tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
202 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 15, QUẬN 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa Nam Bộ

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 25-09-2019 Lượt xem : 250

  Đặt thuốc ra nhiều khí hư có sao không và cách chữa trị khiến không ít bạn nữ cảm thấy lo lắng vì trong quá trình điều trị viêm nhiễm đường sinh dục có thể xảy ra tai biến, một số trường hợp phải ngưng dùng thuốc, đổi thuốc hoặc đổi cách chữa để không gây nguy hiểm. Để biết được đặt thuốc ra nhiều khí hư có sao không mời bạn tham khảo qua bài viết.

Đặt thuốc ra nhiều khí hư có sao không?

  Đặt thuốc phụ khoa là phương pháp nội khoa trong điều trị viêm nhiễm đường sinh dục, đặc biệt là khi bị viêm cổ tử cung và âm đạo.

  Thuốc đặt phụ khoa có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh tại chỗ, thông thường là điều trị bệnh do nấm men, vi khuẩn, trùng roi.

  Đây là phương pháp điều trị viêm nhiễm nhẹ được dùng phổ biến, tuy nhiên cần đảm bảo người bệnh không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng điển hình như tình trạng đặt thuốc ra nhiều khí hư.

  1. Nguyên nhân đặt thuốc ra nhiều khí hư

  Khí hư ra nhiều khi đặt thuốc có thể do nhiều nguyên nhân, bạn cần quan sát thêm các biểu hiện khác của cơ thể để kịp thời xử lý.

  ✎ Tác dụng phụ của thuốc

  Thuốc đặt phụ khoa cũng như một số loại thuốc tây khác là có tác dụng phụ, tùy vào cơ địa từng người mà khả năng chịu tác dụng tới đâu.

  Do thuốc kích ứng niêm mạc âm đạo và cổ tử cung nên khi đặt thuốc ra nhiều khí hư là chuyện hoàn toàn bình thường, bên cạnh đó còn xuất hiện các tác dụng phụ khác như gây cảm giác nóng rát, ngứa âm đạo.

  ✎ Tá dược của thuốc

  Tá dược là thành phần cần thiết của các loại thuốc tây, tá dược có thể là chất chống dính, chất bao phủ, chất làm tan, chất kết dính, chất làm đầy, chất bảo quản, hương liệu, chất làm ngọt, v.v… khi đặt thuốc vào âm đạo sẽ tan ra và chảy ra ngoài khiến các chị em lầm tưởng đây là khí hư.

Đặt thuốc ra nhiều khí hư có thể do tác dụng phụ của thuốc

Đặt thuốc ra nhiều khí hư có thể do tác dụng phụ của thuốc

  ✎ Đặt thuốc sai cách

  Trước khi đặt thuốc phụ khoa bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết để không làm mất phản tác dụng của thuốc. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp không cẩn thận hoặc quá chủ quan khiến cho quá trình đặt thuốc bị viêm nhiễm nặng hơn.

  + Đặt thuốc không đúng cách

  + Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm khi đặt thuốc

  + Thuốc đặt rơi ra ngoài và nhặt lại đặt vào trong

  + Tự ý tăng hoặc bớt iều lượng thuốc đặt

  + Lạm dụng thuốc đặt phụ khoa

  Nếu đặt thuốc ra nhiều khí hư là do bị viêm nhiễm trở lại thì khí hư lúc này sẽ bị biến đổi về màu sắc và có cả mùi hôi. Khí hư có thể bị dính máu, bị vón cục hoặc có bọt màu xanh, v.v….

  2. Đặt thuốc ra nhiều khí hư có sao không?

  Đặt thuốc ra nhiều khí hư có thể là do những nguyên nhân bên trên, như vậy thì có sao không, có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không?

  Tùy theo từng nguyên nhân gây đặt thuốc ra nhiều khí hư mà chúng ta có thể kết luận tình trạng này có ảnh hưởng gì không.

  ♦ Tác dụng phụ của thuốc

  Mỗi người có cơ địa khác nhau nên khả năng chịu tác dụng phụ của thuốc cũng khác nhau. Hiện tượng ra nhiều khí hư có thể mau chóng qua đi nhưng cũng có thể nặng hơn, người bệnh có thể bị dị ứng đỏ rát ở vùng kín, đau đớn nên cần phải ngưng sử dụng thuốc ngay và liên hệ với bác sĩ.

  ♦ Sinh ra tá dược

  Tá dược chỉ là một thành phần của thuốc, thêm vào để đủ khối lượng cho thuốc hoặc tăng hoạt chất của thuốc. Việc tá dược bị chảy ra ngoài sẽ khôgn gây ảnh hưởng hay làm giảm tác dụng do đó bạn không nên quá lo lắng.

  ♦ Do viêm nhiễm vì đặt thuốc không đúng cách

  Đây là tình trạng nghiêm trọng cần ngưng ngay việc dùng thuốc và liên hệ với bác sĩ để có chỉ định điều trị phù hợp nhất.

  Viêm nhiễm nặng hơn sẽ gây tổn thương nặng đến đường sinh dục như lở loét âm đạo (gây xuất huyết), viêm loét cổ tử cung, viêm nhiễm lan đến tử cung, phần phụ và các cơ quan lân cận.

Đặt thuốc ra nhiều khí hư có thể do viêm nhiễm nặng hơn

Đặt thuốc ra nhiều khí hư có thể do viêm nhiễm nặng hơn

  Ngoài ra việc lạm dụng thuốc đặt phụ khoa, tự ý tăng liều lượng hay sử dụng trong một thời gian dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  + Viêm da, dị ứng, nhiễm độc toàn thân.

  + Gây độc tính ảnh hưởng đến thận và các cơ quan nội tạng khác.

Cách chữa ra nhiều khí hư khi đặt thuốc phụ khoa

  Do có nhiều nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều khi đặt thuốc phụ khoa nên bạn cần phân biệt rõ để kịp thời chữa trị.

  1. Trường hợp khí hư ra nhiều nhưng không gây khó chịu

  Thấy khí hư ra nhiều nhưng cơ thể không khó chịu, âm đạo không ghi nhận đau rát, khí hư không biến đổi màu sắc và không có mùi thì bạn có thể yên tâm.

  Vấn đề lúc này bạn chỉ cần nghỉ ngơi nhiều và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ về cách đặt thuốc cho những ngày sau, cách vệ sinh vùng kín cũng như thời gian kiêng quan hệ tình dục.

  2. Trường hợp khí hư ra nhiều và có đặc điểm bất thường

  Nếu đặt thuốc khí hư ra nhiều có mùi hôi, có màu xanh, vàng, hoặc lẫn máu, v.v… kèm theo các triệu chứng sốt, đỏ rát âm đạo, dị ứng toàn thân, buồn nôn, v.v… thì bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị để được khám và đổi cách chữa trị.

  Nếu tình trạng viêm nhiễm gia tăng và kéo dài sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, điều trị sẽ phức tạp và tốn kém hơn.

  Nếu bạn không yên tâm, có thể đến phòng khám đa khoa Nam Bộ để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và đưa ra cách chữa tốt nhất.

  Tại đây có:

  ✔ Đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc đặt phụ khoa nhập ngoại chất lượng.

  ✔ Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến, được vận hành bởi đội ngũ bác sĩ vững vàng kinh nghiệm.

  ✔ Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, được hướng dẫn nhiệt tình.

  ✔ Dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa toàn diện, đáp ứng nhu cầu của phái đẹp.

  Trên đây là một vài thông tin về tình trạng đặt thuốc ra nhiều khí hư có sao không, bạn cần tư thêm có thể liên hệ ngay với chuyên gia của phòng khám qua Bảng Chat Miễn Phí bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

  

>>> Xem thêm

Đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì tan hết hoàn toàn

Đặt thuốc phụ khoa bị ngứa rát là vì sao? Cách chữa

Đang đặt thuốc phụ khoa có quan hệ được không?