Ngày đăng : 12-11-2019 Lượt xem : 6807

Khí hư có màu xanh là bị gì và Cách chữa khí hư màu xanh tại nhà là vấn đề khiến nhiều chị em phải lo nghĩ, muốn biết bạn cần dựa thêm một số đặc điểm đi kèm, nhưng dù là gì đi nữa thì khí hư có màu xanh cũng là một biểu hiện bất thường cần khắc phục sớm. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để biết nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả.

Khí hư có màu xanh là bị gì?

Khí hư có màu xanh là một trong những dạng bất thường của khí hư, xuất hiện khi đường sinh dục nữ giới bị viêm nhiễm. Có 2 dạng khí hư màu xanh tương ứng với nguyên nhân gây ra như sau.

1. Khí hư có màu xanh đậm

Thông thường chỉ nhắc đến khí hư có màu xanh thì khó đoán biết là bị gì, người bệnh cần căn cứ thêm một số đặc điểm liên quan của khí hư như: tính chất, mùi, màu đậm hay nhạt và các biểu hiện của “cô bé”.

Như trường hợp khí hư có màu xanh đậm, có bọt, ra nhiều và dày thành cục, có mùi hôi khó chịu là những biểu hiện khi bị nhiễm ký sinh trùng, thường gặp nhất là trùng roi Trichomonas.

Một số biểu hiện đi kèm ở vùng kín là:

ە Ngứa rát, cảm giác nóng và khô âm đạo như bị kim châm.

ە Quan hệ tình dục bị đau.

ە Khí hư có màu xanh ra nhiều, có thể dính ướt đáy quần lót.

ە Qua thăm khám thấy âm đạo sưng viêm, lở loét.

ە Đi tiểu đau buốt, có dịch mủ.

Khí hư có màu xanh là bị gì

Khí hư có màu xanh là bị nhiễm trùng roi

*Nguyên nhân bị nhiễm trùng roi:

Ngâm mình quá lâu trong nước, nhất là nước bẩn ở ao hồ, sông suối và hồ bơi công cộng.

Thụt rửa âm đạo làm mất cân bằng hệ vi sinh bên trong, tạo điều kiện cho ký sinh trùng phát triển.

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, đặc biệt là với người mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

Di truyền từ mẹ qua đường sinh nở thông thường.

2. Khí hư có màu xanh nhạt

Khí hư có màu xanh nhạt, đôi khi cũng có màu vàng là biểu hiện nhiễm trùng phụ khoa do bệnh lậu. Các biểu hiện khác đi kèm như:

ە Khí hư ra nhiều, loãng, có mùi hôi.

ە Đau bụng dưới lan đến vùng chậu và thắt lưng.

ە Một số người có biểu hiện nóng sốt, ớn lạnh.

ە Nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ.

ە Niệu đạo chảy mủ.

ە Đau rát khi quan hệ tình dục.

Khí hư có màu xanh là bị gì

Khí hư có màu xanh có thể là nhiễm bệnh lậu

*Nguyên nhân lây nhiễm bệnh lậu:

Chủ yếu là do quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: dùng chung vật dụng cá nhân (khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, …), ăn chung uống chung với người mắc bệnh, dùng chung kim tiêm hoặc dụng cụ phẫu thuật, mẹ truyền sang con qua đường sinh tự nhiên.

Cách chữa khí hư màu xanh tại nhà

Khi mắc bệnh phụ khoa, các chị em có xu hướng tìm cách chữa trị tại nhà, tuy nhiên đó là những trường hợp bệnh nhẹ. Với trường hợp bệnh nặng, khí hư có màu xanh ra nhiều và kéo dài dai dẳng, hoặc nguyên nhân gây bệnh là do khuẩn lậu thì cần phải thăm khám để xác định mức độ mới tìm được hướng điều trị hiệu quả.

Chần chừ trong việc chữa trị hoặc chữa trị sai cách sẽ làm bệnh tiến triển nhanh hơn, nguy cơ viêm loét cổ tử cung, viêm phúc mạc tử cung, tắc ống dẫn trứng, … dẫn đến vô sinh, lây nhiễm cho bạn tình và gây đau đớn kéo dài cho người bệnh.

Để chữa trị hiệu quả tình trạng khí hư có màu xanh, bạn nên sớm đến phòng khám đa khoa TPHCM và kết hợp các biện pháp phòng chống bệnh tại nhà.

Khí hư có màu xanh và cách chữa khí hư màu xanh tại nhà

Khí hư có màu xanh báo hiệu tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm

Tới khám tại phòng khám đa khoa TPHCM

Phòng khám đa khoa TPHCM là địa chỉ chuyên khoa phụ sản uy tín tại trung tâm thành phố. Sở hữu đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm và trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo kết quả xét nghiệm chuẩn xác, đáng tin cậy.

Khi khám trị bệnh tại đây bạn cần chuẩn bị:

Mặc quần áo thoải mái để tiện cho việc thăm khám.

Tránh quan hệ tình dục ít nhất 3 ngày trước khi đi khám.

Không thụt rửa âm đạo trước đó để giữ nguyên môi trường vi sinh vật, nhằm tránh làm sai lệch kết quả xét nghiệm.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ về liều lượng, cách thức dùng thuốc.

Có thể đặt hẹn với bác sĩ để tiết kiệm thời gian đến khám.

Các biện pháp chữa trị khí hư có màu xanh tại nhà

Rửa vùng kín với nước muối ấm pha loãng.

Thay giặt đồ lót thường xuyên.

Không dùng các biện pháp dân gian vì có thể làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, tốt nhất nên dùng bao cao su và không quan hệ bừa bãi với nhiều người.

Không thụt rửa âm đạo, hạn chế dùng các dụng cụ tình dục, khi dùng cũng nên dùng thêm bao cao su.

Không ngâm mình trong nước quá lâu, hạn chế bơi ở nơi công cộng.

Không dùng thuốc kháng sinh quá lâu dài.

Chủ động nâng cao hệ miễn dịch qua chế độ ăn uống, tập luyện thể thao.

Khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng.

Bạn đã biết khí hư có màu xanh là bị gì thì không nên chần chờ trong việc điều trị. Nếu chưa chắc chắn mình có mắc bệnh hay không, bạn có thể kể một vài triệu chứng với chuyên gia của chúng tôi qua Khung Chat Miễn Phí bên dưới để sớm được giải đáp.

Chúc bạn sức khỏe!