương pháp tránh thai hay gặp ngày nay, nó có tên là DMPA – depot medroxygenprogesteron acetat.

  Thuốc tiêm ngừa thai bên trong có chứa hormone progestin. Thuốc sẽ được tiêm vào cơ thể nữ giới định kì 3 tháng một lần. Thuốc có công dụng ngăn rụng trứng, ức chế quá trình phóng thích trứng từ buồng trứng của bạn. Hormone này cũng khiến cho chất nhầy cổ tử cung dần cô đặc hơn, gây khó khăn cho tinh trùng khi di chuyển tới trứng.

  Nếu như chị em không quen với việc uống thuốc tránh thai hằng ngày, thì chích thuốc ngừa thai có khả năng là một lựa chọn của bạn.

  Bạn có khả năng yêu cầu bác sĩ tiêm thuốc ngừa thai bất cứ khi nào trong chu kỳ kinh nguyệt, trừ khi bạn đang có thai. Thời điểm vàng để chích thuốc ngừa thai là 5 ngày đầu tiên của chu kỳ. Tiêm thuốc vào thời điểm này sẽ cho hiệu quả ngừa thai ngay lập tức.

  Nếu bạn chích thuốc ngừa thai vào bất cứ ngày nào còn lại của chu kỳ, thì cần sử dụng kết hợp các phương pháp tránh thai dự phòng trong vòng 1 tuần để đảm bảo không có bầu ngoài ý muốn.

CHÍCH THUỐC NGỪA THAI CÓ AN TOÀN KHÔNG?

  Phương pháp chích thuốc ngừa thai đã được y học chứng minh là an toàn đối với sức khỏe của nữ giới, mặc dù vậy khi chích thuốc ngừa thai chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  ➣  Cần chích thuốc ngừa thai định kì 3 tháng 1 lần.

  ➣  Việc chích thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ.

  ➣  Nếu muốn mang thai lại, bạn có thể phải chờ khoảng 10 tháng.

Chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền năm 2022?

Chích thuốc ngừa thai khá đơn giản, tiện lợi

  Hormone chứa trong thuốc ngừa thai dạng tiêm đã có từ nhiều thập kỷ trước và hàng triệu nữ giới đã áp dụng tránh thai một cách an toàn. Tác dụng phụ của chích thuốc ngừa thai thường không quá nghiêm trọng (trừ trường hợp bị dị ứng nặng với bất kì thành phần nào của thuốc). Nếu như có bất kỳ mối quan tâm nào, hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

TÁC DỤNG PHỤ KHI CHÍCH THUỐC NGỪA THAI

  Như bất cứ phương pháp ngừa thai nội tiết nào khác, chích thuốc ngừa thai có thể gây ra tác dụng phụ ở một số ít hiện tượng chứ không phải tất cả mọi người. Và hầu hết người sử dụng thuốc này không gặp phải vấn đề gì.

  Cơ chế của thuốc là ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết tố trên cơ thể, từ đấy gián tiếp làm rối loạn kinh nguyệt của bạn. Những tác dụng phụ có thể gặp phổ biến trong một năm đầu tiên áp dụng phương pháp này, có thể kể đến như:

  ➣  Máu kinh ra nhiều hơn.

  ➣  Dịch tiết âm đạo có màu nâu, ra máu rỉ rả lốm đốm trên băng vệ sinh.

  ➣  Trễ kinh.

  ➣  Ra máu giữa chu kì.

  ➣  Khoảng 50% nữ giới bị vô kinh trong thời gian chích thuốc ngừa thai và điều này hoàn toàn bình thường.

  Ngoài ra, chị em cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ hiếm gặp như:

  ➣  Tăng cân;

  ➣  Buồn nôn;

  ➣  Nhức đầu, chóng mặt;

  ➣  Loãng xương;

  ➣  Lo âu;

  ➣  Nặng ngực;

  ➣  Bầm da tại vị trí bị va đập chấn thương.

Chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền năm 2022?

Thuốc tiêm ngừa thai có một số tác dụng phụ

  Những tác dụng phụ do chích thuốc ngừa thai thường tự khỏi sau 2-3 tháng, sau lúc cơ thể bạn đã thích ứng với sự thay đổi nội tiết tố gây ra bởi thuốc tiêm.

  Nếu như vì bất cứ lí do nào bạn không muốn chích thuốc ngừa thai nữa, hãy trao đổi với bác sĩ để chọn ra một phương pháp tránh thai khác phù hợp hơn. Lưu ý rằng nếu bạn không áp dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào khác sau khi ngừng chích thuốc ngừa thai thì nguy cơ mang bầu ngoài ý muốn hoàn toàn có thể xảy ra.

CHÍCH THUỐC NGỪA THAI BAO NHIÊU TIỀN NĂM 2023?

  Ngày nay, dịch vụ chích thuốc ngừa thai đã được áp dụng ở tất cả các tuyến của hệ thống y tế, từ xã, phường cũng như thị trấn tới trung ương. Vậy chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền năm 2023?

  Chi phí chích thuốc ngừa thai tại một số cơ sở chuyên khoa sẽ thay đổi tùy từng nơi khác nhau, thế nhưng chi phí thường dao động không quá 100.000 đồng với mỗi lần tiêm.

  Đối với các cơ sở tư nhân, giá chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền có khả năng sẽ đắt hơn, phụ thuộc vào nguồn gốc của thuốc, cơ sở vật chất và chất lượng dịch nơi tiêm.

  Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn hoàn toàn có khả năng tự lựa chọn những nơi thích hợp với điều kiện của bản thân để nhận được sự tư vấn tận tình trước lúc quyết định chích thuốc ngừa thai.

  Nếu bạn đang băn khoăn chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền thì có thể an tâm đến phòng khám Đa khoa Nam Việt. Mặc dù là phòng khám tư nhân tuy nhiên, chi phí chích thuốc ngừa thai tại đây được đánh giá bình dân, phù hợp với khả năng chi trả của mọi người.

  Bên cạnh đó, khi đến tiêm thuốc ngừa thai tại phòng khám Nam Việt, bạn sẽ được hướng dẫn kĩ lưỡng từ đội ngũ nhân viên y tế, được sử dụng dịch vụ tiện nghi, chu đáo chuẩn phòng khám quốc tế.

  Nếu bạn còn băn khoăn về chích thuốc ngừa thai bao nhiêu tiền năm 2023 tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt, hãy liên hệ HOTLINE 028 6285 7515 hoặc nhấn ngay vào KHUNG BÊN DƯỚI để được giải đáp nhanh chóng.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường