tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 01-08-2021 Lượt xem : 174

  5 Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn, không còn tình trạng trằn trọc khó ngủ, thức giấc giữa đêm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mình.

5 CÁCH TỰ NHIÊN CHỐNG MẤT NGỦ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

  Mất ngủ khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Việc sử dụng các loại thuốc chữa mất ngủ mặc dù thường mang tới công dụng nhanh chóng, nhưng đa phần mọi người đều muốn hạn chế, bởi lo sợ việc sử dụng lâu dài sẽ lệ thuộc vào thuốc, không tốt cho sức khỏe.

  Do đó, 5 cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự ngon giấc, không còn nỗi lo trằn trọc về đêm.

  1. Tập thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc – Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc

  Mất ngủ là trạng thái lo lắng, giấc ngủ bị rối loạn, ngủ không đủ và sâu giấc, dẫn đến tác động xấu đến sức khỏe và tinh thần của người bị bệnh. Tập cho mình một thói quen ngủ lành mạnh là giải pháp quan trọng nhất để khắc phục hiện tượng này.

  Nhiều người quan niệm việc ngủ trễ khiến cơ thể dễ rơi vào giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy đây là việc không nên làm. Vì khoa học đã chứng minh thời gian thích hợp để lên giường là từ 9 - 10h tối, và cơ thể sẽ rơi vào giấc ngủ khoảng từ 1 - 2 tiếng sau đó.

  Ngủ đủ 8 tiếng thường ngày chính là giải pháp giúp các cơ quan của cơ thể có đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ thải độc, giúp cơ thể mạnh khỏa và tinh thần sảng khoái hơn vào sáng hôm sau.

  Với cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc này, lâu ngày cơ thể của bạn sẽ hình thành lịch ngủ cho mình một cách lành mạnh.

  2. Tránh ánh sáng xanh

  Ánh sáng xanh là những ánh sáng có bước sóng từ 450nm đến 495nm, bao gồm các ánh sáng từ tivi, điện thoại, máy tính và một số thiết bị điện tử. Theo nghiên cứu thì những bước sóng ngắn từ ánh sáng xanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

  Nó có thể gây mỏi mắt, loạn mắt cũng như rối loạn giấc ngủ. Như vậy, trước lúc đi ngủ, bạn nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh sáng xanh để có giấc ngủ ngon hơn.

5 Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc

5 Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc

  3. Tập thể dục thường xuyên

  Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc khác chính là tập luyện thể thao thường xuyên. Tập thể thao không chỉ để tập luyện sức khỏe mà còn là giải pháp chữa trị mất ngủ rất hữu hiệu.

  Tập thể dục giúp cơ thể được vận động, giúp khí huyết lưu thông, nhờ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài những bài tập mỗi ngày, vài động tác nhỏ trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu.

  4. Không dùng chất kích thích

  Rượu, bia, cà phê cũng như một số chất kích thích khác dễ gây ra hưng phấn ở trung tâm thần kinh khiến cho cơ thể luôn tỉnh táo. Hãy tập thói quen lành mạnh, thay bằng các loại thức uống tốt cho sức khỏe hay một cốc nước ấm để cơ thể được thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Đây chính là cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc đơn giản mà hữu hiệu.

  5. Không nên ngủ trưa quá lâu

  Ngủ trưa là phương thức để bù đắp giấc ngủ không trọn vẹn. Thế nhưng, việc dành quá nhiều thời gian để ngủ trưa sẽ tác động đến chất lượng giấc ngủ của bạn vào buổi tối. Vì thế, bạn nên thiết lập giờ giấc đều đặn cũng như rèn luyện bản thân mình để có khả năng điều trị chứng mất ngủ không sử dụng thuốc nhé.

MỘT SỐ BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỐNG MẤT NGỦ

  Bên cạnh những cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc, bạn cũng có thê tham khảo một số bài thuốc dân gian giúp cải thiện giấc ngủ sau đây:

  Bài thuốc từ củ Gừng

  Gừng là nguyên liệu thường có sẵn trong gian bếp của mọi gia đình bởi những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại. Nấu nước Gừng dùng để ngâm chân vào mỗi buổi tối sẽ giúp kinh mạch được thư giãn, giấc ngủ của bạn sẽ nhanh kéo tới.

  Bài thuốc từ hạt Sen

  Trong hạt Sen có chất kiềm cũng như glucose thơm có công dụng an thần. Thành thử, hạt Sen kích thích tuyến tụy tiết ra insulin giúp người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Chè hạt Sen, cháo hạt sen hay canh hạt Sen là những nguyên liệu tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc được nhiều người lựa chọn.

  Bài thuốc từ cây Lạc Tiên

  Lạc Tiên là một trong một số nguyên liệu dân gian được nhiều người sử dụng. Trong cây có nhiều thành phần hoạt chất có công dụng an thần nhẹ như: passiflorin, sulphate ester, cyanohydrin glycoside,… Bạn có thể phơi khô loại cây này rồi hãm như trà để uống, luộc hoặc nấu canh để ăn cũng được.

NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO GIẤC NGỦ CỦA BẠN

  Ngoài những cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc thì bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon hơn với những thực phẩm dưới đây.

5 Cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc

Các loại ngũ cố tốt cho sức khỏe của bạn

  Các loại ngũ cốc nguyên hạt

  Các loại ngũ cốc như các loại đậu, lúa mì, vừng, bắp giúp bạn bổ sung lượng magie quan trọng để điều hòa hệ thần kinh, hỗ trợ cho một giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó, các loại hạt này cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe.

  Thịt đỏ

  Việc thiếu sắt là một trong những nguyên do hàng đầu làm cho nhiều người bị mất ngủ. Trong khi đó, thịt đỏ lại chứa nhiều sắt. Bổ sung thịt đỏ trong bữa ăn mỗi ngày chính là phương thức trị mất ngủ không sử dụng thuốc mà không phải ai cũng biết.

  Thịt dê hoặc thịt bò là những loại thịt đỏ giúp tái tạo những tế bào hồng cầu, bổ sung lại lượng sắt bị thiếu hụt, tăng cũng như điều hòa lượng máu lên não giúp người dùng có một giấc ngủ chất lượng.

  Mật ong

  Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, hãy sử dụng một ly nước ấm pha với mật ong, dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Mật ong sẽ giúp bạn được ngủ ngon hơn với hàm lượng tryptophan có trong nó, nhờ đó mà cơ thể được thư giãn, giảm căng thẳng.

  Trên đây là những cách tự nhiên chống mất ngủ không cần dùng thuốc bạn đọc có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc gì về những thông tin được chia sẻ ở trên, vui lòng nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: