202 TÔ HIẾN THÀNH, PHƯỜNG 15, QUẬN 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa Nam Bộ

Ngày đăng : 15-11-2019 Lượt xem : 279

Dương vật chảy mủ trắng đục là một trong những biểu hiện bất thường mà nam giới cần lưu ý. Bởi đây có thể là dấu hiệu của sự viêm nhiễm, nhưng nguyên nhân gây viêm nhiễm rất phổ biến, trong đó có cả những căn bệnh dẫn đến vô sinh. Vì thế muốn biết dương vật chảy mủ trắng đục có nguy hiểm không, bạn cần biết hiện tượng chảy mủ dương vật là gì?

Dương vật chảy mủ trắng đục có nguy hiểm không?

Cũng như bệnh huyết trắng ở nữ giới, dương vật chảy mủ trắng đục là biểu hiện khi cơ quan sinh dục nam giới bị tấn công bởi mầm bệnh. Chúng có thể là nấm men, ký sinh trùng, tạp khuẩn, … và cũng có thể là virus gây bệnh xã hội.

1. Dương vật chảy mủ trắng đục là bị gì?

Cụ thể nguyên nhân khiến cho dương vật chảy mủ trắng đục là do các bệnh lý sau đây.

۞ Nhiễm trùng nấm men

Nấm men Candida có ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới, nấm men lây lan và phát triển khá “ghê ghớm” trong cơ thể người bệnh.

+ Lây qua đường tình dục: Vì có mặt trong cơ quan sinh dục nên con đường lây truyền nhanh nhất là quan hệ tình dục không dùng bao cao su, nguy cơ tăng lên nếu quan hệ với nhiều người.

+ Dùng chung đồ dùng cá nhân: Nhiễm trùng nấm men có thể phát sinh khi bạn dùng chung khăn tắm, quần áo với người bệnh.

+ Lây truyền từ mẹ sang con: Thai phụ mắc bệnh viêm nhiễm do nấm men truyền cho em bé khi sinh bằng ngã tự nhiên, nấm bệnh từ đó tồn tại trong cơ thể của bé và chờ cơ hội phát bệnh.

☛☛☛ Các biểu hiện của nhiễm trùng nấm men bao gồm: dương vật chảy mủ trắng đục, ngứa ngáy, chất dịch này có lợn cợn những hạt trắng li ti, nếu dính vào quần lót sẽ thấy đóng thành từng mảng màu trắng như bã đậu, quan hệ tình dục bị đau rát.

Nam giới khi bị nhiễm trùng nấm men sẽ thấy buốt khi tiểu tiện, tiểu lắt nhắt. Nấm thường có xu hướng lan rộng khắp bộ phận sinh dục, lan ra 2 bên háng và dài xuống mông khi không được chữa trị.

Dương vật chảy mủ trắng đục có nguy hiểm không

Nhiễm nấm có thể lan rộng nếu không được chữa sớm

۞ Viêm đường tiết niệu do lậu

Bệnh lậu, một căn bệnh xã hội thường khiến vùng kín chảy mủ. Điển hình là nam giới mắc bệnh sẽ có biểu hiện dương vật chảy mủ trắng đục kèm những triệu chứng ở giai đoạn cấp tính như:

+ Tiểu khó, nước tiểu đứt quãng không thành dòng, có mùi hôi, có lẫn mủ và máu.

+ Lỗ niệu đạo chảy mủ, xung quanh lỗ sưng tấy, ửng đỏ.

+ Ngứa bên trong “cậu nhỏ” và ngứa nhiều tại lỗ niệu đạo, gãy sẽ bị đau.

+ Nóng sốt cao thường trên 38 độ.

+ Quan hệ tình dục bị đau, thậm chí không thể giao hợp, suy giảm ham muốn và những rối loạn chức năng sinh lý.

+ Đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu.

+ Mệt mỏi, đau cơ, cơ thể suy nhược, chán ăn, buồn nôn và nôn, v.v…

۞ Viêm đường tiết niệu không do lậu

Ngoài bệnh lậu còn có các loại vi khuẩn, tạp khuẩn khác khiến cho dương vật chảy mủ trắng đục như:

+ Chlamydia trachomatis

+ Mycoplasma genitalium

+ Trùng roi Trichomonas Vaginalis

Viêm niệu đạo không do lậu thường chỉ có biểu hiện nhẹ nên nam giới không để ý quá nhiều, đây là cơ hội để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Dương vật chảy mủ trắng đục có nguy hiểm không

Dương vật chảy mủ trắng đục là biểu hiện của bệnh lậu nguy hiểm

Dương vật bị chảy mủ có nguy hiểm không?

Nếu không chữa trị từ đầu, tình trạng dương vật chảy mủ trắng đục sẽ gây nguy hiểm bởi biến chứng.

➥ Viêm nhiễm ngược lên hệ tiết niệu gây viêm bàng quang, viêm niệu quản, viêm bể thận (có thể gây suy thận, nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng).

➥ Viêm nhiễm ngược lên cơ quan sinh sản lân cận gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn, viêm túi tinh, v.v….

➥ Viêm nhiễm gây ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, tỉ lệ tinh trùng chết và tinh trùng dị tật gia tăng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

➥ Viêm nhiễm gây tổn thương dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới, làm giảm ham muốn.

➥ Dương vật chảy mủ trắng đục khiến nam giới đau đớn và lo lắng, thiếu tự tin trong cuộc sống và khó tập trung vào công việc, nhất là trong chuyện chăn gối, do đó làm giảm chất lượng cuộc sống.

➥ Khi không chữa trị sớm, bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Giai đoạn này mầm bệnh đã ăn sâu vào cơ thể, tái đi tái lại bất cứ lúc nào khiến cho người bệnh vô cùng “cực khổ”.

➥ Khả năng lây nhiễm cho người thân cao, đặc biệt là lây cho bạn tình.

Cách chữa trị dương vật chảy mủ trắng đục hiệu quả

Để chấm dứt tình trạng dương vật chảy mủ trắng đục, cũng như ngăn không cho bệnh tái phát thì phải tìm ra căn nguyên gây bệnh. Chúng ta có thể thực hiện điều này bằng cách xét nghiệm dịch niệu đạo, sau đó định danh mầm bệnh.

Dương vật chảy mủ trắng đục có nguy hiểm không và cách chữa

Liên hệ phòng khám Nam Bộ để chữa dương vật chảy mủ trắng đục hiệu quả

Để đảm bảo kết quả đáng tin cậy cũng như hiệu quả chữa trị, bạn nên sớm đến phòng khám đa khoa Nam Bộ để bác sĩ giúp bạn:

Viêm nhiễm do nấm: điều trị bằng thuốc kháng nấm dạng uống hoặc dạng bôi tùy từng mức độ bệnh.

Viêm nhiễm do lậu: các liệu pháp chữa bệnh lậu chuyên sâu.

Viêm nhiễm do vi khuẩn khác: dùng thuốc kháng sinh đường uống hoặc tiêm, hoặc bôi tùy tình trạng sức khỏe từng người.

Kết hợp điều trị cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu bị dài hoặc hẹp.

Ngoài ra công tác phòng ngừa bệnh tại nhà cũng được xem là cách chữa trị, hỗ trợ điều trị dương vật chảy mủ trắng đục hiệu quả:

Giữ vùng kín sạch sẽ, khô ráo.

Có thể rửa “cậu nhỏ” bằng nước muối ấm pha loãng.

Không nên dùng bất cứ cách dân gian nào vì có thể làm viêm nhiễm nặng hơn.

Chủ động cắt bao quy đầu nếu thấy bao quy đầu bị dài hoặc hẹp.

Không dùng chung khăn tắm, quần áo và các vật dụng cá nhân khác với người bệnh.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị, sau khi khỏi bệnh nếu có quan hệ thì nên dùng bao cao su.

Nếu bạn đang gặp tình trạng dương vật chảy mủ trắng đục thì không nên chậm trễ điều trị, và cũng đừng ngại chia sẻ tình hình sức khỏe với chuyên gia chúng tôi, hãy để lại lời nhắn qua Khung Chat bên dưới để các chuyên gia có thể giúp bạn xác định đúng bệnh.