Ngày đăng : 09-02-2020 Lượt xem : 1657

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không và có nguy hiểm gì không đang khiến không ít cặp đôi phải lo lắng, nhất là các bạn nữ trong độ tuổi sinh sản. Cùng với vấn đề bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không thì cách phòng tránh bệnh là gì, khi mắc bệnh phải kiêng cữ điều gì, điều trị bệnh bằng cách nào hiệu quả nhất, v.v… cũng là những thông tin mà bạn cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe của mình.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không?

Vấn đề bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không hiện nay đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Để giải đáp, trước hết bạn nên biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, nguyên nhân cũng như cách thức mà bệnh phát triển.

1. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nguyên nhân

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở các chị em phụ nữ đang trong tuổi sinh sản, thường gặp ở những người sinh nở nhiều, mang thai to, đa thai, từng nạo phá thai.

Cụm từ viêm lộ tuyến cổ tử cung mô tả 2 vấn đề là viêm nhiễm và lộ tuyến.

• Viêm nhiễm: là tình trạng vi khuẩn, nấm bệnh và ký sinh trùng phát triển lấn át lợi khuẩn đường sinh dục gây nên tình trạng viêm.

• Lộ tuyến: là sự phình giãn quá mức của các tế bào tuyến ở tử cung do phải chịu áp lực hoặc tổn thương trong thời gian lâu dài, các tuyến này phình giãn và lộ ra ngoài cổ tử cung, tăng cường tiết dịch khiến âm đạo mất cân bằng pH nên mầm bệnh dễ dàng xâm nhập và gây viêm.

Bệnh có 4 cấp độ được phân theo mức độ viêm, diện tích bề mặt cổ tử cung bị viêm. Tuy nhiên có rất ít biểu hiện đặc trưng ở từng giai đoạn nên không dễ nhận ra.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không? Có nguy hiểm gì không

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không?

2. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là bệnh truyền nhiễm nên không thể lây. Có chăng là sẽ lây nhiễm vi khuẩn, nấm bệnh, virus và các ký sinh trùng có trong dịch tiết âm đạo khiến đối phương cũng bị viêm nhiễm đường sinh dục, tuy nhiên không phải là bệnh viêm lộ tuyến.

Những nam giới có quan hệ tình dục với người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể bị lây truyền mầm bệnh gây viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm trùng ngược, v.v….

Những người thân trong gia đình nếu giặt chung đồ lót với nhau cũng có thể lây truyền mầm bệnh sinh dục cho nhau.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm đối với nữ giới. Bệnh gây viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung (hình thành chứng rối loạn kinh nguyệt), viêm vùng chậu, biến chứng u xơ và hình thành bệnh ung thư cổ tử cung nếu để lâu không điều trị.

Mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong thời gian mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai, sanh non, đe dọa tính mạng thai phụ.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể bị vô sinh do dịch tiết từ các tế bào tuyến rất nhiều cản trở tinh trùng bơi vào trong. Bên cạnh đó, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây đau đớn, tiết nhiều dịch có mùi hôi khó chịu khiến bạn nữ thiếu tự tin, giảm ham muốn, … cũng là nguyên nhân gián tiếp gây vô sinh.

Ngoài ra, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung làm tăng dịch tiết âm đạo dẫn đến tăng khả năng nhiễm khuẩn từ bên ngoài, điển hình là mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp, v.v….

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không? Có nguy hiểm gì không

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể phát triển thành nhiều bệnh nguy hiểm

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dựa vào mức độ của bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

✘ Dùng thuốc: mức độ viêm lộ tuyến nhẹ, các biểu hiện chỉ mới ở giai đoạn ban đầu.

✘ Đốt laser, áp lạnh: chữa bệnh viêm lộ tuyến ở mức độ trung bình, khi dùng thuốc không còn hiệu quả.

✘ Công nghệ Dao Leep: điều trị nhanh chóng và hiệu quả viêm lộ tuyến ở các cấp độ.

Mỗi phương pháp điều trị đều có ưu nhược điểm khác nhau, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và lựa chọn cách chữa trị phù hợp nhất.

Bên cạnh việc điều trị bệnh là rất quan trọng thì bạn cần đảm bảo công tác dự phòng để mau chóng hồi phục, theo đó bạn cần:

• Thường xuyên thay quần lót, giặt phơi dưới ánh nắng mặt trời để mầm bệnh bị tiêu diệt sạch.

• Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, dù là bệnh nhẹ.

• Sau khi khỏi bệnh tốt nhất nên dùng bao cao su để tránh lây nhiễm chéo các mầm bệnh ở đường sinh dục.

• Nghỉ ngơi nhiều, không làm việc quá sức. Ăn uống đủ chất và tập luyện thể thao để tăng cường miễn dịch chống lại bệnh tật.

• Không thụt rửa âm đạo, giữ vùng kín sạch sẽ và khô thoáng mỗi ngày.

• Sử dụng thuốc và tái khám đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cũng để đảm bảo cho công tác điều trị bệnh được hiệu quả và an toàn, bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM tại TPHCM để bác sĩ ở đây khám chữa.

Hiện tại phòng khám có đủ các trang thiết bị hiện đại cũng như đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó bao gồm điều trị hiệu quả bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được nhiều người công nhận.

Đến với phòng khám TPHCM, bạn sẽ được:

☛ Sử dụng đầy đủ dịch vụ y tế chăm sóc phụ khoa chất lượng.

☛ Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh đơn giản, nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn.

☛ Tư vấn giải đáp thắc mắc đầy đủ và dễ hiểu qua hệ thống tư vấn online 24/7 hoàn toàn miễn phí.

☛ Thiết kế phòng khám bệnh riêng tư giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối.

☛ Không gian phòng khám thoáng rộng, yên tĩnh cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Nếu bạn vẫn còn lo sợ bệnh viêm cổ tử cung có lây hay có nguy hiểm gì không thì có thể liên hệ với chuyên gia chúng tôi qua Khung Chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp, phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!