tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 26-05-2021 Lượt xem : 134

  Bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất là những bài tập đơn giản cho các bạn trẻ có thể tự tập tại nhà mà không cần đến phòng gym, giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả, đốt mỡ nhanh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

TÌNH TRẠNG TĂNG CÂN Ở TUỔI DẬY THÌ

  Hiện nay, khá nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến tình trạng tăng cân nhanh chóng của con cái trong độ tuổi dậy thì. Bởi có em chỉ vì thân hình quá cân mà dẫn đến tâm lý mặc cảm và thường xuyên phải đối mặt với những lời trêu chọc từ bạn bè.

  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiện tượng tăng cân ở tuổi dậy thì là có khá phổ biến. Nguyên nhân do ở độ tuổi này, cơ thể tăng trưởng một cách nhanh chóng về chiều cao và cân nặng, kéo theo đấy là nhu cầu ăn uống cũng như ngủ nghỉ hơn hẳn so với bình thường.

  Tình trạng thừa cân ở lứa tuổi dậy thì có ảnh hưởng từ sự chuyển hóa năng lượng chậm lại của cơ thể. Bởi lúc này năng lượng bị tiêu thụ khá ít trong khi nghỉ ngơi. Đây cũng là điều mà nhiều người tưởng lầm lúc nghĩ ngơi thì cơ thể càng phát triển và năng lượng tiêu thụ càng nhiều hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn dậy thì, cơ thể phát triển càng nhanh thì quy trình tiêu thụ năng lượng lại bị chậm lại.

  Ngoài ra, tình trạng tích trữ mỡ ở tuổi dậy thì có khả năng do ăn uống, sử dụng nhiều thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn nhanh cũng như sống thụ động ở lứa tuổi này dẫn đến, một phần cũng có khả năng bởi di truyền.

  Nếu như thấy con cái mình bị thừa cân, các vị phụ huynh nên tìm cách trao đổi và giải thích cho con hiểu, đồng thời động viên bé áp dụng các bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì phù hợp để lấy lại cơ thể khỏe khoắn, dồi dào năng lượng.

Bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Bài tập nào giúp giảm mỡ ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất?

BÀI TẬP GIẢM CÂN Ở TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ NHẤT

  Để cơ thể được phát triển khỏe mạnh về chiều cao cũng như hình thể, các bé bị thừa cân nên sớm luyện tập thể thao, thực hiện những bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì phù hợp với thể trạng của mình.

  Khi vận động cơ thể thường xuyên sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng, từ đấy đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Những bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất bạn đọc có thể tham khảo như:

  1. Gập bụng – Crunch

  Đây là một trong những bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả hàng đầu, chủ yếu tập trung vào vùng bụng giúp giảm mỡ hiệu quả. Bạn cần thực hiện bài tập gập bụng này theo các bước sau:

  ■ Nằm ngửa trên tấm thảm được trải ở mặt sàn phẳng.

  ■ Đặt hờ 2 tay đưa ra sau đầu. Đảm bảo rằng phần ngón tay cái của bạn đặt ở phía sau tai và đỡ lấy phần đầu. Bạn không nên đan xen một số ngón tay vì chúng sẽ tạo áp lực lên đốt sống cổ.

  ■ Hơi gập đầu gối lại, đặt lòng bàn chân lên trên tấm thảm, đặt sát hai bàn chân vào nhau.

  ■ Sử dụng cơ bụng nâng phần trên của cơ thể lên khỏi sàn, khi nâng lên nhớ thở ra và để hai khuỷu tay cách xa nhau.

  ■ Hạ người xuống sàn ban đầu rồi lặp lại tiếp tục động tác 30 lần.

  ■ Nếu muốn nâng cao hiệu quả, có thể giơ chân lên cao hơn và đầu cũng nâng cao hơn.

  2. Plank

  Một bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả khác mà các bạn trẻ không nên bỏ qua chính là plank. Đây là một bài tập tuy có động tác đơn giản nhưng lại khó khăn khi thực hiện, bạn cũng cần nâng độ khó theo thời gian thực hiện. Hiệu quả mang lại của bài tập này rất cao, đặc biệt giảm mạnh mỡ phần bụng, đồng thời cũng giúp tăng cường cơ bắp cốt lõi ở vùng bụng, sàn chậu và cơ hoành. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  ■ Người tập nằm sấp trên mặt thảm.

  ■ Người nâng lên cao, cánh tay gấp trên mặt sàn tạo thành gốc vuông 90 độ.

  ■ Duy trì toàn thân thành một đường thẳng tính từ đỉnh đầu đến gót chân, hóp bụng, mắt nhìn xuống.

  ■ Cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

  ■ Thời gian ban đầu có thể là 20 giây, sau đó tăng dần lên ở những buổi tập sau. Tới buổi tập thứ 30, thời gian có thể tăng lên 300 giây.

Bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Plank là động tác giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

  3. Nằm co gối vặn mình

  Đây là bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì bạn có thể luyện tập trước khi đi ngủ, giúp giảm mỡ hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian. Luyện tập bằng cách:

  ■ Nằm ngửa trên sàn, đặt 2 tay ngang 2 bên vai.

  ■ Đầu gối co lên 90 độ.

  ■ Vặn phần hông sang bên phải giữ lại khoảng 1 giây rồi vặn lại sang bên trái.

  ■ Lặp lại động tác 10 lần.

  4. Bài tập ngồi vặn lưng

  Các bạn trẻ có thể tập bài này trước khi đi ngủ mỗi ngày. Bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì ngồi vặn lưng sẽ giúp người tập thư giãn sau ngày học tập mệt mỏi cũng như giúp giảm mỡ toàn thân một cách hiệu quả.

  ■ Người tập ngồi trên sàn, 2 chân mở rộn hình chữ V lớn.

  ■ Gót chân phải thi vào trước xương mu.

  ■ Vặn người từ phải qua trái 90 độ, tay trái đồng thời chống lên sàn.

  ■ Vặn người lại tư thế cũ và thực hiện lại động tác.

  ■ Sau 10 lần thì đổi bên, đổi chân và tiếp tục thêm 10 lần nữa.

  Trên đây là những bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất mà các bạn trẻ có thể tham khảo. Trước khi luyện tập, bạn nên ăn nhẹ khoảng 1 tiếng trước đó. Lưu ý mỗi buổi nên tập 30 – 45 phút, không nên tập quá sức. Đồng thời, nên chú ý động tác tập đúng, không chỉ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa mà còn hỗ trợ tăng cường chiều cao người tập.

  Nếu bạn gặp bất kì vấn đề gì trong lúc tập luyện, vui lòng nhấn vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách: