tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-09-2022 Lượt xem : 375

  Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023 như thế nào? Các căn bệnh xã hội đang ngày càng phổ biến và nghiêm trọng hơn, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng. Do đó, nếu nghi ngờ mắc bệnh xã hội, bạn nên xét nghiệm sớm để kịp thời điều trị.

BỆNH XÃ HỘI LÀ GÌ?

  Trước khi đi vào tìm hiểu Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023, chúng ta cần tìm hiểu cụ thể về các căn bệnh này.

  Chắc hẳn nhiều người đã nghe đến cụm từ “bệnh xã hội” nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại bệnh này. Bệnh xã hội là thuật ngữ dùng để chỉ những căn bệnh lây lan trực tiếp từ người sang người chủ yếu qua đường quan hệ tình dục.

  Các căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng và mức độ nguy hiểm cao. Nếu không được phát hiện sớm cũng như chữa trị đúng cách thì bệnh sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng lên sức khỏe, đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của người bệnh.

  Hiện nay, có khoảng hơn 20 căn bệnh xã hội khác nhau. Trong đó có 4 bệnh lý phổ biến, nguy hiểm và quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn:

  ➣  Bệnh lậu: Bệnh gây ra bởi lậu cầu khuẩn, xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Người nhiễm bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng bao gồm tổn thương da, sốt, viêm khớp,... Các biến chứng của bệnh rất nguy hiểm, đặc biệt có liên quan tới các bệnh ung thư ở cơ quan sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh.

Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023

Các bệnh xã hội thường gặp

  ➣  Bệnh giang mai: Là căn bệnh gây ra bởi loại vi khuẩn Treponema Pallidum. Bệnh lý này có thời gian ủ bệnh khá dài. Ngoài việc lây nhiễm qua đường tình dục, đường hậu môn, thì bệnh giang mau cũng có khả năng lây lan khi truyền máu, qua các vết thương hở. Người mắc bệnh gian mai sẽ cảm thấy các cơn đau ở cơ quan sinh dục, đau khớp, đua họng,... Bệnh có nguy cơ gây ra nhiều di chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và chữa sớm, đặc biệt là ảnh hưởng tới các thế hệ sau.

  ➣  Sùi mào gà: Là bệnh lý gây ra bởi virus HPV. Thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng nên ở giai đoạn đầu người mắc bệnh khó nhận biết. Khi bệnh phát triển sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt, liên kết với nhau thành từng đám nhìn giống như mào gà.

  ➣  Mụn rộp sinh dục: Có triệu chứng điển hình là xuất hiện những mụn nước rộp nhỏ ở cơ quan sinh dục. Khi nốt mụn phát triển lớn, chúng sẽ vỡ ra, gây đau, ngứa, lở loét, khó chịu cho người bệnh.

  Có thể thấy, tất cả các căn bệnh xã hội trên đều nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý lẫn sức khỏe của người bệnh. Do đó mà khi có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên sớm đi xét nghiệm ở các cơ sở chuyên khoa uy tín.

BẢNG GIÁ XÉT NGHIỆM BỆNH XÃ HỘI NĂM 2023

  Nhiều người vì băn khoăn không biết bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023 mà chần chừ đi khám. Các chuyên gia chia sẻ rằng chi phí xét nghiệm các bệnh xã hội có nhiều sự dao động, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

  1. Chi phí khám lâm sàng ban đầu

  Đây là bước đầu tiên cần tiến hành trước khi xét nghiệm bệnh xã hội. Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra những triệu chứng bên ngoài, kết hợp hỏi các thông tin về tiền sử bệnh lý, tần suất quan hệ,... để nắm bắt sơ bộ tình trạng của bệnh nhân. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm, kiểm tra phù hợp.

Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023

Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023 như thế nào?

  2. Phương pháp xét nghiệm

  Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội còn phụ thuộc vào từng tình trạng của mỗi người. Bác sĩ sẽ thông qua đó để chỉ định loại xét nghiệm chuyên sâu cần phải thực hiện.

  Mỗi căn bệnh xã hội sẽ yêu cầu những hạng mục xét nghiệm khác nhau và chi phí từ đó cũng có sự khác biệt. Những phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh xã hội có thể kể đến như xét nghiệm máu, xét nghiệm cơ quan sinh dục, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm,... Mỗi một hình thức xét nghiệm sẽ có mức chi phí khác nhau.

  3. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

  Bên cạnh đó, bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội cũng phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe của người bệnh. Đối với những tình trạng người bệnh đang ở giai đoạn đầu, chưa có nhiều triệu chứng biểu hiện thì bác sĩ sẽ phải tiến hành nhiều xét nghiệm khác nhau mới có thể chẩn đoán bệnh.

  Trong trường hợp bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng thì việc xét nghiệm không cần tiến hành quá nhiều kỹ thuật.

  4. Cơ sở xét nghiệm

  Đây là yếu tố có ảnh hưởng nhiều tới chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền. Ở những địa chỉ chuyên khoa chất lượng, được đầu tư cơ sở vật chất thì chi phí xét nghiệm thường nhỉnh hơn, nhưng đổi lại sẽ đảm bảo cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác.

  Ngược lại, nếu bạn lựa chọn tiến hành xét nghiệm bệnh xã hội ở các phòng khám chui, trung tâm y tế kém chất lượng thì chi phí sẽ rẻ hơn. Nhưng những cơ sở này sẽ không đảm bảo độ chính xác đối với kết quả xét nghiệm, thậm chí chẩn đoán sai lệch bênh, làm ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị, nghiêm trọng hơn còn đe dọa đến sức khỏe của bệnh nhân.

  Đến đây, chúng ta cũng đã biết được những yếu tố ảnh hưởng tới Bảng giá xét nghiệm bệnh xã hội năm 2023. Bạn có thể tìm hiểu chi phí xét nghiệm bệnh xã hội tại phòng khám Nam Việt cụ thể hơn bằng cách gọi vào đường dây nóng 028 6285 7515 hoặc click chuột vào BẢNG CHAT bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường