tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
200-206 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 28-02-2022 Lượt xem : 182

  Tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất là câu hỏi của nhiều mẹ bầu hiện nay. Chế độ ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe lẫn sự phát triển của bé, bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng để chăm sóc bé cưng tốt nhất ngay từ khi còn trong bụng mẹ

TIM THAI NHƯ THẾ NÀO LÀ BÌNH THƯỜNG?

  Mỗi bào thai đều trải qua nhiều thời kỳ phát triển cũng như mỗi thời kỳ đều sẽ có những cột mốc đáng nhớ. Nhịp tim thai nghe thấy lần đầu tiên cũng chính là một trong những cột mốc rất quan trọng.

  Vào thời điểm tuần thứ 5 – 6 của thai kỳ, trái tim của bé sẽ bắt đầu đập từ 80 – 85 nhịp mỗi phút và đồng nhất với nhịp tim của thai phụ. Trong suốt tháng đầu tiên, tần suất nhịp tim đập sẽ tăng lên khoảng 3 nhịp mỗi phút mỗi ngày. Vì vậy, việc đếm nhịp tim cũng là cách để các y bác sĩ xác định được tuổi thai khi siêu âm.

  Mức độ phát triển của tim kể từ lúc nghe thấy nhịp tim như sau:

  - Tuần thứ 5: Tim bắt đầu đập và có thể siêu âm để phát hiện

  - Tuần thứ 6: Ống tim chủ yếu đã tạo thành hình chữ S cũng như tạo thành vị trí cho tâm thất.

Tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất?

Như thế nào là tim thai bình thường?

  - Tuần thứ 7: Tâm nhĩ và tâm thất bắt đầu tách rời để phát triển.

  - Tuần thứ 8: Các van giữa tâm thất và tâm nhĩ của tim được hình thành.

  - Tuần thứ 9 - 10: Hình thành động mạch chủ cùng với tĩnh mạch phổi. Tuần thứ 10 cũng là thời điểm mà tim thai phát triển đầy đủ.

  Kể từ tuần thứ 9, tim thai sẽ đập trung bình khoảng 175 nhịp/phút. Sau đấy, nhịp tim sẽ dần chậm lại rồi ổn định dần với tần suất dao động từ 110–160 nhịp mỗi phút.

TIM THAI YẾU NÊN ĂN GÌ LÀ TỐT NHẤT?

  Trong suốt thai kỳ, chế độ dinh dưỡng của thai phụ sẽ ảnh hưởng rấy nhiều đến sự phát triển mạnh khỏe của thai nhi. Vậy mẹ bầu có tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất để giúp bé có một trái tim khỏe mạnh?

  Ngũ cốc nguyên hạt: Mẹ bầu hãy cố gắng dùng ngũ cốc nguyên hạt thay vì một số loại ngũ cốc đã được chế biến. Bạn có thể xem kỹ những thành phần của sản phẩm được ghi trên bao bì. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể chế biến ngũ cốc nguyên hạt thành đa dạng các món ăn để phù hợp với khẩu vị của mình.

  ► Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, gan, cá hồi… để đảm bảo rằng cơ thể sản sinh đủ máu cho cả mẹ bầu và thai nhi.

  ► Rau xanh: Rau xanh cung cấp nhiều chất xơ, sắt và các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn rau sống để đảm bảo vệ sinh, an toàn.

  ► Thực phẩm giàu đạm: mỗi bữa ăn nên đảm bảo đáp ứng đầy đủ lượng đạm cho cơ thể của mẹ và bé. Bạn nên sử dụng thịt heo, thịt gà, cá tươi… Lưu ý là nên hạn chế các loại cá biển vì có thể chứa một hàm lượng nhỏ kim loại nặng.

  ► Các loại hạt như hạt điều, óc chó, hạnh nhân cũng mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho tình huống sức khỏe của mẹ bầu. Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng là một món ăn vặt hấp dẫn cho mẹ bầu suốt thời kỳ mang thai.

  ► Ngoài ra, các mẹ bầu hãy ưu tiên những loại đậu lăng, phô mai,…. để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và thai nhi.

Tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất?

Tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất?

TIM THAI YẾU NÊN ĂN TRÁI CÂY GÌ?

  Bên cạnh tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất thì những loại trái cây nào tốt cho trái tim của bé cũng được các mẹ bầu chú trọng quan tâm.

  ► Cam và các trái cây họ cam chanh: Những loại trái này rất phổ biến, dễ dàng tìm mua cũng như sử dụng. Chúng đã được chứng minh là nguồn cung cấp dồi dào một số dưỡng chất như folate,vitamin C, nước… Không chỉ vậy, với vị chua ngọt đặc trưng, quýt, cam còn là một món ăn chống nghén lý tưởng cho mẹ bầu.

  ► Bơ: Bơ vốn đã rất nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Bơ giàu folate hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Hơn thế nữa, bơ cũng cung cấp cho mẹ và bé một nguồn dồi dào những loại chất dinh dưỡng khác như Vitamin C, B, K, E, chất xơ, Acid béo, Magie, Kali,…

  ► Xoài: Đây là một loại trái cây chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C cao. Xoài là mẫu trái cây rất lý tưởng cho chế độ ăn của mẹ bầu. Nhưng, hãy nhớ chỉ nên ăn với lượng vừa phải.

  ► Chuối: Chuối là một trong những mẫu trái cây có giá thành rẻ nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây là một nguồn kali vô cùng dồi dào. Thêm vào đó, chuối cũng chứa nhiều loại vitamin C, B-6 và chất xơ… Ẳn chuối còn giúp phòng chống hiện tượng táo bón khi có bầu cũng như giảm những triệu chứng buồn nôn trong thai kỳ.

  ► Lê: Lê cung cấp rất nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng như kali, folate, chất xơ và vitamin C. Nhờ vậy, lê giúp mẹ bầu giảm bớt hiện tượng táo bón khi có thai hiệu quả.

  Bài viết trên đã giúp chúng ta tìm hiểu về việc tim thai yếu nên ăn gì là tốt nhất. Nếu như phát hiện tim thai yếu, mẹ bầu cần giữ bình tĩnh, hết sức thận trọng và kiên nhẫn. Thai phụ cũng đừng nên ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người thân trong gia đình để có thể bảo vệ an toàn cho thai nhi cũng như giúp bé được chào đời thật khỏe mạnh.

  Mọi thắc mắc nào khác liên quan tới các vấn đề sức khỏe vui lòng liên hệ KHUNG CHAT bên dưới hoặc HOTLINE 028 6285 7515 để được hỗ trợ.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: