tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 28-09-2022 Lượt xem : 302

  Tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền năm 2023? Tiêm thuốc tránh thai là phương pháp được khá nhiều chị em lựa chọn ngày nay bởi sự thuận tiện, đơn giản. Tuy nhiên, một số chị em vẫn còn băn khoăn về vấn đề chi phí.

TIÊM THUỐC TRÁNH THAI LÀ GÌ?

  Tiêm thuốc tránh thai là một phương pháp ngừa thai chỉ chứa progesteron. Thuốc có thể được tiêm bắp (thường là bắp tay, mông) hoặc tiêm dưới da. Khi thuốc hoạt động sẽ giải phóng từ từ hormone progesteron nhân tạo vào cơ thể nhằm cản trở quá trình thụ thai. Mỗi liều thuốc tiêm tránh thai có tác dụng trong ba tháng và nữ giới cần phải tiêm lại liều mới sau ba tháng.

  Cơ chế hoạt động của thuốc ngừa thai dạng tiêm này cũng tương tự như cơ chế hoạt động của những phương pháp tránh thai chỉ chứa progestin khác (que cấy tránh thai, thuốc uống tránh thai hàng ngày chỉ chứa progestin, vòng tránh thai nội tiết Mirena). Thuốc sau khi được tiêm vào cơ thể sẽ tác động ngăn không cho rụng trứng cũng như làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung khiến các tinh trùng không thể di chuyển tiếp cận đến trứng được.

  Việc tiêm thuốc tránh thai là phương pháp ngừa thai an toàn nhằm duy trì khoảng cách giữa các lần mang thai nên đa phần phái nữ trong độ tuổi sinh sản đều sử dụng được, trừ trường hợp đang sử dụng các loại thuốc kháng virus hay mắc một số bệnh lý nội khoa thì không nên sử dụng.

  Nếu như bạn đang gặp vấn đề sức khỏe nào đó mà muốn tiêm thuốc tránh thai thì nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để bác sĩ xem xét và quyết định bạn có phù hợp với phương pháp tránh thai này hay không.

Tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền năm 2023?

Thuốc tránh thai thường được tiêm ở bắp tay

  Ngoài ra, phương pháp tiêm thuốc tránh thai cũng có thể áp dụng cho phụ nữ đang cho con bú (sau sinh 6 tuần) vì hoạt động của thốc không ảnh hưởng tới chất lượng hay số lượng sữa của mẹ.

TIÊM THUỐC TRÁNH THAI VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

  Tiêm thuốc tránh thai là lựa chọn phù hợp nếu bạn không quen với việc uống thuốc tránh thai hàng ngày.

  Trừ trường hợp đang mang thai thì bạn có thể đề nghị bác sĩ tiêm thuốc ngừa thai vào bất cứ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt. Thời điểm thích hợp nhất để tiêm thuốc là 5 ngày đầu tiên trong chu kỳ. Việc tiêm thuốc vào thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả ngừa thai nhanh chóng.

  Trong trường hợp bạn tiêm thuốc ngừa thai vào những ngày khác trong chu kỳ thì cần kết hợp thêm phương pháp tránh thai dự phòng khác trong vòng 1 tuần để đảm bảo không có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

TIÊM THUỐC TRÁNH THAI BAO NHIÊU TIỀN NĂM 2023?

  Đối với thuốc tránh thai dạng tiêm, mỗi lần tiêm một lần 150mg. Khi được hấp thu ào cơ thể, thuốc có tác dụng trong 3 tháng. Thuốc được đánh giá là an toàn, không có tác dụng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau của người phụ nữ. Hơn thế nữa, thuốc cũng không ảnh hưởng tới hoạt động tiết sữa, sự trưởng thành về trí tuệ hay cân nặng của bé.

  Vậy tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền năm 2023? Hiện nay dịch vụ tiêm thuốc tránh thai có ở tất cả các tuyến của hệ thống y tế; từ xã, phường, thị trấn, cho đến trung ương. Tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng cơ sở chuyên khoa, tuy nhiên không vượt quá 100.000 vnd cho mỗi lần tiêm.

  Đối với các bệnh viện, phòng khám tư thì chi phí tiêm thuốc tránh thai có thể sẽ nhỉnh hơn, dựa trên nguồn gốc của thuốc, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ ở cơ sở tiêm.

Tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền năm 2023?

Tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền năm 2023?

  Những nơi được Sở Y tế cấp phép sẽ đảm đảo được chất lượng của thuốc. Do đó bạn nên lựa chọn một trong những cơ sở uy tín này để được tư vấn và tiến hành tiêm thuốc tránh thai an toàn.

LƯU Ý GÌ KHI TIÊM THUỐC TRÁNH THAI?

  Mặc dù việc dùng thuốc tránh thai dạng tiêm là phương pháp ngừa thai rất hiệu quả và có hiệu quả lên đến 97%, gần bằng với phương pháp triệt sản ở nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tiêm thuốc tránh thai.

  Những người phụ nữ đang có thai hay nghi ngờ mang thai, người dưới 16 tuổi thì không nên tiêm thuốc.

  ✎ Người đang bị ung thư vú hay có tiền sử ung thư vú, hoặc mắc phải bệnh lý về máu nào như cao huyết áp thì cũng không nên ngừa thai bằng thuốc tiêm. Nếu rơi vào những trường hợp này, bạn nên áp dụng những phương pháp ngừa thai khác để bảo vệ an toàn cho sức khỏe bản thân.

  ✎ Người bị tiểu dường, người hay hút thuốc có nguy co mắc bệnh mạch vành, người cao tuổi cũng là những đối tượng không được khuyến khích tiêm thuốc tránh thai.

  ✎ Ngoài ra, phương pháp này cũng chống chỉ định với những chị em bị chảy máu âm đạo bất thường.

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nam Việt là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín trên địa bàn TPHCM. Bạn có thể đến đây để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tiếp và được tư vấn các phương pháp tránh thai an toàn, phù hợp với chi phí bình dân.

  Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về giá tiêm thuốc tránh thai bao nhiêu tiền tại phòng khám Nam Việt bằng cách liên hệ với phòng khám thông qua HOTLINE 028 6285 7515 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường