Ngày đăng : 13-01-2020 Lượt xem : 13707

Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì nguy hiểm không và cách điều trị là vấn đề được quan tâm ở đa số nam giới. Bất cứ ai trong đời đều trải qua một lần bị nổi mụn bọc ở thân dương vật nhưng không hẳn là ai cũng biết rõ về hiện tượng này.

Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì?

Các loại mụn bao gồm cả mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen,...kể cả mụn bọc đều bắt nguồn từ việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Cộng với việc bụi bẩn, các tế bào da chết,...là tác nhân hình thành nên mụn bọc ở cơ thể. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn bọc xuất hiện ở dương vật kèm theo tình trạng ngứa, xuất hiện mùi hôi hay ra mủ,... đều là dấu hiệu của các căn bệnh nam khoa cần cảnh giác như:

Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì? Nguy hiểm không và cách điều trị

Hình chụp cận cảnh nốt mụn bọc trên bề mặt cơ thể người

Hạt bã nhờn: Ở dưới các nang lông tồn tại một tuyến bã nhờn bao gồm các hạt bã nhờn. Điều đó khiến cho dương vật nổi mụn trắng, vàng hoặc mụn bọc. Các hạt bã nhờn không chỉ xuất hiện trên dương vật mà có thể xuất hiện ở các vị trí trên cơ thể và mọc thành cụm. Các hạt bã nhờn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến đời sông tình dục khiến bạn tự ti trước mặt bạn tình. Bệnh này rất dễ điều trị bằng các thủ thuật da liễu hoặc dùng các loại thuốc đặc trị.

Viêm nang lông: Viêm nang lông có thể khiến cho dương vật bị mụn bọc, nổi mẩn đỏ và có ít mủ ở gần gốc lông mọc. Các nốt sần có thể gây đau, ngứa, có những trường hợp tự hết mà không cần điều trị. Thế nhưng, nếu trường hợp nặng và tái phát liên tục thì người bệnh nên dùng thuốc bôi diệt vi khuẩn để ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng và tái phát.

Sần ngọc dương vật: Các nốt sần dương vật bắt nguồn từ tuyến Tyson. Đây chính là tuyến bã nhỡn thường nhô ra ở đầu dương vật, thường xuất hiện ở xung quanh vòm, rãnh quy đầu và các nếp gấp mô nhỏ bên dưới dương vật. Dương vật thường nổi mụn trắng hoặc vàng do các nốt sần nhỏ gây ra. Bệnh có thể không gây nguy hiểm nghiêm trọng nhưng khiến cho đầu dương vật tiết nhiều dầu hơn bởi tuyến Tyson tiết ra làm cho người bệnh bị ẩm ướt khó chịu.

Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì? Nguy hiểm không và cách điều trị

Các bệnh lý phụ khoa thường có dấu hiệu nổi mụn bọc dương vật

U mềm lây: Đây là dấu hiệu khi bị nhiễm virus lây lan qua đường tình dục. Bệnh thường khiến dương vật bị nổi mụn bọc, u mềm với các đặc điểm có quầng đỏ bao quanh. Bệnh có thể lây lan ra những khu vực khác. Nếu phát hiện sớm bệnh có thể được điều trị dễ dàng bằng phương pháp áp lạnh ngăn ngừa sự lây lan.

U nang bạch huyết: Hoạt động tình dục quá nhiều hoặc thủ dâm thì sẽ hình thành nên các khối u lympho dọc theo thân dương vật do chất lỏng bạch huyết bị tắc nghẽn, còn gọi là u nang bạch huyết. Tuy nhiên, u nang bạch huyết khiến dương vật có mụn thường chỉ là tạm thời và sẽ tự khỏi.

Mụn cóc sinh dục: Mụn cóc sinh dục là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến đối với tất cả mọi người, giống với virus HPV và herpes. Có triệu chứng nổi mụn thịt hoặc mụn bọc dọc theo thân và mọc chồng lên nhau thành từng ổ dịch như sùi mào gà.

Bệnh giang mai: Đây là bệnh vô cùng nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Dương vật nổi mụn bọc ở thân kèm theo các biểu hiện như nổi mẩn đỏ, hình thành các vết loét là đặc trưng của căn bệnh này. Bệnh giang mai có giai đoạn tiến triển không rõ ràng. Bệnh có thể tạm ngưng và tái phát sau nhiều năm. Người bệnh nên thăm khám và phát hiện kịp thời tránh các biến chứng xảy ra.

Cách điều trị mụn bọc ở thân dương vật

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có cách điều trị nổi mụn bọc ở thân dương vật khác nhau. Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ các bệnh lý thì người bệnh nên đến thăm khám và điều trị kịp thời để có phương pháp chữa trị phù hợp và nhanh chóng khỏi bệnh. Nếu càng để lâu biến chứng sẽ càng nguy hiểm nặng nề và tốn kém rất nhiều chi phí. Các phương pháp điều trị mụn bọc ở thân dương vật phổ biến hiện nay là:

Phương pháp nội khoa: Đối với trường hợp mụn bọc ở thân dương vật nhẹ thì các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc bôi đặc trị và các loại thuốc kháng sinh để ngăn ngừa viêm nhiễm và diệt vi khuẩn.

Nên sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuyết đối tránh trường hợp tự mua thuốc về điều trị. Việc đó không những không chữa được bệnh mà còn làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì? Nguy hiểm không và cách điều trị

Cần đi thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị kịp thời

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp ALA – PDT là phương pháp đi đầu trong việc chữa trị mụn cóc sinh dục. Cơ chế hoạt động của thuốc là sử dụng các chất cảm quang sản sinh oxy là hoạt lực để làm rụng các nốt sùi, ức chế virus HPV, tái tạo tế bào mới và không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Phương pháp xâm lấn Hàn Quốc: Đối với trường hợp bị nổi mụn bọc ở thân dương vật do tình trạng dài/hẹp bao quy đầu, các bác sĩ sẽ dùng thủ thuật xâm lấn Hàn Quốc để cắt và định hình lại bao quy đầu. Ưu điểm của phương pháp là an toàn, hồi phục nhanh chóng, không gây đau.

Ngoài ra còn các thủ thuật ngoại khoa đặc trưng khác để điều trị tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, cần điều trị ở các phòng khám nam khoa với các phương pháp hiện đại tiên tiến, từ đó mới đem lại kết quả cao trong điều trị.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ chuyên điều trị nam khoa mà nam giới nên tham khảo qua. Cũng nhờ ưu điểm nổi bật trong các phương pháp điều trị mà phòng khám đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng thăm khám của hàng ngàn bệnh nhân không riêng ở khu vực TPHCM mà còn ở khắp các tỉnh thành.

Ngoài ra, Đa khoa TPHCM còn có đội ngũ y – bác sĩ giàu kinh nghiệm và cao tay nghề trong việc thăm khám và chữa trị các bệnh nam khoa. Không gian phòng khám thoáng đãng, sở hữu cơ sở vật chất vượt trội. Nam giới có thể hoàn toàn tin tưởng khi điều trị nổi mụn bọc ở thân dương vật ở nơi đây.

Khi nam giới gặp các vấn đề như Nổi mụn bọc ở thân dương vật là bị gì? Nguy hiểm không và cách điều trị thì không nên chần chừ mà hãy liên lạc ngay với chúng tôi bằng cách nhấp vào Khung Bên Dưới hoặc gọi trực tiếp Hotline: 0286 2857 525 để nhận được sự tư vấn của bác sĩ cũng như đặt lịch hẹn thăm khám gấp.

Chúc bạn sức khỏe!