Ngày đăng : 04-07-2020 Lượt xem : 809

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không là vấn đề quan tâm chung của nhiều chị em khi gặp tình trạng này. Đây là biểu hiện bất thường mà chị em cần chú ý khắc phục sớm, hạn chế những biến chứng có thể xảy ra gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt là trường hợp ra máu xảy ra ở bất cứ thời gian nào kể cả trước khi bắt đầu kì kinh nguyệt hay sau khi hết kinh.

Bình thường hiện tượng này thường xuất hiện dưới dạng những đốm máu nhạt, có lẫn cục máu được nhìn thấy trên quần lót. Tuy vậy cũng có trường hợp lượng máu ra nhiều giống như một chu kỳ kinh nguyệt thông thường.

Nếu lượng máu khá ít, hiện tượng này được gọi là đốm máu kinh nguyệt. Đốm máu này thường không phải là biểu hiện của vấn đề nghiêm trọng.

Thế nhưng, nếu lượng máu ra quá nhiều giữa kỳ kinh nguyệt có khả năng gây ra căng thẳng và lo lắng cho phái nữ.

Chị em cảm thấy sợ hãi, băn khoăn không biết nên làm thế nào, cũng như tình trạng ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm gì đến sức khỏe hay không.

Thường thì tình trạng này có thể liên quan tới nhiễm trùng, bệnh lây truyền qua đường tình dục, những rối loạn về nội tiết tố hoặc thậm chí là bệnh ung thư. Những tác nhân này cần phải nhanh chóng điều trị để giảm bớt những rủi ro đáng tiếc.

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Nhiều trường hợp ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có thể tự cải thiện. Thế nhưng vẫn để lại tác động xấu đối với sức khỏe. Việc điều trị là hết sức cần thiết để tránh các rủi ro và tác hại nguy hiểm đe dọa chức năng của cơ quan sinh sản, khả năng thụ thai.

Chẩn đoán sớm là cách thức hiệu quả nhất để tăng cơ hội điều trị thành công đối với bệnh ung thư và phòng ngừa những biến chứng liên quan.

Mức độ nguy hiểm hay nghiêm trọng của việc ra máu cục giữa kỳ kinh còn phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Có nhiều nguyên nhân khiến âm đạo ra máu cục bất thường, nắm rõ được nguyên nhân bất thường là giải pháp hiệu quả nhất để xử lý và chăm sóc phù hợp. Một số lý do thường gặp có khả năng dẫn tới tình trạng ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt bao gồm:

➥Mất cân bằng nội tiết tố

Hai hormone estrogen và progesterone chịu trách nhiệm điều chỉnh ngày hành kinh. Do đó mà sự mất cân bằng giữa hai loại hormone này có thể gây ra việc chảy máu âm đạo bất thường có lẫn cục máu.

Các nguyên nhân tác động ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone bao gồm:

♦Chức năng buồng trứng rối loạn.

♦Hoạt động tuyến giáp bất thường.

➥Biến chứng của thai kỳ

Trong thời kì mang thai, thai phụ thường xuyên gặp tình trạng ra máu bất thường. Tuy nhiên cần lưu ý việc ra máu cục có thể là dấu hiệu cảnh báo sảy thai.

Ngoài ra, thì đây cũng là triệu chứng của thai ngoài tử cung, hay biểu hiện sau khi phá thai. Nếu như hiện tượng ra máu kéo dài vài tuần, xuất huyết nghiêm có kèm theo những dấu hiệu hiểm nguy như đau đầu, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thì chị em cần đi khám nhanh chóng.

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không

Biến chứng thai kỳ gây ra máu cục bất thường

➥Nhiễm trùng

Ra máu cục bất thường giữa kỳ kinh nguyệt có khả năng là biểu hiện viêm nhiễm âm đạo, gồm:

Nhiễm khuẩn do vi khuẩn như chlamydia, lậu cầu khuẩn,... Đây là một số dòng vi khuẩn có khả năng lây lan vào đường sinh sản thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn bằng đường hậu môn hay miệng. Một số dấu hiệu khi bị viêm như kích thích, gây đau và xuất huyết âm đạo, ra máu sau khi quan hệ.

Nhiễm nấm men Candida có khả năng gây ra hậu quả tới âm đạo, dẫn đến viêm cũng như xuất huyết.

Bệnh viêm nhiễm vùng chậu là một dạng viêm bộ phận sinh dục, vùng chậu ở nữ giới, có khả năng dẫn đến đau cũng như xuất huyết âm đạo bất thường.

➥Tiền mãn kinh và mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh cũng như mãn kinh, thường bắt đầu ở độ tuổi 45 – 55. Giai đoạn mãn kinh có khả năng kéo dài liên tục trong 10 năm lúc nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi.

Trong thời kỳ này, nồng độ nội tiết tố nữ thường không ổn định, gây ra nhiều triệu chứng như bốc hỏa, đau đầu, kinh nguyệt không đều, cũng như ra máu cục giữa chu kỳ.

➥U xơ tử cung

U xơ tử cung là sự hình thành các khối u trong thành tử cung. Tình trạng này thường gặp ở chị em đang ở độ tuổi sinh sản. Hầu hết các khối u này đều lành tính và không gây nên ung thư.

U xơ tử cung có khả năng gây đau vùng xương chậu nặng nề và ra máu âm đạo ngoài thời gian hành kinh. Một số biểu hiện khác có thể bao gồm những cơn đau mãn tính, cảm giác khó chịu, khó thụ thai, sảy thai và sinh non.

➥Bệnh ung thư

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu của một số bệnh ung thư.

Trong đó, ung thư cổ tử cung là loại bệnh ung thư thường gặp ở phái đẹp trong độ tuổi từ 30 – 45 tuổi. Hiện tượng ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư cổ tử cung. Những triệu chứng khác có thể bao gồm gây đau hay rất khó chịu khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, người bị bệnh cũng có thể bị tiết dịch âm đạo có mùi hôi tương đối khó chịu.

Đối với nữ giới trên 50 tuổi thì có nguy cơ cao mắc ung thư tử cung. Ra máu cục bất thường giữa kỳ kinh nguyệt cũng là biểu hiện sớm của bệnh lí này. Đặc biệt là trường hợp xuất huyết sau lúc đã mãn kinh. Ở nữ giới chưa mãn kinh thường kèm theo một số biểu hiện khác như đau bụng kinh dữ dội hoặc đau khi chuyện yêu.

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không

Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt rất nguy hiểm

Trên đây là các nguyên nhân gây ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt. Dù do bất kì nguyên nhân nào thì tình trạng này cũng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của phái nữ, đặc biệt là sức khỏe.

Thậm chí, một số tình trạng nếu không kịp thời can thiệp sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng.

Do đó, ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt rất nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị sớm. Nên khi gặp tình trạng này thì nữ giới nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để khám chữa bệnh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa TPHCM. Đây là địa chỉ chuyên phụ khoa chất lượng được nhiều người bệnh tin tưởng cũng như các chuyên gia đánh giá cao. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị rối loạn kinh nguyệt tại đây.

Nếu bạn có thắc mắc về chủ đề Ra máu cục giữa kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không, hay bất kì vấn đề sức khỏe nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại, hãy nhấn vào Khung Chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.