Ngày đăng : 25-09-2022 Lượt xem : 819

6 Cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà là chủ đề nhiều người quan tâm. Không chỉ xuất hiện ở vùng kín mà sùi mào gà còn có ở miệng, lưỡi, gây ra ảnh hưởng xấu tới tâm lý, ăn uống và sinh hoạt của người mắc bệnh.

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI LÀ GÌ?

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là virus HPV – loại virus gây các tổn thương u nhú trên cơ thể. Căn bệnh này có khả năng lây truyền nhanh chóng, đặc biệt là qua đường tình dục, nếu như không sớm phát hiện và điều trị bệnh thì sẽ dẫn tới những tác hại nặng nề.

Các nốt sùi mào gà có thể xuất hiện ở vùng kín và cả vùng miệng, lưỡi. Nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi là do bệnh nhân quan hệ bằng miệng không an toàn.

Bên cạnh đó, việc dùng chung một số đồ cá nhân với người bệnh như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, son môi…cũng có thể lây nhiễm virus nếu có vết thương hở.

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi với triệu chứng điển hình là mọc các nốt sùi ở vùng lưỡi. Mặc dù vậy, người bệnh thường rất khó quan sát lúc chúng mọc ở vòm họng và trên lưỡi. Các nốt sùi này thường có màu hồng hay màu trắng , xuất hiện lồi lõm, gồ ghề; riêng một số nốt sùi ở vòm họng, lưỡi còn có màu đỏ khi quan sát.

6 Cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà

Sùi mào gà ở lưỡi không hiếm gặp

Khi sùi mào gà ở lưỡi xuất hiện, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu, vướng víu, hay ngứa ngáy. Bởi thế, việc ăn uống chỉ có cảm giác đau rát chứ không còn cảm giác ngon miệng. Đồng thời, việc uống nước cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Căn cứ vào mức độ bệnh mà các nốt sùi có thể mọc thành từng mảng hay mọc đơn lẻ với nhau. Khi chúng liên kết lại với nhau, quan sát sẽ thấy nhìn tương tự như chiếc mào gà hoặc bông súp lơ nhỏ. Nếu bạn chạm hay ấn vào những nốt sùi ở lưỡi sẽ thấy mủ chảy ra.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng hay các nốt mụn thịt thừa. Vì thế, nhiều người chủ quan với các nốt mụn này cho tới khi tình trạng bệnh đã tiến triển nghiêm trọng.

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI BẰNG THUỐC DÂN GIAN TẠI NHÀ

Khi phát hiện mắc sùi mào gà ở lưỡi, đa phần mọi người đều có tâm lý e ngại, không muốn đi khám bác sĩ. Do đó, cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà là phương án được nhiều người lựa chọn. Những cách chữa thường gặp như:

1. Sử dụng giấm táo điều trị bệnh

Sử dụng giấm táo là một trong các cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà. Giấm táo là một loại thực phẩm thân thuộc với nhiều gia đình Việt và được sử dụng trong nhiều món ăn. Hơn nữa, loại dung dịch này còn được sử dụng để loại bỏ các nốt sùi ở lưỡi.

Giấm táo có tính axit và khả năng kháng khuẩn. Việc bôi giấm táo lên vị trí nhiễm bệnh được cho là sẽ giúp ăn mòn những tế bào nhiễm sùi mào gà. Ngoài ra, hàm lượng axit có trong giấm táo sẽ ức chế và ngăn chặn hoạt động của virus HPV. Thực hiện đơn giản bằng cách bôi giấm táo lên vị trí tổn thưởng 2 lần mỗi ngày.

Mặc dù lành tính nhưng cần chú ý không bôi giấm táo lên những vùng da nhạy cảm như vùng kín. Bởi axit có trong giấm táo có thể gây nên các tổn thưởng cho khu vực da này.

6 Cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà

Nhiều người sử dụng giấm táo dể trị sùi mào gà ở lưỡi

2. Dùng nha đam

Nha đam được biết đến là có tính mát, giúp giải nhiệt hiệu quả. Hơn nữa chất nhầy trong nha đam có tính kháng khuẩn. Do đó mà nha đam đã trở thành một thành phần xuất hiện thường xuyên trong các sản phẩm chăm sóc da.

Ngoài ra, nha đam cũng được sử dụng để chữa sùi mào gà ở lưỡi tại nhà. Bạn có thể xay nhuyễn phần thịt hoặc nấu nước uống trực tiếp đều được.

3. Nghệ – cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà

Nghệ là nguyên liệu chữa trị bệnh được sử dụng khá phổ biến trong Đông y. Dược liệu này có tính nóng, vị đắng và mùi hôi. Chúng có công dụng kháng viêm, kích thích quá trình lên da non cũng như làm lành sẹo nhanh chóng. Chính bởi vậy, nghệ vàng cũng được sử dụng khá nhiều trong việc chữa trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi.

Nghệ vàng khô xay thành bột mịn rồi trộn với dầu oliu. Trước tiên bạn cần làm sạch vùng miệng và lưỡi. Sau đó thoa hỗn hợp trên vào những nốt mụn cóc. Nốt mụn sau một thời gian sẽ khô và rụng di.

4. Dùng vỏ chuối

Tương tự như phần thịt nha đam thì vỏ chuối có chứa nhiều chất kháng khuẩn và tiêu viêm hiệu quả. Với đặc tính này, mọi người đã sử dụng vỏ chuối để chữa bệnh lí sùi mào gà ở lưỡi.

Việc dùng vỏ chuối để điều trị bệnh sùi mào gà rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị vỏ chuối, chà xát phần mặt trong của vỏ vào những nốt sùi trên bề mặt lưỡi. Kiên trì thực hiện nhiều lần để đem lại hiệu quả.

Những 6 Cách chữa sùi mào gà ở lưỡi bằng thuốc dân gian tại nhà sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn kiên trì áp dụng trong thời gian dài và đối với tình trạng nhẹ. Nếu tình trạng bệnh sùi mào gà ở lưỡi nghiêm trọng hơn, phát bệnh lâu, gây khó khăn khi ăn uống, giao tiếp, bạn hãy nhanh chóng liên hệ các chuyên gia sức khỏe của chúng tôi để được đưa ra lời khuyên tốt nhất bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT dưới đây hay gọi trực tiếp tới HOTLINE 028 6285 7515.