tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-08-2021 Lượt xem : 150

  10 Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi sẽ giúp các bạn trẻ kiểm soát được cân nặng của mình, không những đảm bảo thẩm mỹ mà còn tăng cường sức khỏe, tránh những tác động xấu do cân nặng tới các chức năng của cơ thể.

TUỔI DẬY THÌ TỪ 13 ĐẾN 16 TUỔI CÓ NÊN GIẢM CÂN KHÔNG?

  Tuổi dậy thì là thời kỳ phát triển đặc biệt của cơ thể cùng với các thay đổi về tâm sinh lý. Ở độ tuổi này, cân nặng của các bạn trẻ thường tăng nhanh hơn phổ thông. Sở dĩ có sự thay đổi này do chế độ ăn uống cũng như sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể.

  Việc tăng cân nhanh chóng cũng sẽ tác động nhiều tới tâm lý tuổi mới lớn. Không chỉ vây, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập cũng như sinh hoạt. Bởi vì thế, tìm cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi cũng là điều khá quan trọng.

  Hiện nay, khá nhiều phương pháp để giảm cân ở tuổi dậy thì được mọi người chia sẻ. Tuy vậy, trước lúc chọn lựa một cách giảm cân nào đó, các bạn trẻ nên lưu ý đến hiệu quả cũng như mức độ bảo đảm.

  Tốt hơn hết, việc giảm cân ở giai đoạn này buộc phải được hướng dẫn một cách khoa học, để vừa có thể kiểm soát cân nặng vừa an toàn tốt cho sức khỏe.

CÁCH GIẢM CÂN Ở TUỔI DẬY THÌ TỪ 13 ĐẾN 16 TUỔI

  Việc giảm cân không nên gấp gáp, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Do đó, bạn nên đặc biệt tránh xa những loại thuốc giảm cân cấp tốc đang bán tràn lan trên thị trường. Thay vào đó, nên giảm cân hợp lý bằng cách kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi sao cho khoa học.

10 Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi

Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi

  Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi cụ thể như sau:

  Hạn chế lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ

  Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi đồ ăn vặt mầ bạn yêu thích hay ăn nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy hạn chế, chỉ nên ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.

  Tốt nhất hãy tìm giải pháp để chuyển qua ăn loại thực phẩm có ít calo, chất béo cũng như đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm lượng calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ.

  Ví dụ bạn nên chọn uống một cốc nước hay ăn salad trước bữa chính. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể bổ sung năng lượng với sữa ít chất béo, uống đồ uống không đường hay các loại hoa quả…

  Ngủ đủ giấc

  Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi mà ít người biết đến là ngủ đủ giấc. Việc thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này dẫn tới stress cũng như làm tăng sự ngon miệng hơn, đồng thời kích thích sự thèm ăn của bạn.

  Thiếu ngủ cũng có khả năng làm cho bạn thêm mệt mỏi cũng như chậm chạp hơn đối với các hoạt động mỗi ngày. Suy ra, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày cũng như trở thành chú mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!

  Tham gia một nhóm giảm cân để được giúp đỡ

  Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, để giảm cân thành công, các bạn trẻ nên gia nhập một nhóm giảm cân. Điều này giúp cho hành trình giảm cân của bạn đúng phương pháp cũng như sẽ được rút ngắn hơn.

  Bạn có khả năng được những người bạn trong hội khuyến khích đi xe đạp, hay các cuộc gặp mặt chia sẻ bí quyết và những cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi,… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm cũng như động lực để giảm cân hiệu quả.

  Thường xuyên vận động

  Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú sang mảnh mai chỉ nhờ việc thường xuyên vận động của bạn đấy! Thực tế thì bạn có cơ hội giảm calo cũng như sự nặng nề của cơ thể ở khắp mọi nơi.

  Ví dụ, trong lúc bạn nói chuyện trên điện thoại, bạn có thể tranh thủ gác chân lên và luyện tập một số bài tập cho bắp đùi, vùng bụng. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong lúc đánh răng; đi bộ nhiều hơn hay đi xe đạp đến trường học.

  Ghi chú về các thực phẩm

  Luôn ghi rõ những gì bạn đã ăn hôm nay, hoặc bạn ăn chúng khi nào, vì sao bạn lại ăn loại thực phẩm đó… chính là chìa khóa để giảm cân.

  Điều này càng cần thiết nếu bạn là một người luôn ăn theo cảm xúc và có thói quen ăn nhiều các thực phẩm chứa chất béo, đường cao lúc bạn đang căng thẳng, buồn bã .

  Ghi chú lại những gì bạn đã ăn trong khoảng hai tuần sẽ giúp xác định những thực phẩm thường thấy làm cho bạn ăn tăng cân và hãy tránh xa nó chính là cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi mà bạn không nên bỏ qua nhé!

10 Cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi

Ghi chú lại những thực phẩm bạn đã ăn

  Quá trình giảm cân nên chậm rãi

  Giảm cân là một quá trình dài cũng như nhiều trở ngại. Vì thế mà bạn không nên áp dụng một chế độ giảm cân gắt gao, nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi nào đấy.

  Ví dụ, bạn có khả năng đặt mục tiêu để mất trọng lượng vừa phải trong 1 tháng. Sau đó tập trung vào việc duy trì trọng lượng cơ thể ít nhất một vài tuần trước lúc bạn bắt đầu tiếp tục giảm cân một lần nữa. Điều này không chỉ mang đến cho bạn một cảm giác tốt về những việc bạn cần làm để kiểm soát trọng lượng mà còn giúp cho quá trình giảm cân gặp ít áp lực hơn.

  Qua đây, bạn cũng đã biết được cách giảm cân ở tuổi dậy thì từ 13 đến 16 tuổi như thế nào. Đây là thời điểm cơ thể phát triển nhanh chóng, dễ mất kiểm soát cân nặng. Do đó, bạn không nên chủ quan mà hãy khống chế cân nặng ngay từ bây giờ để có một sức khỏe tốt và thân hình khỏe khoắn nhé!

  Vui lòng nhấn vào KHUNG TƯ VẤN dưới đây nếu có bất kì vấn đề sức khỏe nào cần được hỗ trợ.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: