Ngày đăng : 14-11-2019 Lượt xem : 14083

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ là bị gì và Có nguy hiểm không là tình trạng phổ biến khiến nhiều người lo lắng khi gặp phải. Khả năng cao nhất dẫn đến ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ là do bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình nhưng cũng không loại trừ là bệnh tự phát.

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ là bị gì?

Vùng kín nữ giới là nơi nhạy cảm nên muốn tránh những tác động ảnh hưởng đến vùng kín thì cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ. Trường hợp bị ngứa môi lớn vùng kín có thể xảy ra sau khi quan hệ hoặc không có quan hệ. Và ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ là bị một trong số các nguyên nhân sau đây.

1. Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở hầu hết bạn gái, nên môi lớn vùng kín bị ngứa sau khi quan hệ tình dục có thể do trong quá trình cọ xát khiến chất dịch âm đạo chảy ra ngoài, chất dịch này có chứa mầm bệnh.

Nếu quan hệ tình dục không an toàn sẽ làm tăng sự nhiễm khuẩn, mầm bệnh có thể đi sâu hơn gây viêm cổ tử cung.

Những biểu hiện của viêm âm đạo thường là:

• Ngứa vùng kín. Ngứa nhiều nhất ở cửa âm đạo và bên trong âm đạo.

• Huyết trắng ra nhiều có màu bất thường, có mùi hôi. Nếu không được lau khô sẽ gây ngứa môi bé, môi lớn vùng kín, hậu môn.

• Đau rát khi quan hệ tình dục.

• Tiểu tiện khó, thường tiểu lắt nhắt.

Nếu sau khi quan hệ tình dục không an toàn, bạn thấy ngứa môi lớn vùng kín thì có thể bạn đã bị lây nhiễm bệnh (nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng…), bạn nên rửa vùng kín với nước muối ấm pha loãng ngay để rửa trôi mầm bệnh bám bên ngoài “cô bé”.

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục là bị gì

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ do bệnh viêm nhiễm

2. Biểu hiện của bệnh xã hội

Những căn bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp ở vùng hạ bộ có thể gây ngứa môi lớn vùng kín từng cơn, thấy rõ nhất sau khi quan hệ tình dục.

Những căn bệnh này có thời gian ủ bệnh chứ không biểu hiện ngay sau khi quan hệ, do đó trường hợp của bạn có thể đã bị lây nhiễm từ những lần quan hệ trước. Hoạt động cọ xát khi giao hợp đã tác động đến vùng tổn thương nên mới có cảm giác ngứa.

Dấu hiệu nhận biết các bệnh xã hội như sau:

Bệnh lậu

+ Ngứa vùng kín. Cảm giác ngứa và rát ở toàn âm hộ, nhất là ở “cửa mình”.

+ Tiểu dắt buốt. Nước tiểu có mùi hôi, có lẫn máu và mủ.

+ Huyết trắng ra nhiều loãng, có màu xanh nõn chuối hoặc vàng.

+ Một số người có biểu hiện nóng sốt, ớn lạnh, buồn nôn.

Bệnh sùi mào gà

+ Đa số người bệnh có biểu hiện nổi các mụn thịt nhỏ màu hồng hoặc trắng với vị trí không đồng đều.

+ Mụn thịt dễ vỡ gây đau rát. Chưa vỡ gây ngứa, kích thích người bệnh càu gãy.

+ Ngứa ngáy hoặc đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục.

Bệnh mụn rộp

+ Tổn thương do mụn rộp đúng với tên gọi là hình thành các đám mụn có vỏ bọc trắng bên ngoài, có thể mọc thành đám hoặc riêng lẻ.

+ Mụn rộp vỡ gây đau rát, để lại vết loét.

+ Tổn thương có thể xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, v.v….

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục là bị gì

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục là bị sùi mào gà

3. Dị ứng

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ có thể do “cô bé” bị dị ứng với bao cao su (nếu có dùng), hoặc dị ứng chất tẩy rửa vùng kín (nếu bạn có rửa vùng kín sau khi quan hệ).

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không

Qua những thông tin trên đây có lẽ bạn biết được ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không.

Đúng vậy, nếu nguyên nhân gây ngứa ngáy chỉ do dị ứng thì sẽ nhanh chóng qua đi, cảm giác ngứa biến mất hẳn nếu bạn không dùng loại bao cao su hay chất tẩy rửa đó.

Nhưng nếu nguyên nhân do nhiễm nấm, khuẩn hại, virus và ký sinh trùng thì ngứa môi lớn vùng kín lúc này là điều đáng ngại. Sau đây là một số ảnh hưởng của những căn bệnh nêu trên mà bạn chưa biết.

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe

۞ Nhiễm nấm sinh dục

Nấm sinh dục có ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ, các bào tử nấm dễ rơi ra ngoài và lây lan cho người khác khi quan hệ tình dục.

Ngoài tấn công âm đạo và cổ tử cung thì nấm bệnh có thể lan ra ngoài cửa âm đạo, gây ngứa toàn bộ âm hộ. Lan đến bẹn, hai bên háng, vùng mông, đùi, v.v… nếu không ngăn chặn từ sớm.

Lí do ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục nguy hiểm là vì nấm bệnh thường gây tổn thưởng lở loét, nhiễm sâu vào bộ phận sinh dục dẫn đến vô sinh, gây đau rát, để lại sẹo thâm thiếu thẩm mỹ ở vùng kín.

۞ Nhiễm khuẩn sinh dục và ký sinh trùng

Không chỉ có nấm mới gây hại, vi khuẩn và ký sinh trùng cũng là những tác nhân phát triển rất mạnh mẽ ở vùng kín nữ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiễm khuẩn đường sinh dục lây lan nhanh chóng hơn đến các cơ quan lận và làm viêm như: viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo, nhiễm trùng máu, v.v….

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục là bị gì

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục khiến bạn ngại "yêu"

۞ Bệnh xã hội

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục nguy hiểm nhất là nếu nguyên nhân gây ngứa do bệnh xã hội. Ai cũng biết đây là những căn bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan “chóng mặt”, đồng thời ảnh hưởng vô cùng nặng nề, thậm chí ảnh hưởng tính mạng (nhất là bệnh lậu và bệnh sùi mào gà).

+ Bệnh lậu

Là một căn bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, tuy nhiên bệnh lậu rất khó chữa, con đường lây lan lại đa dạng, chỉ một tiếp xúc nhỏ cũng có thể làm bệnh phát tán huống hồ là quan hệ tình dục.

+ Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm bởi có khả năng gây bệnh ung thư đường sinh dục ở cả nam và nữ. Nếu ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ có kèm theo các mụn thịt ở “cô bé” thì bạn nên cẩn thận.

+ Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, ngoài tổn thương dai dẳng và thường lặp lại khi sức khỏe yếu thì hầu như bệnh này không gây nguy hiểm nào khác.

Tuy nhiên khi phát bệnh sẽ rất đáng sợ, những vết lở loét ngoài da để lại vết thâm gây mất thẩm mỹ, trong khi tổn thương ở vùng kín có thể dẫn đến vô sinh, ngứa rát ở môi lớn vùng kín khiến bạn khó chịu, không có được cảm xúc trọn vẹn sau “cuộc yêu”.

2. Ảnh hưởng đến tinh thần

Chưa biết ngứa môi lớn vùng kín sau quan hệ là bị gì, nhưng tình trạng này nhất định sẽ làm bạn khó chịu, ngại tiếp xúc thân mật với bạn tình. Cảm giác lo lắng, sợ hãi, suy nghĩ nhiều về nguyên nhân làm ảnh hưởng đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn.

Tình trạng diễn ra thường xuyên khiến bạn có tâm lý ám ảnh, thiếu tự tin với đời sống chăn gối.

Ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục là bị gì

Chữa ngứa vùng kín tại phòng khám đa khoa TPHCM

3. Khả năng di truyền, lây lan bệnh

Một điểm nguy hiểm khác của hiện tượng ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ là có khả năng lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Nếu bạn mang thai thì có khả năng lây truyền cho bé qua đường sinh nở tự nhiên, hệ miễn dịch của bé chưa đủ mạnh để chống lại tổn thương của mầm bệnh nên có thể biểu hiện bệnh từ lúc nhỏ cho đến trưởng thành.

Cách chữa ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ hiệu quả

Nếu bị ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ, bạn không nên quá lo lắng mà hãy thực hiện những cách sau đây:

Rửa vùng kín bằng nước muối ấm pha loãng để loại bỏ mầm bệnh bám bên ngoài “cô bé”.

Lau khô vùng kín bằng giấy vệ sinh mềm mại, không gây kích ứng.

Tìm nguyên nhân gây ngứa vùng kín, bạn có thể tự quan sát môi lớn, môi bé của mình và nếu cảm giác ngứa vẫn còn, đồng thời có những biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm thì hãy liên hệ phòng khám đa khoa TPHCM để được khám và chữa trị.

Phòng khám đa khoa TPHCM là địa chỉ chuyên chữa bệnh phụ khoa và bệnh xã hội. Tại đây có các bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại được đầu tư chỉnh chu, đảm bảo hiệu quả và tin cậy khi thực hiện khám chữa.

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ, hoặc có thắc mắc nào chưa giải đáp được, bạn hãy hỏi ý kiến chuyên gia thông qua Khung Chat Tư Vấn bên dưới.

Tùy theo mức độ bệnh tật và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ tại đây sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

*Lưu ý: Một số biện pháp phòng tránh ngứa môi lớn vùng kín sau khi quan hệ tình dục.

Sử dụng bao cao su và sản phẩm tẩy rửa lành tính.

Không mặc đồ lót quá bó chật, đồ lót ẩm ướt.

Lúc vệ sinh “cô bé” không nên thụt rửa vào âm đạo.

Không quan hệ tình dục bừa bãi.

Chúc bạn sức khỏe!