Ngày đăng : 16-10-2022 Lượt xem : 249

Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào cũng như nguyên nhân và cách trị là một vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bệnh lý này chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục và có tỉ lệ mắc cao hơn ở nữ giới.

GAI SINH DỤC NỮ LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Để biết được gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào thì trước tiên chúng ta phải tìm hiểu gai sinh dục là bệnh gì.

Gai sinh dục là căn bệnh gây ra bởi virus HPV. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào. Tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh ở phái nữ thường cao hơn ở nam giới. Sự xâm nhập của những virus làm cho các tế bào gai sinh dục phát triển quá mức và nổi gồ lên trên da.

Một nguyên nhân cũng phổ biến gây ra bệnh gai sinh dục là bởi quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh mà không sử dụng phương pháp bảo vệ. Theo ước tính của các tổ chức y tế liên quan tới bệnh truyền nhiễm, nước ta có khoảng 65% người bị nhiễm bệnh gai sinh dục khi quan hệ với bạn tình.

Bệnh gai sinh dục nữ có những triệu chứng như sau:

➣  Trên trên da xuất hiện các nốt nhỏ hao hao như mụn thịt có màu đỏ hoặc màu trắng, sần sùi như da gà không ngứa ngáy, không đau đớn.

➣  Khi dùng tay sờ vào sẽ cảm nhận được nốt mụn mềm.

Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào? Nguyên nhân và Cách trị

HÌnh ảnh gai sinh dục nữ

➣  Khi gặp điều kiện cũng như môi trường thuận lợi, những nốt mụn sẽ phát triển nhanh chóng, chúng tăng trưởng về kích cỡ, dày lên và thậm chí còn lan rộng hơn.

➣  Đặc biệt đối với những chị em đang mang thai sẽ bị thay đổi nội tiết tố, đi tiểu nhiều lần, ra nhiều dịch âm đạo lúc bị gai sinh dục

GAI SINH DỤC NỮ XUẤT HIỆN KHI NÀO?

Gai sinh dục nữ xuất hiện lúc nào? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bản chất của gai sinh dục nữ là căn bệnh lành tính khi ở mức độ nhẹ thì khó có khả năng nhận biết được bằng mắt thường.

Thông thường, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện một số biểu hiện trong khoảng 3 tháng sau khi bị viêm nhiễm. Thế nhưng cũng có một số trường hợp không thấy bất kỳ biểu hiện gì trong nhiều năm và rất khó để phát hiện nếu như không đi khám sức khỏe định kỳ.

Mặc dù không quá nguy hiểm nhưng gai sinh dục nữ khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng khi gặp phải. Do cấu tạo cơ quan sinh dục của phái nữ thường xuyên ẩm ướt nên tỉ lệ mắc bệnh gai sinh dục thường cao hơn nam giới.

Gai sinh dục nữ thường xuất hiện ở những vị trí như:

➣  Mọc ở âm đạo gây ngứa ngáy ở vùng kín.

➣  Mọc ở môi bé, môi lớn như các nốt mụn nhỏ li ti.

➣  Gai sinh dục có khả năng mọc ở quanh vùng bẹn vùng kín và tại vùng hậu môn của phái nữ.

Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào? Nguyên nhân và Cách trị

Lây nhiễm gai sinh dục chủ yếu khi quan hệ không an toàn

CÁCH TRỊ GAI SINH DỤC NỮ

Đa phần các tình trạng mắc gai sinh dục không gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như không dẫn đến nhiều phiền toái như bệnh sùi mào gà nên người bệnh sẽ để cho các gai này tự rụng khi chúng khô đi. Trong thời gian đó, người bị bệnh chỉ cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng như tránh sự lây truyền là được.

Thế nhưng, nếu bạn muốn khỏi bệnh nhanh chóng và cần có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các loại thuốc đặc trị để loại bỏ gai sinh dục. Loại thuốc được kê sẽ phụ thuốc vào số lượng nốt gai, vịt rí mọc gai trên cơ thể.

Đối với tình trạng gai sinh dục nữ xuất hiện quá dày hay bác sĩ chuyên khoa nhận thấy nguy cơ biến chứng thì có thể chỉ định điều trị gai sinh dục bằng tia laser. Liệu trình này cho phép một chùm ánh sáng mạnh phá hủy dứt điểm mầm bệnh. Từ đó, những nốt gai mau chóng khô lại rồi rơi khỏi khu vực da nhiễm bệnh.

Cách chữa gai sinh dục này không dẫn đến đau đớn tuy nhiên trong một số trường hợp có thể làm da bị kích ứng trong khoảng 1-3 ngày. Một số bệnh nhân cảm thấy khó chịu sau khi điều trị sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau.

Ngoài ra, để tránh cảm giác khó chịu, châm chích, bạn có thể tắm bằng nước ấm để làm dịu da. Sau đó, bạn hãy lau khô hoàn toàn khu vực da vừa chữa trị. Người bệnh cần đặc biệt chú ý là không nên sử dụng sữa tắm hoặc những loại kem bôi không được bác sĩ chỉ định xuyên suốt quá trình điều trị gai sinh dục nữ.

Việc chữa triệt để bệnh gai sinh dục sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ lây lan rộng hơn các nốt gai này, cũng như lây bệnh cho người chung sống với bạn.

Đến đây, chúng ta cũng đã biết được “Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào cũng như nguyên nhân và cách trị”. Nếu như chưa có điều kiện khám bệnh, bạn có khả năng liên hệ các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bằng cách gọi trực tiếp đến đường dây nóng 028 6285 7515 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới.