tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
83 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 09-07-2020 Lượt xem : 1317

  Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023 là vấn đề quan tâm của nhiều bậc phụ huynh khi trẻ gặp tình trạng này. Mức chi phí phẫu thuật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để tìm hiểu cụ thể, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Rò luân nhĩ là gì?

  Rò luân nhỉ là một bệnh lí bẩm sinh, thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh. Khi trẻ xuất hiện một lỗ nhỏ xíu phần trên vành tai, thì đây là biểu hiện của tình của áp xe lỗ rò luân nhĩ.

  Ở tuần thai thứ 6, dị tật rò luân nhĩ được hình thành làm xuất hiện một lỗ nhỏ ở vành tai trên và sâu vào trong sụn của trẻ.

  Đường rò luân nhĩ có thể xuất hiện ở 1 hoặc cả 2 bên tai. Thông thường thì bé trai sẽ có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn bé gái.

  Mặc dù lỗ rò rất nhỏ nhưng có thể vào sâu đến phần sụn bên trong.

  Trên thế giới, hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh rò luân nhĩ ở trẻ rất thấp (người Châu Á có tỉ lệ 10%, trong khi người da trắng chỉ chiếm 1%,).

  Rò luân nhĩ nếu như xảy ra độc lập thì không có gì đáng lo ngại thế nhưng nếu đi kèm với những dị tật khác nữa thì sẽ có khả năng khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, trẻ sẽ có khả năng mắc hội chứng dị tật biểu hiện lên toàn thân, điển hình như hội chứng khe mang – tai – thận.

Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023

Lỗ rò luân nhĩ

Biểu hiện của bệnh rò luân nhĩ

  Khi bị rò luân nhĩ, trẻ thường không còn có bất cứ biểu hiện gì bất thường ngoài việc xuất hiện một lỗ nhỏ ở bề mặt da tại vị trí vành tai trên. Nếu như vấn đề vệ sinh không được sạch sẽ thì sẽ dẫn tới những triệu chứng như:

  Miệng ống rò bị chảy ra chất dịch có màu trắng, mùi hôi;

  Khiến bé có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy;

  Nếu như nặng thì có khả năng gây nên phình ra nang, bội nhiễm tạo thành áp xe rò luân nhĩ.

Bệnh rò luân nhĩ có nguy hiểm không?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, rò luân nhĩ là một dị tật bẩm sinh rất thường xảy ra và sẽ không tác động gì đến sự phát triển của trẻ nếu như tai được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

  Tuy vậy, nếu vấn đè vệ sinh không được đảm bảo thì lỗ rò sẽ bị viêm nhiễm gây ngứa và tiết ra chất dịch có mùi hôi, màu trắng giống với bã đậu, và có thể phình to tạo thành nang.

  Khi này nếu không can thiệp điều trị kịp thời và đúng cách thì lỗ rò sẽ phình to gây vỡ ra làm mất thẩm mỹ.

  Bên cạnh đó, tình trạng viêm nhiễm tại lỗ rò còn khiến trẻ bị sốt, viêm sưng tạo ra một ổ áp xe ngay lỗ rò, đồng thời cũng lây nhiễm sang những vị trí khác nằm sau tai.

  Do đó, vấn đề thiết yếu để bảo vệ sức khỏe của trẻ là ba mẹ cần vệ sinh cho bé thật sạch sẽ phần tai cũng như toàn bộ cơ thể.

Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023

Rò luân nhĩ gây cảm giác khó chịu

Phương pháp điều trị rò luân nhĩ

  Sau quá trình thăm khám cũng như thực hiện kiểm tra cần thiết để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh ở trẻ thì chuyên gia sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.

  Nếu trẻ có biểu hiện bị nhiễm trùng thì bác sĩ chuyên khoa sẽ kê các loại thuốc kháng sinh phù hợp với mức độ bệnh cũng như độ tuổi của trẻ.

  Còn đối với trường hợp lỗ rò luân nhĩ bị viêm nặng, thế nhưng nang vẫn chưa bị vỡ thì có thể kết hợp trị bằng cả 2 phương pháp là vừa phẫu thuật rò luân nhĩ, kết hợp với sử dụng thuốc kháng sinh để loại bỏ hoàn toàn lỗ rò luân nhĩ, hạn chế tình trạng bệnh tái đi tái lại.

  Việc loại bỏ đường rò luân nhĩ được thực hiện bằng phương pháp gây mê toàn thân và có thể tiến hành kéo dài trong một giờ. Chuyên gia sẽ chọn lọc thời điểm phẫu thuật tốt nhất là sau lúc trẻ nhiễm trùng và không còn viêm nhiễm nữa.

Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023?

  Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023 là một trong những vấn đề trăn trở của nhiều phụ huynh. Hiện nay có nhiều cơ sở chuyên khoa thực hiện phẫu thuật rò luân nhĩ với các mức phí khác nhau. Không có khoản phí cụ thể và khác nhau ở mỗi trẻ.

  Một số yếu tố tác động đến sự chênh lệch mức chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023 có thể kể đến như:

  Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ phụ thuộc vào đội ngũ bác sĩ

  Một trong những yếu tố quyết định đến khoản chi phí phẫu thuật mổ rò luân nhỉ không thể không kể đến là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa. Nếu kĩ thuật được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, được nhiều bệnh nhân yêu cầu thì mức chi phí cũng sẽ cao hơn so với các bác sĩ khác, bác sĩ mới ra nghề.

Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2020

  Tình trạng bệnh lí ảnh hưởng đến mức chi phí điều trị

  Mức độ rò luân nhỉ như thế nào, có nặng không hay có xuất hiện nhiễm trùng, hình thành áp xe không sẽ ảnh hưởng đến kĩ thuật thực hiện phẫu thuật rò luân nhỉ.

  Do đó, tình trạng bệnh lí cũng quyết định một phần mức chi phí điều trị cao hay thấp.

  Nếu như lỗ rò phức tạp, tình trạng nặng thì thời gian tiến hành sẽ kéo dài, yêu cầu kĩ thuật cao, kéo theo chi phí cũng cao hơn so với tính trạng rò luân nhĩ ở mức độ nhẹ.

  Mức phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền dựa vào cơ sở tiến hành phẫu thuật

  Thực hiện mổ rò luân nhĩ tuy không quá phức tạp, nhưng cần phải lựa chọn cơ sở y tế sao cho an toàn, uy tín. Tuyệt đối không nên vì e ngại vấn đề chi phí mà đến những phòng khám chui, cơ sở y tế kém chất lượng. Mặc dù chi phí ở các địa chỉ này khá thấp nhưng rất nguy hiểm, khả năng xảy ra rủi ro cao.

  Do đó, cần cân nhắc lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, được trang bị đầy đủ trang thiết bị cũng như có đội ngũ chuyên gia giỏi nhằm đảm bảo sức khỏe.

  Trên đây là thông tin về bệnh rò luân nhĩ cũng như Chi phí phẫu thuật rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền năm 2023. Nếu như bạn vẫn còn câu hỏi thắc mắc về chủ đề này, hãy gọi vào số Hotline 028. 6285 7515 hay nhấn vào Khung Chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.

  Chúc bạn vui khỏe!

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

phòng khám đa khoa Hồng Cường