Ngày đăng : 10-04-2020 Lượt xem : 3250

Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu như thế nào hay lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu có hiệu quả không là thắc mắc của rất nhiều người. Vì từ xưa lá trầu không được xem là thảo dược quý trong Đông Y, thông tin về lá trầu không chữa được bệnh viêm đường tiết niệu mở ra cho người bệnh hy vọng điều trị bệnh với cách làm đơn giản, ít tốn kém và có thể thực hiện tại nhà. Chúng ta hãy cùng kiểm chứng thông tin này qua bài viết sau.

Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu có được không?

1. Một vài đặc điểm của lá trầu không

Lá trầu không còn có tên gọi là trầu cay hoặc gọi chung là trầu, là một loại thực vật dây leo, có chứa nhiều tinh dầu và có mùi đặc trưng.

Trong lá có chứa nhiều dưỡng chất và dược tính như tinh dầu thơm, Chavicol, Axit amin, Vitamin, Betel – Phenol, Eugenol, v.v.... Vì vậy nên lá trầu không được ứng dụng rộng rãi trong Đông Y, cả thân lá và quả của trầu không đều được dùng để chế biến thành thuốc.

2. Công dụng của lá trầu không

Bình thường thấy lá trầu không mọc hoang dại khắp nơi nên ít ai ngờ rằng đây là một loại thảo dược cực kỳ quý giá trong Đông Y. Nói về công dụng của loại cây này thật sự rất nhiều, một số ví dụ điển hình như:

Ngừa sâu răng, làm chắc răng

Nhờ vào tính sát khuẩn cực mạnh đối với những vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, liên cầu, song cầu, trực trùng coli, vi khuẩn subtillis, v.v... nên việc nhai trầu thường xuyên sẽ giúp ngừa sâu răng cực kỳ hiệu quả, minh chứng là những người già nhai trầu thường có răng rất khỏe.

Tiêu viêm, tán hàn

Lá trầu không còn được biết đến với công dụng tiêu viêm, tán hàn, kháng khuẩn nên được dùng để hỗ trợ chữa trị viêm đường tiết niệu, kích thích tiêu hóa, tiêu trừ phong thấp, v.v...

+ Phòng sốt rét, kiết lỵ

+ Giải trừ các bệnh về phổi, đau đầu, viêm nhiễm mãn tính

+ Giảm đau nhức lưng

+ Trị côn trùng cắn, các bệnh ngoài da

+ Trị tắc sữa ở phụ nữ cho con bú

Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại nhà

Có thể dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu không?

2. Lá trầu không trị viêm đường tiết niệu có được không?

Bạn đã thấy lá trầu không có tính sát khuẩn, kháng viêm nhưng nếu hỏi lá trầu không trị viêm đường tiết niệu có được không thì câu trả lời là không thể. Nhưng nếu hỏi lá trầu không hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu có được không thì dĩ nhiên sẽ được.

Viêm đường tiết niệu nhẹ

Nếu bệnh mới khởi phát, mức độ nhẹ, không đau buốt nhiều khi đi tiểu, nước tiểu chưa đổi màu thì có thể dùng lá trầu không để điều trị. Mức độ bệnh nhẹ có thể ghi nhận hiệu quả nhưng cần theo dõi và quan sát thêm, nếu các triệu chứng không giảm bớt thì nên tìm đến biện pháp điều trị chuyên sâu hơn để tránh cho bệnh thời gian diễn tiến phức tạp, khó trị.

Viêm đường tiết niệu nặng

Với những người mắc bệnh viêm đường tiết niệu đã nặng: nước tiểu có máu, nước tiểu lắt nhắt, tiểu buốt rát thường xuyên, sợ đi tiểu, ... thì chắc chắn phải điều trị bằng thuốc kháng sinh mới có thể ngăn chặn biến chứng, không làm ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và thận.

Viêm đường tiết niệu tái phát

Lần đầu dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu thấy hiệu quả nhưng sau đó lại tái phát thì bạn nên tìm đến Tây y, nhờ bác sĩ kê thuốc kháng sinh hoặc làm các xét nghiệm định lượng vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng như vị trí của nó nhằm điều trị triệt để nhất.

Viêm đường tiết niệu tái đi tái lại thường xuyên là mối đe dọa cho bàng quang và thận sau này. Chậm trễ điều trị hoặc chỉ dùng lá trầu không để chữa sẽ khiến bệnh trở nên dai dẳng, biến chứng khó lường.

Phòng tránh

Có thể sử dụng lá trầu không như một cách phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu, nhất là với những người đã từng mắc bệnh, bệnh thường xuyên tái phát.

3. Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu như thế nào?

Dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu bằng cách dùng 3 – 4 lá trầu, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước để rửa niệu đạo hàng ngày. Nhưng nếu thấy triệu chứng không giảm bớt thì nên dừng lại và tìm đến bác sĩ để chữa trị bằng cách tốt nhất.

Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại nhà

Dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu như thế nào đúng cách?

Mối nguy tiềm ẩn của bệnh viêm đường tiết niệu

Đường tiết niệu không dễ bị viêm nhiễm, nhưng một khi đã viêm thì rất khó điều trị, càng khó hơn nếu viêm nhiễm lan rộng từ niệu đạo lên bàng quang rồi đến thận.

Nếu viêm đường tiết niệu chỉ mới hình thành ở niệu đạo, chúng ta dễ dàng điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, sử dụng lá trầu không để rửa bên ngoài, kết hợp các biện pháp phòng tránh tại nhà sẽ mau chóng khỏi bệnh.

Nhưng nếu để viêm đường tiết niệu kéo dài, hoặc tái lại thường xuyên sẽ rất khó kiểm soát, vi khuẩn rất nhanh chóng sẽ tấn công lên các cơ quan cao hơn như bàng quang, niệu quản, thận và làm suy giảm chức năng của các cơ quan này.

Hậu quả khi thận bị viêm nhiễm:

+ Suy thận

+ Áp xe thận

+ Nhiễm trùng máu

+ Viêm màng tim

+ Viêm đa khớp

+ Suy đa tạng

+ Tử vong

Chính vì lí do này mà bạn không nên chỉ dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu, mà hãy sớm liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được điểu trị đúng cách.

Phòng tránh viêm đường tiết niệu tái phát

Chính vì những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu mà bạn cần phải thực hiện nghiêm việc phòng tránh tại nhà để không bị tái nhiễm. Theo đó bạn cần:

+ Tránh sử dụng các thực phẩm cay nóng, khó tiêu hoặc đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

+ Hạn chế dùng các chất kích thích.

+ Đeo bao cao su khi quan hệ tình dục, tốt nhất trước và sau khi quan hệ nên rửa vùng kín sạch sẽ.

+ Mặc đồ lót thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi, không mặc lại quần lót đã bẩn hoặc bị ẩm ướt.

+ Không dùng dung dịch vệ sinh có nồng độ mạnh.

+ Đối với nam giới, nên cắt bao quy đầu sớm nếu có biểu hiện dài hoặc hẹp.

+ Bổ sung vitamin C mỗi ngày và tập luyện thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng.

+ Uống nhiều nước, có thể nhiều hơn 2L mỗi ngày và dùng những thực phẩm có lượng nước dồi dào.

+ Không sợ đi tiểu, không nhịn tiểu.

+ Tuân thủ tuyệt đối chỉ định điều trị của bác sĩ, không bỏ ngang thuốc khi thấy triệu chứng đã giảm bớt.

+ Khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Thật nguy hiểm nếu không biết cách dùng lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi để biết mức độ bệnh của bạn đang nhẹ hay nặng và tìm cách chữa trị phù hợp bằng cách nhập nội dung vào Khung Chat phía dưới.